+
Aa
-
like
comment

Vụ “chạy như thoi” để được cọc đất ở Bình Phước: Lập biên bản và xử phạt

22/02/2022 08:18

Trong đoạn clip đang lan truyền, nhiều nhân viên bất động sản tay cầm sổ đỏ đua nhau chạy thục mạng quanh bãi đất trống để “chốt đơn” cho khách hàng.

Vụ clip "chạy tụt quần" để được cọc đất ở Bình Phước: Lập biên bản và xử phạt

Ngày 21/2, đoạn clip ghi lại cảnh nhốn nháo của các nhân viên một công ty bất động sản đang chốt cọc để bán đất cho khách hàng tại huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước được đăng tải gây xôn xao mạng xã hội.

Trong đoạn clip dài 4 phút là khung cảnh hỗn loạn chưa từng thấy, các nhân viên công ty bất động sản liên tục chạy thục mạng từ khu lều bạt đến chỗ người dẫn chương trình nói rất lớn “lô 4, lô 5, lô 13, lô 19 khách đặt cọc đất rồi nhé”.

Tiếp nhận tin báo khách chốt đơn lịa lịa, MC cũng hét lớn trên loa trong tiếng nhạc xập xình rằng đất được cọc như “vũ bão” thế nào. Chỉ trong 4 phút, công ty bất động sản này đã có hơn 10 lô đất được khách đặt cọc.

Cư dân mạng cho rằng các nhân viên chạy muốn “tụt quần” trong “giải bán đất mở rộng” còn những người trong giới bất động sản thì cho rằng đây là chiêu trò thổi giá đất cho những ai nhẹ dạ cả tin.

Theo xác minh của PV, vị trí bãi đất trống được thực hiện chốt cọc trong đoạn clip nằm ở xã Lộc Khánh (huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước).

Những người xuất hiện trong clip trên là nhân viên của một công ty chuyên môi giới bất động sản ở TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Gần đây, công ty này liên tục chào mời các lô đất tại huyện Lộc Ninh với giá từ 350 triệu đồng.

PV đã liên lạc qua số hotline của công ty này để tìm hiểu vụ việc nhưng không có nhân viên nghe máy.

Về phía chính quyền địa phương, ông Trần Quang Vinh, Chủ tịch UBND xã Lộc Khánh trả lời PV rằng: “Sáng ngày 20/2, khi nắm thông tin về việc có khoảng 30 xe cùng gần 100 người tập trung để mua bán bất động sản. UBND xã đã cử công an cùng các lực lượng xuống làm việc. Buổi sáng, nhóm người này nói không tổ chức. Tuy nhiên khi các lực lượng rút về thì nhóm người này lại làm”.

Sau vụ việc, xã đã mời một số người về lập biên bản về hành vi tập trung đông người không xin phép. Hơn thế nữa, những người này bán đất nhưng hỏi đến giấy tờ liên quan lại không có.

Vì vậy, vị Chủ tịch xã Lộc Ninh khuyến cáo người dân nếu có nhu cầu mua đất trên địa bàn thì cần cẩn trọng, tìm hiểu và xác định thật kỹ, tránh lãnh hậu quả pháp lý về sau. Hiện UBND xã cũng đã có báo cáo sự việc với UBND huyện cùng các cơ quan chức năng.

Trong khi đó, ông Lê Trường Sơn, Chủ tịch UBND huyện Lộc Ninh, cho PV hay địa phương đã lập biên bản và xử phạt hành chính với doanh nghiệp về hành vi tổ chức bán đất không đúng quy định.

Hạnh Nhân

Bài mới
Đọc nhiều