+
Aa
-
like
comment

Vụ cây lan đột biến giá 250 tỉ đồng: Chủ cây lan nói không phải đóng thuế

23/03/2021 19:11

Vụ giao dịch cây lan đột biến (lan var) ở thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh có giá 250 tỉ đồng trong những ngày qua thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Cơ quan chức năng vẫn đang vào cuộc xác minh. Tuy nhiên, chia sẻ với báo chí, chủ của cây lan này cho biết, 250 tỉ đồng là cho toàn bộ 5.000 cây giống lan đột biến mà nhà vườn ký cung cấp cho đối tác.

Chủ vườn lan Đất Mỏ. Ảnh: CTV
Chủ vườn lan Đất Mỏ. Ảnh: CTV

Trao đổi với PV sáng nay (23.3), đại diện Cục thuế Quảng Ninh cho biết, hiện các cơ quan chức năng đang vào cuộc để xác minh vụ việc. Tuy nhiên, nếu cây lan đó do người dân tự trồng và bán thì sẽ không phải nộp thuế; nhưng nếu mua đi – bán lại thì phải nộp thuế đầy đủ.

Ông Phạm Văn Thành – Bí thư kiêm Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều – cho hay, thị xã đã giao cơ quan Công an thị xã phối hợp với ngành thuế vào cuộc, nhưng chưa có báo cáo kết quả cụ thể.

Một cây lan đột biến trong vườn lan var Đất Mỏ ở thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: CTV

Trong khi đó, trao đổi với báo chí, anh Bùi Hữu Thanh – Chủ vườn lan var Đất Mỏ, nơi có cây lan đột biến được một số người rao trên mạng xã hội có giá 250 tỉ đồng ở thị xã Đông Triều – nói rằng, cuộc mua bán lan đột biến Ngọc Sơn Cước trị giá 250 tỉ đồng là có thật. Tuy nhiên, số tiền trên là để mua cho toàn bộ 5.000 cây lan giống mà nhà vườn cam kết cung cấp cho bên mua trong 1 năm, chứ không phải là 1 cây lan.

Cũng theo chủ vườn lan này, việc giao dịch này được thực hiện theo hợp đồng, được một công ty luật chứng thực. Sau này cơ quan thuế tính toán được số thuế phải nộp, các bên sẽ thực hiện theo đúng nghĩa vụ với Nhà nước.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện thông tin một cuộc mua bán lan đột biến giữa vườn lan var Đất Mỏ với 4 cá nhân trị giá gần 300 tỉ đồng. Cụ thể, Lá non Pleiku được bán với giá hơn 20 tỉ đồng, Lá non Cờ đỏ giá 18 tỉ đồng và 1 ky Hồng chương chi có giá 15 tỉ đồng. Đặc biệt, có một cây được mua với giá 250 tỉ đồng.

Nguyễn Hùng

Bài mới
Đọc nhiều