+
Aa
-
like
comment

Vụ cán bộ ‘cười khanh khách vào mặt dân’: Rất buồn…

30/10/2019 07:55

Cán bộ không đeo bảng tên, khi bị nhắc nhở thì bật đứng dậy, cười khanh khách. Giám đốc Sở TN-MT Bình Định cho biết rất buồn về thái độ, lời nói ứng xử chưa đúng mực với công dân của cán bộ.

vu can bo 'cuoi khanh khach vao mat dan': rat buon... hinh anh 2
Ông Lê Văn Tùng, Giám đốc Sở TN&MT Bình Định (người đầu tiên bìa trái).

Tại buổi làm việc cùng Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh Bình Định chiều 28/10, ông Lê Văn Tùng, Giám đốc Sở TN&MT đã có những chia sẻ thẳng thắn xoay quanh câu chuyện ông Đoàn Thanh Tú (công chức Văn phòng Đăng ký đất đai) có thái độ, lời nói ứng xử chưa đúng mực đối với công dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

“Tôi rất buồn. Hôm đó, tôi đi công tác ở Hà Nội. Sau khi biết thông tin qua báo chí phản ánh, tôi đã yêu cầu anh Tú viết bản tường trình. Ai đúng, ai sai thì cũng phải làm rõ. Sai chỗ nào, sai ra sao thì phải xử lý đúng quy định của pháp luật. Kết quả giải quyết sự việc sau khi hoàn thành, Sở sẽ báo cáo UBND tỉnh xem xét, xử lý theo quy định”, ông Tùng cho biết.

vu can bo 'cuoi khanh khach vao mat dan': rat buon... hinh anh 1
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định.

Theo ông Tùng, sau sự việc xảy ra, Sở đã có văn bản đề nghị Văn phòng đăng ký đất đai tạm dừng công việc đối với ông Tú tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để xác minh, làm rõ. Đồng thời, điều động bà Hồ Thị Thanh Tuyết đảm nhận công việc thay ông Tú.

Trước đó, người dân phản ánh vào sáng 24/10, khi họ đến Trung tâm Phục vụ hành chính công liên hệ làm việc, ông Đoàn Thanh Tú đã có thái độ, lời nói ứng xử chưa đúng mực và chưa thực hiện đúng trách nhiệm hướng dẫn đối với công dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại đây.

Ông Tú không đeo bảng tên, khi bị nhắc nhở thì bật đứng dậy, cười khanh khách và bảo: “Tôi bụng to… và đang mắc buồn đi vệ sinh”, rồi bỏ đi.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định khai trương và đi vào hoạt động vào ngày 1/4/2019, tại số 127 Hai Bà Trưng (TP Quy Nhơn), ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng UBND tỉnh này giữ chức Giám đốc trung tâm.

Trung tâm ra đời được đánh giá là cuộc cải cách hành chính, cán bộ nói không với nhũng nhiễu phiền hà, lãnh đạo tỉnh đặt kỳ vọng, trung tâm sẽ là là nơi phục vụ nhân dân, doanh nghiệp đầy thân thiện, gần gũi, chuyên nghiệp và trách nhiệm.

(Theo Dân Việt)

Bài mới
Đọc nhiều