+
Aa
-
like
comment

Vụ bổ nhiệm Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Cần Thơ: Sở Nội vụ chờ UBND TP

11/11/2019 14:00

Ngày 10.11, ông Nguyễn Hoàng Ba – Giám đốc Sở Nội vụ TP.Cần Thơ cho biết, vẫn đang chờ ý kiến của UBND TP để kiểm tra việc bổ nhiệm lại chức danh Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Cần Thơ.

Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ, nơi ông Hùng công tác – Ảnh: Thanh Nguyên

Tuần trước, ông Ba nói rằng, sẽ lập đoàn kiểm tra những vấn đề trong quy trình bổ nhiệm lại đối với ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Cần Thơ. “Ủy ban vẫn chưa cho ý kiến nên chưa kiểm tra được. Khi Ủy ban thống nhất thì mình mới thành lập đoàn làm việc. Vấn đề này cũng gấp, nhưng đang chờ cho ý kiến. Ủy ban và Sở đã thống nhất chủ trương, giờ chỉ chờ ký thôi”, ông Ba nói.

Như báo điện tử Một Thế Giới đã phản ánh, ông Nguyễn Mạnh Hùng được bổ nhiệm làm Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ từ ngày 3.3.2014 với nhiệm kỳ là 5 năm. Đến tháng 3.2019, ông Hùng đã hết thời hạn bổ nhiệm và cần được bổ nhiệm lại. Việc bổ nhiệm lại ông Hùng cần tuân thủ theo những quy định hiện hành.

Tuy nhiên, theo phản ánh của một số cán bộ Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ, việc bổ nhiệm này đã không được Giám đốc Sở GD-ĐT- Trần Hồng Thắm công khai, minh bạch, và làm sai các quy định. Thậm chí khi lấy phiếu tín nhiệm ông Hùng, chỉ đạt 3/8 phiếu, nhưng cuối cùng bà Thắm vẫn tìm cách “lách”, để bổ nhiệm ông Hùng – trễ hơn 2 tháng so với quy định.

Thanh Nguyên/Một Thế Giới

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều