+
Aa
-
like
comment

Vụ “Bí thư tỉnh Quảng Trị dọa nạt cấp dưới” và những mưu hèn kế bẩn

Thế Khoa - 17/06/2020 09:50

Học đòi theo các anh chị dân chủ đi trước, gần đây Trương Châu Hữu Danh cũng tập tành viết về những chuyện “thâm cung bí sử”. Mặc dù chỉ là hậu bối, nhưng Trương Châu Hữu Danh với “tuổi trẻ tài cao” đã vượt mặt các tiền bối khi tung ra câu chuyện giật gân về chuyện bầu bán nhân sự ở tỉnh Quảng Trị kèm theo hình ảnh và nói rằng “để có kết quả như mong muốn ông Bí thư Nguyễn Văn Hùng đã trực tiếp đứng ở thùng để xem phiếu”; “ông Hùng đứng ngay thùng phiếu nên nhiều người đã mở phiếu ra để tỏ thành ý”. Và rồi những “chuyên gia xào xáo”, “giáo sư dựng chuyện”, “tiến sĩ đoán mò” như Bùi Thanh Hiếu, Vũ Tuân, Trần Đình Thu, trang Báo Tiếng dân, Nhật ký yêu nước như “mèo mù vớ được cá rán” ăn theo chia sẻ bài viết.

Ông Bí thư Nguyễn Văn Hùng và ông Nguyễn Đức Chính đứng gần nhau tại hòm phiếu chỉ là một khoảnh khắc diễn ra trong vòng 1-2 giây.

Phải nói là Trương Châu Hữu Danh có tài thật sự, mấy ai có tài dẫn dắt khiến dư luận chỉ nhìn vào bức ảnh là tin lấy tin để được cơ chứ. Thế nhưng, “vải thưa không che được mắt thánh”, những lập luận dựa theo bức ảnh rồi suy diễn ra cả vở kịch rằng “ông Bí thư Nguyễn Văn Hùng là người kiểm phiếu vĩ đại” của Danh đã bị vạch trần. Mới đây, trên trang cá nhân của nhà báo “Hạnh Phúc Nguyễn Đặng” người có mặt trực tiếp, lấy tin tại buổi bỏ phiếu hôm đó đã lên tiếng khẳng định “bức ảnh tôi chụp hôm bỏ phiếu HĐND tỉnh Quảng Trị đăng trên báo Thanh Niên đã bị rất nhiều người lấy lại xuyên tạc bằng nhiều câu chuyện khá khủng khiếp”. Bên cạnh đó nhà báo này còn đăng tải thêm clip quay cảnh các cử tri bỏ phiếu và nói rằng “việc bỏ phiếu hoàn toàn bình thường và tấm ảnh tôi chụp chỉ là khoảng khắc trong số đó”. Vậy là đã rõ, bức hình ông Bí thư Nguyễn Văn Hùng và ông Nguyễn Đức Chính đứng gần nhau tại hòm phiếu mà Trương Châu Hữu Danh và các “chuyên gia phân tích” đăng tải chỉ là một khoảnh khắc diễn ra trong vòng 1-2 giây. Ấy vậy mà qua ngòi bút của các “thánh đoán mò” lại thành câu chuyện “Bí thư tỉnh Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng đứng canh hòm bỏ phiếu để kiểm tra” thì cũng đến chịu. Người ta thường bảo rằng “nói có sách, mách có chứng”, nhưng xem ra trong thời buổi thông tin hiện nay, kể cả có “sách”, có “chứng” rồi cũng chưa hẳn là đáng tin cậy khi mà những kẻ như Trương Châu Hữu Danh suốt ngày rình rập những vụ việc, hình ảnh để rồi suy diễn, cung cấp thông tin sai sự thật.

Việc lâu nay Trương Châu Hữu Danh lợi dụng những vụ việc nóng trong xã hội để viết bài xuyên tạc, chống phá nhà nước không còn là điều gì đó quá lạ. Nhưng cái cách mà Danh bấu víu vào một hình ảnh đăng tải trên báo chí để rồi vẽ ra chuyện sắp xếp ghế nhân sự tại tỉnh Quảng Trị đã cho thấy Danh đang thực sự đói thông tin. Cái sự đói khiến cho Trương Châu Hữu Danh bất chấp sự thật đến mức bịa ra kịch bản nói rằng “Sau khi lộ kết quả bầu cử Phó bí thư ở Quảng Trị với kết quả 18 người chống, Bí thư tỉnh Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng đã dọa nạt cấp dưới” rồi thì “cuộc bầu bán này có Thủ tướng và Trưởng ban tổ chức chống lưng”.

Có thể thấy, lợi dụng mạng xã hội, Trương Châu Hữu Danh đã lồng ghép vụ việc bầu nhân sự tại Quảng Trị để rồi “thêm râu thêm ria” bằng những thông tin, hình ảnh nửa thật nửa giả. Thủ đoạn này vốn không mới nhưng thực sự nguy hại, bởi nó làm cho môi trường thông tin trở nên lẫn lộn trắng đen, thật giả khó phân biệt. Mục đích của những chiêu trò ấy mới nghe tưởng chỉ nhắm vào cá nhân ông Bí thư tỉnh Quảng Trị, nhưng xét cho cùng vẫn là nhằm hạ uy tín Thủ tướng, tạo sự bất ổn trong xã hội, chia rẽ sự đoàn kết trong nội bộ lãnh đạo Đảng và nhà nước; tấn công vào công tác nhân sự, từ đó tấn công vào Đại hội Đảng các cấp cũng như Đại hội 13 của Đảng sắp tới, làm nhiễu loạn thông tin, gây hoang mang dư luận, khiến người dân nhìn vào đâu cũng thấy tiêu cực.

Thế Khoa

Bài mới
Đọc nhiều