+
Aa
-
like
comment

Vụ bé gái bị đâm 9 đinh vào hộp sọ: Người mẹ chịu tội danh và mức án nào?

Hạnh Nhân - 20/01/2022 06:05

Khi sự việc của bé A. 8 tuổi ở TP.HCM bị nhân tình của cha bạo hành đến tử vong vừa tạm lắng, thì dư luận lại tiếp tục phải đón nhận một vụ bạo hành từ nhân tình của người mẹ đối với bé gái 3 tuổi ở Hà Nội. Nếu như cha của bé gái 8 tuổi đang bị khởi tố vì tội che giấu tội phạm thì tội trạng và án phạt nào đang chờ đợi mẹ của bé gái 3 tuổi?

Bé A. trước thời điểm nhập viện.

Theo kết luận ban đầu từ cơ quan điều tra thì nghi can Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi) (nhân tình của mẹ bé A.) là người đã thực hiện hành vi bắn 9 cái đinh vào sọ bé.

Không chỉ có vậy, theo một số nguồn tin cho biết trong quá trình sinh sống chỉ vọn vẹn 7 tháng, nhưng Huyên đã hành hạ, tra tấn và có ý định giết bé A.. Và chính người mẹ của bé A. là người phải đi bé A. đi cấp cứu. Cụ thể:

Khoảng 10/2021, Huyên mua 02 gói thuốc diệt cỏ về pha vào chai nước ngọt C2 rồi cho cháu A. uống. Sau đó chị Luyến phát hiện và đưa bé đi cấp cứu tại Bệnh viện nhi TW.

Khoảng 11/2021, do bức xúc việc cháu A. thường xuyên xem điện thoại nên Huyên dùng tay bóp cổ phía sau gáy cháu A., rồi dùng tay bỏ 2 ốc vít vào miêng bé A., bắt nuốt. Sau đó, chị Luyến đưa bé A. đến bệnh việc Thạch Thất để lấy dị vật. Bác sĩ phát hiện có 1 dị vật ở cổ họng và 2 cái ở hậu môn.

Ngày 24/12/2021, sau khi uống rượu Huyên thấy cháu Ánh không ngủ nên đã đánh gãy tay cháu A. và sau đó cháu A. phải bó bột tại Bệnh viện Xanhpol.

Dị vật mắc trong mũi cháu Ngọc A. Ảnh: Gia Khiêm

Theo chia sẻ từ bác ruột của cháu A. thì gia đình chỉ biết được 4 lần bé gái phải nhập viện thông qua tìm hiểu tin tức từ người quen, còn mẹ bé A. thì hoàn toàn không thông báo. Điều đó chứng tỏ rằng, mẹ cháu A. đang phải bảo vệ và che giấu điều gì đó khuất tất nên mới có những hành động như vậy. Hơn nữa, nếu xét theo số lần liên tiếp nhập viện và đi cấp cứu của bé A., cũng như việc cùng chung sống tin chắc rằng mẹ bé A. hoàn toàn biết được nguyên nhân con mình gặp tai nạn nhưng vẫn lờ đi. Căn cứ vào những thông tin như trên thì hành vi của mẹ bé A. đã cấu thành tội “Che giấu tội phạm” quy định ở Điều 389 Bộ luật Hình sự 2015. Và mức đối diện cao nhất là 5 năm tù. Tuy nhiên, được biết mẹ bé A. đang mang thai nên hình phạt có thể được tạm hoãn.

Theo Điều 389 Bộ luật Hình sự 2015 quy định về Tội che giấu tội phạm, người che giấu các tội: giết người, tội hủy hoại, cố ý làm hư hỏng tài sản, cướp tài sản, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản… có thể bị cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 05 năm.

Theo LS Nguyễn Anh Tú, đây cũng chỉ là những giả thiết căn cứ vào những thông tin được đăng tải về sự việc, còn có quyết định khởi tố, tội danh và án phạt thì vẫn còn phải đợi kết luận chính thức từ cơ quan điều tra.

Hình ảnh chụp X-quang hộp sọ của bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành. Ảnh: Đ.X. Hiện tại, công an đang điều tra xác minh, trung tâm công tác xã hội cũng đang triển khai các nhiệm vụ theo chức năng chuyên môn được phân công.

Như đã thông tin, vào ngày 18/1 ông Vương Trung Kiên – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất cho biết, vào 17h23 phút ngày 17/1, Khoa Cấp cứu tiếp nhận bé gái Đ.N. A (3 tuổi) ở Canh Nậu nhập viện trong tình trạng hôn mê, co giật. Bệnh nhân được mẹ đưa đến. Các bác sĩ tiến hành điều tra bệnh sử thì người mẹ chỉ nói ”từ chiều gọi con không tỉnh, sau đó đưa đến viện”.

Các bác sĩ khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất đặt ống, chụp phim làm chẩn đoán thấy trên phim X-quang có hình ảnh cản quang trên hộp sọ bệnh nhi.Chẩn đoán sơ bộ, bệnh nhi hôn mê nghi viêm màng não, sau khi bệnh nhi nhập viện khoảng 1h, Bệnh viện Thạch Thất đã chuyển bệnh nhân lên tuyến trên là Bệnh viện Xanh Pôn đồng thời báo Công an huyện Thạch Thất do thấy dấu hiệu bất thường.

Tại Bệnh viện Xanh Pôn qua chụp cắt lớp phát hiện trong sọ não của bé A. nghi có 9 chiếc đinh bị bắn vào đầu.

Đến ngày 19/1 bé Đỗ Ngọc A. vẫn trong tình trạng nguy kịch và được các bác sỹ tích cực cấp cứu.

Hạnh Nhân

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều