+
Aa
-
like
comment

Vụ bé gái 8 tuổi: Người dân cung cấp thêm những chứng cứ mới để làm rõ trách nhiệm của người cha

Thu Quách - 01/01/2022 11:23

“Trong hai ngày nay, chúng tôi tiếp tục được nhiều người dân cung cấp thêm những chứng cứ mới để làm rõ trách nhiệm của cha cháu bé”, Chi hội trưởng Chi hội luật sư – Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cho biết. 

Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang đều đã bị bắt

Liên quan vụ bé gái N.T.V.A (8 tuổi) tử vong do bị “dì ghẻ” bạo hành, hôm qua (31/12/2021), sau khi Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) đã ra quyết định bắt khẩn cấp ông Nguyễn Kim Trung Thái (36 tuổi, ngụ Q.1, TP.HCM, cha ruột bé N.T.V.A) do có hành vi đồng phạm giúp sức với bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang (25 tuổi, quê Gia Lai). Người dân tiếp tục cung cấp thêm những chứng cứ mới để làm rõ trách nhiệm của cha ruột bé V.A.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (chi hội trưởng Chi hội luật sư – Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM) cho biết: “Hội đang thực hiện tất cả những điều cần thiết để tìm lại công lý cho bé V.A”. Đặc biệt khi biết Hội đang thực hiện việc trên, nhiều người dân đã thông qua nhiều công cụ, hình thức khác nhau đã chung tay đòi công bằng cho bé V.A.

Chi hội trưởng Chi hội luật sư – Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM chia sẻ: “Trong hai ngày nay, chúng tôi cũng tiếp tục được nhiều người dân cung cấp thêm những chứng cứ mới để làm rõ trách nhiệm của cha cháu bé. Luật sư của hội sẽ hội ý và tổng hợp các chứng cứ bổ sung để gửi đến cơ quan điều tra”, bà Nữ trả lời Tuổi trẻ, đồng thời cho biết sẽ đấu tranh hết sức để vụ án được xét xử nghiêm minh.

Ông Quang Vinh trong buổi tiễn đưa cháu gái của mình.

 

Hiện tại, đối tượng Trang và Thái đã bị Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) bắt khẩn cấp để điều tra. Cơ quan công an đang tiến hành điều tra để đưa ra bản ác xác thực.

Với vụ án này, Cơ quan Công an khẳng định: “Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành sẽ thành án điểm”. Ngày 30-12-2021, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh, quan điểm Phó thủ tướng chỉ đạo rõ: “Không bỏ lọt tội phạm”

Thu Quách

Bài mới
Đọc nhiều