+
Aa
-
like
comment

Vụ “Bánh mì không phải hàng thiết yếu”: Phó Chủ tịch phường gặp và xin lỗi anh công nhân

22/07/2021 13:21

Ngày 22-7, ông Trần Lê Hữu Thọ – Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hoà (TP. Nha Trang) đã đến công trình dự án gặp anh Trần Văn Em (người bị Tổ công tác của phường Vĩnh Hòa tạm giữ xe và giấy tờ cá nhân trong Clip “Bánh mì không phải là hàng thiết yếu” gây xôn xao dư luận những ngày qua).

Ông Thọ xin lỗi và tặng quà cho anh Em.

Ông Thọ đã nói chuyện và xin lỗi anh Em về cách hành xử, giải quyết của ông trong vụ việc vừa qua. Bản thân ông cũng đã nhìn nhận, tự kiểm điểm những sai sót trong quá trình thực hiện công tác phòng, chống dịch, coi đây là bài học sâu sắc của cá nhân mình. Anh Trần Văn Em nhận lời xin lỗi của ông Thọ và mong muốn những lùm xùm trong câu chuyện này sẽ kết thúc tại đây.

Ông Trần Lê Hữu Thọ 47 tuổi, từng là cán bộ Phòng quản lý đô thị TP Nha Trang. Một năm trước, ông được điều động giữ chức Phó chủ tịch phường Vĩnh Hòa, phụ trách lĩnh vực xây dựng, trật tự đô thị.

Trước đó ngày 20/7, bà Nguyễn Thị Hà, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang, cho biết Phó chủ tịch phường Trần Lê Hữu Thọ đã làm kiểm điểm liên quan sự việc giữ giấy tờ, xe máy và có thái độ ứng xử thiếu chuẩn mực với anh Trần Văn Em, thợ hàn trong công trình xây dựng.

Ông Thọ thừa nhận bản thân đã sai, hành xử không đúng với người dân. “Anh ấy có thái độ cầu thị để sửa sai, rút kinh nghiệm và muốn xin lỗi nam công nhân”, bà Hà nói

“Cá nhân anh Trần Lê Hữu Thọ có nhiều đóng góp cho địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Nhiều đêm anh Thọ phải trực đến 2-3 giờ sáng, gia đình anh hoàn cảnh cũng khó khăn, chính vì đó mà khi xem xét xử lý cần xem kỹ về 2 mặt. Anh Thọ thuộc cấp trên quản lý nên phải xử lý cán bộ theo quy trình. Hiện địa phương đang chờ ý kiến chỉ đạo của cấp trên” – Bí thư Đảng ủy phường Vĩnh Hòa Trần Văn Đông cho biết.

Cùng ngày 20/7, Chủ tịch UBND TP. Nha Trang Nguyễn Sỹ Khánh đã viết thư xin lỗi gửi anh Trần Văn Em. Ông Khánh nhận khuyết điểm trong công tác quán triệt, lãnh đạo tổ chức thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn. Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh cho biết đã đề nghị Công ty Cổ phần Vega City bố trí công việc cho anh Trần Văn Em.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều