+
Aa
-
like
comment

Vụ bà nội hãm hại cháu: Chồng và con phản bác lời khai

10/11/2019 08:00

Trong vụ bà nội giết cháu, chồng và con trai đã phản bác lời khai của bà về việc con trai hỗn láo với mẹ.

Bà nội thừa nhận giết cháu gái ruột là bà Nguyễn Thị Hường (65 tuổi, trú xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An). Nạn nhân là cháu Phạm Thị Tâm (lớp 6, trường THCS Hậu Thành).

Hiện cơ quan Công an huyện Yên Thành và Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục điều tra bà Nguyễn Thị Hường về hành vi sát hại cháu nội 11 tuổi. Sau khi thực nghiệm hiện trường, bà Hường đang bị tạm giữ hình sự để phục vụ công tác điều tra.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Duy Cường, Trưởng Công an xã Hậu Thành, cho biết, ông Ng.V.T (chồng bà Hường) và anh NG.V.Ch (con trai bà Hường, là bố của nạn nhân) đã được công an mời lên để làm rõ một số tình tiết theo lời khai của bà Hường.

“Chồng và con trai đã phản bác lời khai của bà Hường về việc con trai hỗn láo với mẹ và chi tiết bà gắp miếng thịt cho chồng bị con trai mắng và lấy lại miếng thịt bỏ sang cho con. Chúng tôi thấy lời khai chi tiết đó vô lý, không đúng, bởi thời đại giờ làm gì có chuyện bà gắp cho ông miếng thịt, con trai gắp lấy lại” – ông Cường nói.

Theo ông Cường, bà Hường thời gian qua đầu óc, tâm lý bình thường. Đặc biệt sau khi bà Hường bắt xe ra Hà Nội rồi trở về “vẫn đanh lại, bình tĩnh, mặt lạnh như tiền, không biểu hiện dao động”.

Vu ba noi giet chau: Chong va con phan bac loi khai
Hình ảnh bà Hường đạp xe đạp và cháu trước khi xat ra vụ việc đau lòng được camera người dân ghi lại.

Bà Hường trước đây có theo đi theo “Hội thánh của Đức Chúa Trời mẹ”, nhưng từ tháng 4/2018, chính quyền và người thân khuyên nhủ, bà đã từ bỏ tà đạo trên.

Trước đó bố cháu bé cũng cho biết trước đó đúng là anh và bà Hường có xảy ra mâu thuẫn nhưng anh cho rằng đây chỉ là những mâu thuẫn nhỏ, không đến mức khiến bà Hường gây ra cái chết cho con gái mình.

Anh Ch cho biết thêm, từ khi bà Hường bị cơ quan công an triệu tập và tạm giữ để điều tra do có liên quan đến cái chết bất thường của cháu Tâm, anh vẫn chưa gặp được mẹ mình nên rất mong được gặp bà Hường để hỏi rõ lý do bà sát hại cháu.

Tại cơ quan công an, bước đầu bà Hường đã thừa nhận sát hại cháu. Theo lời khai của người phụ nữ này, do tức giận vì cháu Tâm hay cãi lại bà khi bà nói bố nên đã dẫn đến việc đẩy cháu Tâm xuống đập khiến cháu tử vong.

Theo bà Hường, cách đây không lâu bố cháu Tâm có hỗn với bố khiến bà rất ấm ức. Chiều 3/11, bà Hường đang đi mua bia thì gặp cháu Tâm đi sinh nhật bạn trở về. Cháu Tâm sau đó chở bà Hường tới nhà người quen song không gặp.

Trên đường trở về, bà Hường có đem chuyện anh Ch từng nhiều lần hỗn láo với mình ra nói thì hai bà cháu xảy ra cãi vã. Tức giận vì bố cháu bé hỗn láo, bé Tâm cũng cãi mình nên bà nảy sinh ý định giết cháu Tâm.

Bà Hường sau đó rủ cháu Tâm tới đập Bàu Ganh ở gần đó để tắm, bà Hường cởi đồ xuống nước trước và nhờ cháu xuống để kỳ lưng. Lúc cháu Tâm không để ý, bà Hường đẩy cháu xuống nước khiến cháu tử vong sau đó.

Sau khi xô cháu Tâm ngã xuống đập nước, bà Hường đi về nhà. Tối cùng ngày, bà bắt xe ra Hà Nội làm giúp việc chăm người ốm như chưa có chuyện gì xảy ra.

Thanh Thanh/Đất Việt

Bài mới
Đọc nhiều