+
Aa
-
like
comment

Vụ anh trai truy sát cả nhà em gái: thêm một người tử vong

17/09/2019 11:34

Sau 2 ngày nằm viện cấp cứu, nạn nhân 65 tuổi đã tử vong. Cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam bị can.

Sáng 17/9, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết liên quan vụ anh trai truy sát cả nhà em gái khi đi đòi nợ 3,6 tỷ đồng, nạn nhân thứ 2 là ông Nguyễn Văn Thành (65 tuổi, em rể bị can) đã tử vong.

Một ngày trước, cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Bùi Xuân Hồng (63 tuổi, ở TP Thái Nguyên) về hành vi Giết người.

Đối với khẩu súng quân dụng mà Hồng mang theo khi gây án, cơ quan công an đang trưng cầu giám định.

Nan nhan thu 2 vu anh giet ca nha em gai da tu vong hinh anh 2
Anh Vương là người sống sót duy nhất sau vụ cuồng sát. Ảnh: Hoàng Lam.

Kết quả điều tra xác định từ năm 2016, Hồng cho em gái là bà Hà (60 tuổi, ở cùng TP) vay 600 triệu đồng. Ngoài ra, vợ chồng anh Nguyễn Thành Vương (38 tuổi, con rể bà Hà) vay của Hồng 3 tỷ đồng.

Sau nhiều lần đòi nợ nhưng không thành, chiều 14/9, Hồng chuẩn bị súng quân dụng, 2 con dao và chai xăng tiếp tục đến nhà em gái, cách nơi Hồng ở khoảng 5 km, để đòi tiền.

Tối hôm đó, Hồng đi xe đạp mang theo số tang vật trên đến nhà bà Hà. Khi đến nơi, Hồng yêu cầu anh Vương trả tiền. Không thấy cháu rể nói gì, Hồng rút dao đâm nhiều nhát làm nạn nhân bị thương.

Thấy vậy, bà Hà cùng chồng và một số người trong nhà lao đến can ngăn. Trong cơn cuồng sát, Hồng đâm loạn xạ khiến bà Hà và ông Thành trọng thương.

Lúc đó, con rể thứ 2 cùng một người cháu gái của bà Hà may mắn chạy được ra ngoài nên thoát chết.

Nghe tiếng kêu cứu, người dân khu vực cùng công an sở tại đến khống chế, đưa Bùi Xuân Hồng về trụ sở.

Nan nhan thu 2 vu anh giet ca nha em gai da tu vong hinh anh 1
Bùi Xuân Hồng bị bắt sau khi gây án. Ảnh: Q.A.

3 nạn nhân được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Tuy nhiên, bà Hà không qua khỏi do bị đâm thấu tim. Ông Thành tử vong sau 2 ngày điều trị, còn anh Vương đã qua cơn nguy kịch.

Người dân phường Thịnh Đán, nơi bị can sống cùng vợ con trước khi gây án, từng bàn tán nhiều về mâu thuẫn nợ nần giữa ông Hồng và gia đình em gái.

Năm 2018, Bùi Xuân Hồng có lần đến nhà bà Hà để “siết nợ” chiếc ôtô mà em rể thường lái. Ngoài ra, khoảng một tuần trước khi xảy ra án mạng, bà Hà phải nhập viện để điều trị ung thư. Lúc đó, bị can 63 tuổi còn đến bệnh viện để đòi nợ.

Hoàng Lam/  Zing News

Bài mới
Đọc nhiều