+
Aa
-
like
comment

Vụ án xả súng, bắt con tin nghiêm trọng tại Nhật Bản

Bảo Trâm - 01/11/2023 09:48

Chiều 31-10, một người đàn ông có vũ trang đã bắt giữ một số nhân viên làm con tin tại bưu điện ở TP Warabi, tỉnh Saitama – Nhật Bản, sau khi bắn bị thương 2 người tại một bệnh viện.

Theo đài NHK, một vụ nổ súng đã xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Toda ở TP Toda, tỉnh Saitama, vào khoảng 13 giờ 10 phút ngày 31-10 (giờ địa phương), làm 2 người bị thương.

Cảnh sát cho biết 2 người bị thương là một nam bác sĩ ở độ tuổi 40 và một bệnh nhân tầm 60 tuổi, không nguy hiểm đến tính mạng.

Nghi phạm nổ súng là một người đàn ông khoảng 40-50 tuổi, cao khoảng 1,6 m. Người này mặc áo trắng, áo khoác tối màu, quần đen, đội mũ bảo hiểm và chạy khỏi hiện trường bằng xe máy.

Sau khi nổ súng ở bệnh viện thuộc TP Toda, người đàn ông được cho là đã di chuyển tới bưu điện TP Warabi cách đó khoảng 1,5 km, cũng thuộc tỉnh Saitama.

Hãng tin Jiji cho biết vào khoảng 14 giờ 15 phút, một nhân viên bưu điện gọi báo cảnh sát: “Có một người đàn ông mang súng ngắn”. Người đàn ông khi đó được nhìn thấy đang đi lại bên trong bưu điện.

Bên trong bưu điện có khoảng 10 nhân viên và nghi phạm có thể đã mang theo dầu lửa. Phóng viên tờ Yomiuri nghe thấy một tiếng súng nổ từ bên trong bưu điện lúc 14 giờ 43 phút.

Một người phụ nữ khoảng 40 tuổi sống gần bưu điện nghe thấy âm thanh chói tai như tiếng súng vào khoảng 15 giờ. Người này kể: “Trước và sau âm thanh ấy, tôi nghe ai đó hét lên: “Bỏ súng xuống!”

Cảnh sát đã yêu cầu người dân địa phương tránh xa khu vực này. Chính quyền TP Warabi viết trên X (Twitter): “Nghi phạm dường như sở hữu một khẩu súng ngắn. Chúng tôi kêu gọi mọi người sơ tán khỏi khu vực gần nơi xảy ra sự việc và làm theo hướng dẫn của cảnh sát tại hiện trường”.

Cảnh sát bắt giữ một người đàn ông mang súng ngắn tại bưu điện ở TP Warabi. Ảnh: ANN

Trước đó, vào khoảng 13 giờ cùng ngày, cảnh sát nhận được cuộc gọi báo thông báo có đám cháy bốc lên từ tầng một của một căn hộ gần siêu thị gần ga Toda.

Lực lượng cứu hỏa nhanh chóng có mặt và đám cháy đã được dập tắt sau 2 giờ đồng hồ.

Nguồn tin cảnh sát cho rằng vụ cháy có liên quan đến vụ nổ súng ở bệnh viện và đang điều tra vụ việc.

Đến khuya 31/10, Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm nổ súng gây náo loạn tại bệnh viện, sau đó cố thủ tại bưu điện ở tỉnh Saitama.

Bàn tay trái của nghi phạm được cho là mất ngón cái và ngón út. Ảnh: FNN

Theo các nhà điều tra, người đàn ông bị bắt giữ tên Tsuneo Suzuki (86 tuổi), sống ở TP Toda. Cảnh sát đã thu giữ một khẩu súng ngắn.

Theo mô tả của một số cư dân mạng, hình ảnh tại hiện trường cho thấy bàn tay trái của nghi phạm không có ngón cái và ngón út. Trang anytime-report.com suy đoán rằng nghi phạm có thể thành viên lớn tuổi của băng đảng nào đó.

Đoạn phim do đài NHK quay vào khoảng 22 giờ 20 phút ngày 31-10 (giờ địa phương) cho thấy lúc cảnh sát bắt giữ ông Tsuneo, có nhiều cảnh sát ở gần cửa chính của bưu điện tại TP Warabi ở tỉnh Saitama.

Bảo Trâm

Bài mới
Đọc nhiều