+
Aa
-
like
comment

Vụ án vợ chồng đại gia Đường Nhuệ: Cảnh sát điều tra làm việc với người tố giác

16/04/2020 09:30

Sau khi vợ chồng ‘đại gia’ bất động sản Thái Bình Đường Nhuệ bị bắt, rất nhiều người dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục làm đơn tố giác cặp vợ chồng này đã có hành vi bảo kê, hủy hoại tài sản, hoạt động băng đảng ‘xã hội đen’.

Vợ chồng Đường “Nhuệ”

Chiều 15-4, trao đổi với pv, thượng tá Nguyễn Thanh Trường – giám đốc Công an tỉnh Thái Bình – cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra đang tích cực củng cố hồ sơ, quyết liệt điều tra đưa vụ việc ra ánh sáng.

Không có vùng cấm

Thượng tá Nguyễn Thanh Trường cho biết ông đảm nhận giám đốc công an tỉnh mới được khoảng 5 tháng.

“Quá trình điều tra ban đầu cho thấy đối tượng Đường có nhiều đàn em nên điều tra đến đâu, đủ căn cứ chúng tôi sẽ thông tin đến đó. Chúng tôi làm rất công khai, minh bạch, Tỉnh ủy, lãnh đạo Bộ Công an cũng đã chỉ đạo rất kiên quyết chứ không có vùng cấm, trên tinh thần không bỏ lọt tội phạm.

Mới đây, bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lực lượng công an phải đấu tranh xử lý nghiêm minh, khách quan, đúng pháp luật vụ vợ chồng Đường Dương, làm rõ những dấu hiệu phạm tội của các đối tượng trong một số lĩnh vực khác.

Cơ quan cảnh sát điều tra đã làm việc với các chủ doanh nghiệp hoạt động trong dịch vụ mai táng để làm rõ tố giác của người dân về hành vi cưỡng đoạt tài sản của Nguyễn Xuân Đường và đồng bọn” – thượng tá Trường nói.

Trước thông tin dư luận đặt câu hỏi có hay không vợ chồng “đại gia” Đường Nhuệ cùng đàn em được bao che, dung túng trong thời gian dài, thượng tá Trường nói: “Từ kết quả điều tra sắp tới sẽ giải tỏa được dư luận có hay không việc ai bao che cho các đối tượng gây án”.

Vụ án vợ chồng đại gia Đường Nhuệ: Cảnh sát điều tra làm việc với người tố giác - Ảnh 1.
Trụ sở Công ty TNHH bất động sản Đường Dương và cũng là nơi xảy ra vụ “cố ý gây thương tích” – Ảnh: T.THẮNG

Hàng loạt đơn tố giác

Nhiều người làm dịch vụ mai táng trên địa bàn tỉnh Thái Bình đang tố cáo hành vi cưỡng đoạt tiền thông qua hoạt động “thu phế” việc đưa người chết đi hỏa táng tại các tỉnh thành khác của nhóm “đại ca” giang hồ Đường Nhuệ.

Những năm gần đây dịch vụ hỏa táng được người dân Thái Bình ưu tiên lựa chọn. Nhưng vì địa phương chưa có lò hỏa táng nên thường phải đưa sang tỉnh Nam Định hoặc TP Hải Phòng. Tại tỉnh Thái Bình hiện có khoảng 23-25 đơn vị làm dịch vụ mai táng.

Từ cuối năm 2017 đến trước khi Đường Nhuệ cùng đồng bọn bị bắt tạm giam, các công ty làm dịch vụ hỏa táng tại Thái Bình phải đóng tiền “phế” cho Đường Nhuệ 500.000 đồng/đám. Số tiền này các gia đình người chết phải chịu và được cộng vào chi phí bên ngoài dịch vụ tang lễ.

Đường Nhuệ huy động đàn em đến gặp gỡ các doanh nghiệp dịch vụ mai táng yêu cầu không được làm việc trực tiếp với lò hỏa táng ở Nam Định, nếu đám nào muốn đi hỏa táng thì phải thông qua “Hiệp hội tang lễ Thái Bình” do công ty của Đường Nhuệ đứng đầu. Căn cứ vào số liệu báo cáo, hằng tháng các công ty dịch vụ mai táng phải nộp đủ cho băng nhóm này.

Trao đổi với phóng viên, ông Q.V.C. cho biết công ty ông trước kia nhiều lần bị nhóm đàn em của Đường Nhuệ o ép, khống chế buộc ông phải chấp nhận báo các trường hợp hỏa táng, sau đó nộp theo tháng cho Đường Nhuệ.

Theo ông C., gần đây ông được Công an tỉnh Thái Bình mời lên để làm việc, thu thập thông tin về việc thu tiền các ca hỏa táng tại tỉnh Nam Định và TP Hải Phòng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, thượng tá Nguyễn Quốc Vương – trưởng Phòng tham mưu Công an tỉnh Thái Bình – cho biết: “Với các đơn tố cáo vợ chồng Đường Dương, cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ và sớm có thông tin”.

Bắt tạm giam 6 đối tượng

Liên quan vụ án “cố ý gây thương tích” xảy ra tại TP Thái Bình, đến nay Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với sáu người.

Sáu người bị bắt tạm giam gồm: Nguyễn Xuân Đường (49 tuổi, Đường Nhuệ), Nguyễn Thị Dương (40 tuổi, vợ của Đường) cùng nhóm đàn em thân tín là Phạm Xuân Hòa (44 tuổi), Đào Văn Bằng (34 tuổi), Nguyễn Đức Mạnh (28 tuổi) và Phạm Ngọc Quý (17 tuổi).

T.THẮNG – Q.THẾ/TT

Bài mới
Đọc nhiều