+
Aa
-
like
comment

Vụ án Hồ Duy Hải: ‘Mong tòa lần cuối xác định thủ phạm’

07/05/2020 15:18

Hay tin TAND tối cao xét xử giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải, mẹ của nhân viên Bưu cục Cầu Voi bị sát hại, chia sẻ: ‘Mong tòa xác định lần cuối cùng thủ phạm. Chúng tôi mệt mỏi lắm rồi!’.

Bà Thắm kể lại thời thơ ấu và lớn lên của hai cô gái bị sát hại. /// ẢNH: KHÔI NGUYÊN
Bà Thắm kể lại thời thơ ấu và lớn lên của hai cô gái bị sát hại.

Ước mơ dang dở

Trong những ngày TAND tối cao xét xử giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải về tội giết người và cướp tài sản, chúng tôi tìm đến thăm gia đình 2 nhân viên Bưu cục Cầu Voi, 2 nạn nhân bị sát hại cách đây hơn 12 năm.

Vụ án Hồ Duy Hải: ‘Mong tòa lần cuối xác định thủ phạm’ - ảnh 1
Bưu cục Cầu Voi bỏ hoang hơn 12 năm nay kể từ khi 2 nữ nhân viên bị sát hại ẢNH: KHÔI NGUYÊN

Tiếp chúng tôi ở ngôi nhà cấp 4 vừa mới xây xong, bà Nguyễn Thị Ngọc Thắm (63 tuổi, P.Tân Khánh, TP.Tân A, Long An), mẹ ruột nạn nhân Nguyễn Thị Ánh Hồng, kể gia đình có 4 người con gái, chị Hồng là con gái đầu lòng. Thời điểm chị Hồng đi làm việc ở Bưu cục Cầu Voi thì 2 người em út còn đi học.

Hoàn cảnh thật trớ trêu, người em kế chị Hồng bị tật nguyền bẩm sinh, hiện 35 tuổi nhưng nằm một chỗ, mọi sinh hoạt, ăn uống phải có người lo. Cuộc sống gia đình bà Thắm nhiều khó khăn. Nhà chỉ có 2 công đất đang trồng dừa nên chồng bà, ông Nguyễn Văn Mừng phải đi làm thuê ở nhà máy xay xát lúa gạo. Hai người em của chị Hồng thì một người đang đi làm công nhân, một người đi học tại một trường cao đẳng ở TP.HCM.

Theo bà Thắm, cuộc đời chị Hồng chưa được ngày nào sung sướng. “Được đi làm ở bưu điện, Hồng thường nói với vợ chồng tôi là sẽ dành dụm dụm tiền lương để lo cho em đi học, một phần lo cho cha mẹ có tiền chợ, may sắm quần áo. Điều mong ước hết sức giản dị như vậy nhưng không thành sự thật”, bà Thắm rưng rưng.

“Ai làm điều ác sau này phải trả giá”

“Quãng thời gian qua rất dài, mỗi lần đám giỗ con hoặc ai tới nhà nhắc tên là tôi chỉ biết khóc…”, ông Mừng nói.

Lau vội nước mắt trên má, bà Thắm đưa chúng tôi ra thăm phần mộ của hai cô gái xấu số nằm cạnh nhau ở phía sau vườn cây xoài đang mùa cho trái chín.

Bà Thắm cho biết chị Hồng và chị Nguyễn Thị Thu Vân là chị em bà con chú bác, nhà ở gần, chơi thân từ tấm bé. Lớn lên, chị Hồng và chị Vân học chung trường, sau đó cùng nộp đơn xin vào làm tại Bưu cục Cầu Voi. “Tụi nó thường khoe đi làm cùng nơi để chị em dễ đùm bọc lẫn nhau. Không ngờ, sinh ra lớn lên một nơi và ngày theo ông bà cũng cùng một địa điểm”, bà Thắm khóc.

Sau khi thăm mộ, bà Thắm hướng dẫn chúng sang nhà cha mẹ chị Vân ở gần đó. Đến nơi, cánh cổng phía trước đã khóa, người hàng xóm nói họ ra đồng làm lúa vẫn chưa về, chỉ còn anh trai là Nguyễn Văn Tý đang ở nhà. Tiếp chúng tôi, anh Tý tỏ ra kiệm lời, gương mặt đượm buồn, chỉ tay vào bàn thờ chị Vân trong góc nhà anh nói “Em tui ngồi đó!” rồi lặng người.

Tiếp xúc cả hai gia đình, chưa bao giờ chúng tôi nghe họ oán trách điều gì đối với kẻ sát hại con mình. “Người chết cũng đã chết rồi. Ai làm điều ác sau này phải trả giá cho hành động của mình. Mong tòa án xác định lần cuối cùng thủ phạm này là ai. Chúng tôi mệt mỏi lắm rồi!”, bà Thắm nói.

Sáng 6.5, tại Hà Nội, Hội đồng thẩm phán TAND tối cao mở phiên xét xử theo thủ tục giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải (35 tuổi, trú tại huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) bị kết án tử hình về 2 tội giết người và cướp tài sản năm 2008. Vụ án đã qua 2 cấp xét xử sơ thẩm, phúc thẩm. Sau đó, đã có báo cáo về vụ án đến Văn phòng Chủ tịch nước và có quyết định tạm dừng thi hành án tử hình đối với Hồ Duy Hải.

Vụ án Hồ Duy Hải: ‘Mong tòa lần cuối xác định thủ phạm’ - ảnh 2

PV/TNO

Bài mới
Đọc nhiều