+
Aa
-
like
comment

Vụ án giết người xảy ra tại Đồng Tâm: Những sự thật rõ ràng không thể ngụy biện, đổi trắng thay đen! 

Nguyễn Trần - 09/09/2020 17:00

Nhân văn với đám tội phạm khủng bố, đòi quyền lợi cho chúng nhưng lại không nhân văn với các chiến sĩ – những người đã hy sinh khi làm nhiệm vụ. Đồng cảm với người nhà những kẻ phạm tội nhưng lại khốn nạn với người nhà của các chiến sĩ đã hy sinh. Đấy đích thị là những việc mà tổ chức khủng bố Việt Tân, những kẻ tự nhận là nhân sĩ “dân chủ”… đang tổng lực thực hiện trong những ngày qua. 

Nhiều kênh báo đài nước ngoài với cái nhìn thiếu thiện chí như BBC Tiếng Việt, VOA, RFA, RFI… liên tục loan tải các bài viết sai sự thật, cổ xúy hành động tội ác của Lê Đình Kình và nhóm đồng phạm, thậm chí còn tung hình ảnh với lời lẽ coi đối tượng phạm tội như… “anh hùng”. Từ đó phê phán, xuyên tạc Nhà nước “cướp đất của dân”, tấn công, trấn áp dân Đồng Tâm! Những hành động đó gây nhiễu dư luận, tạo cớ để các tổ chức hải ngoại nhân danh dân chủ, nhân quyền kiếm cớ can thiệp. Để rồi, Tổ chức Theo dõi nhân quyền quốc tế (HRW) lại ra thông cáo “Kêu gọi chính quyền Việt Nam phải chấp thuận để các nhà quan sát quốc tế độc lập dự tòa Đồng Tâm”. Trong khi  đó, chính ngay trên đất Mỹ mà HRW đặt trụ sở thì vấn đề nhân quyền luôn là điểm nóng của thế giới, hàng năm cảnh sát Mỹ bắn người hơn 1.000 chết ngay tại chỗ không cần xét xử, ngay đầu năm nay xuất phát từ viên cảnh sát đè chết một người da đen đã dấy lên cuộc bạo loạn, cướp bóc, đốt phá khắp nước Mỹ… nhưng tổ chức HRW này hình như có mắt như mù, có tai như điếc không hề lên tiếng!

Đáng lên án thay khi tổ chức HRW lại lợi dụng việc này để hòng tạo cớ, gây áp lực với các chính phủ phương Tây có cái nhìn kỳ thị và nhiều mục tiêu khác để hạ bệ Việt Nam trên trường quốc tế.

Hùa theo, nhóm những kẻ tự nhận là nhân sĩ “dân chủ” như Nguyễn Quang A, Nguyễn Lân Thắng, Hoàng Dũng, Mạc Van Trang, Nguyễn Xuân Diện, Ngô Trường Hải, Nguyễn Thúy Hạnh, Phạm Minh Vũ, Dương Quốc Chính… lại đưa ra cái gọi là “Tuyên bố Đồng Tâm” vốn được tung lên từ hồi tháng 2/2020 với nhiều luận điệu vu cáo, bịa đặt Nhà nước “cướp” đất của nhân dân. Rồi đòi “phải thay đổi từ gốc rễ ở Hiến pháp và Luật Đất đai, phải trả lại quyền tư hữu đất đai cho mọi người dân Việt Nam”.

Tổ chức khủng bố Việt Tân lại tiếp tục kêu gọi các tổ chức quốc tế can thiệp, thông qua lời kêu gọi được loan tải trên trang chủ của Việt Tân: “Cùng hướng về Đồng Tâm – yêu cầu Hội đồng nhân quyền Liên Hợp Quốc điều tra vụ thảm sát Đồng Tâm”. Lời kêu gọi trên mau chóng bị vạch trần, bóc mẽ, trong đó Luật sư Hoàng Duy Hùng (người có thâm niên hoạt động trong cộng đồng hải ngoại và biết rất rõ về Việt Tân) chẳng những chỉ rõ “những người nằm trong danh sách bản yêu cầu trên như Nguyễn Văn Đài, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư, LM Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục… đều là cánh tay nối dài, nhận tiền để làm việc cho Việt Tân”, mà còn nói thẳng bản chất: “Khi Việt Tân lên tiếng bảo vệ ai, thì thường người đó là do Việt Tân có ảnh hưởng hoặc đã tổ chức vô đảng Việt Tân một cách bí mật, tức là cánh tay nối dài của Việt Tân”. Vậy nên việc Việt Tân đánh bóng tên tuổi, thổi phồng kinh khủng do Lê Đình Kình, ls Hoàng Duy Hùng nói thẳng, “chính là hành động lạy ông tôi ở bụi này, LÊ ĐÌNH KÌNH CHÍNH LÀ NGƯỜI CỦA TỔ CHỨC KHỦNG BỐ VIỆT TÂN” 

Cánh “luật sư online” gồm ls Lê Văn Luân, Lê Ngọc Trai,.. trước và trong những ngày phiên xét xử diễn ra bày ra đủ chiêu trò: nào là công an không cho tiếp cận hồ sơ (trong khi biên bản nhận hồ sơ thì chữ ký của họ rõ mồn một), nào là thân chủ của mình chống trả bị động (trong khi vũ khí, bom xăng thì chất như núi trong nhà Lê Đình Kình), nào là hành vi của Lê Đình Kình chưa đến mức nguy hiểm (khi trên tay cầm quả lựu đạn). Luật sư tị nạn Nguyễn Văn Đài thì tung tin, các bị cáo bị đầu độc bằng một loại thuốc độc nhập khẩu từ Trung quốc để không nhớ gì… toàn các câu chuyện mà người bình thường không thể nào nghĩ ra được. Tột cùng của sự xuyên tạc bỉ ổi là việc luật sư tên Nguyễn Duy Bình rêu rao thông tin 3 đồng chí công an không hy sinh, mà đây chỉ là thông tin được dựng lên…

Đây đều là giọng điệu “lập lờ đánh lận con đen” là sai lệch hoàn toàn bản chất vụ việc và cực kỳ nguy hiểm. Nhằm mục đích bôi lem vu cáo Nhà nước “cướp” đất của nhân dân; Xuyên tạc, vu khống hoạt động nghiệp vụ của lực lượng công an, vu cáo, bịa đặt công an “đàn áp”, “tấn công” nhân dân; Cố tình tạo ra nhận thức sai trái về sự việc Đồng Tâm, từ đó kêu gọi các tổ chức, cá nhân lên tiếng, can thiệp; xuyên tạc, làm phức tạp thêm tình hình, làm giảm hình ảnh, uy tín Việt Nam trên trường quốc tế. Nhưng dù chúng có trăm mưu ngàn thủ đoạn thì hành vi vi phạm pháp luật của Lê Đình Kình và các đối tượng là rất rõ ràng.

Tại sao giữ đất phải dùng đến lựu đạn? Là câu hỏi mà chủ tọa phiên tòa hỏi Lê Đình Công (con trai Lê Đình Kình), một trong những kẻ chủ mưu vụ việc tại Đồng Tâm. Nhưng Công im lặng! các bị cáo khác như Viết Hiểu, Nguyễn Tuyển, Lê Chức, Lê Doanh… cũng sẽ im lặng nếu chủ tọa tiếp tục hỏi: Tại sao giữ đất phải dùng đến bom xăng? Tại sao giữ đất phải dùng đến dao phóng lợn; Tại sao giữ đất phải thiêu sống 3 cán bộ Công an?. Tàng trữ vũ khí trái phép, chế tạo bom xăng, vật liệu nổ, nói trực tiếp lên mạng rằng sẽ “giết tất”, “đốt hết”… Luật pháp nào cho phép người dân chế tạo bom xăng? Người bình thường nào tự dưng chuẩn bị vũ khí tự chế? Không khủng bố thì là gì? Những tên tội phạm còn có may mắn đứng trước vành móng ngựa, còn được ăn uống và hít khí trời, còn được nhìn mặt trời buổi sáng và thấy sao trời buổi đêm, còn được nói lời xin lỗi và khoan hồng, nhiều kẻ còn mong được sống. Nhưng có những chiến sĩ không còn có thể lắng nghe những lời xin lỗi ấy được nữa…

Rồi đây, sự việc sẽ tiếp tục được sáng tỏ khi các cơ quan pháp luật đang xử lý công minh, rõ người, rõ tội. Những ai chưa rõ, cố tình chưa rõ hoặc cố tình chống phá, kích động bạo lực sẽ phải trả giá. Không ai được đứng trên pháp luật, bất kể đó là ai. Những kẻ giết người thì không thể được gọi “yêu nước, thương dân”; đừng đánh đồng người dân với những đối tượng chủ mưu, cầm đầu nhóm đối tượng gây rối đã có những hành vi giết người, chống người thi hành công vụ, tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép như Lê Đình Kình, hay những kẻ có tiền án, tiền sự về tội cướp tài sản, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy trong vụ việc ở Đồng Tâm.

Mỗi người dân cần nắm rõ bản chất vụ việc các đối tượng vi phạm pháp luật tại xã Đồng Tâm để kỷ cương phép nước được thực thi một cách nghiêm minh. Đặc biệt, cần cảnh giác với thủ đoạn xấu xa của các đối tượng phản động, chống đối chính trị và một số linh mục cực đoan với giọng điệu xuyên tạc, kích động người dân chống lại chính quyền, quân đội, kêu gọi nước ngoài can thiệp.

Nguyễn Trần

Bài mới
Đọc nhiều