+
Aa
-
like
comment

Vụ án đau lòng ở Đan Phượng: Vì 100 triệu, cắt đứt quan hệ anh em từ nhiều năm trước

02/09/2019 15:41

Người thân của Nguyễn Văn Đông và ông Nguyễn Văn Hải kể lại, giữa 2 gia đình mâu thuẫn nhiều năm nay liên quan đến vấn đề đất đai, họ từng tuyên bố cắt đứt quan hệ anh em sau khi ông Đông dọa thuê giang hồ đến đánh nếu ông Hải không trả 100 triệu đồng.

Nguyễn Văn Đông từng dọa thuê giang hồ “xử” gia đình em trai

Một ngày sau vụ thảm sát kinh hoàng anh trai sát hại cả nhà em ruột ở Đan Phương (Hà Nội), sáng nay (2/9), không khí tang thương đang bao trùm cả xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng. Đi đến đâu cũng thấy người dân xôn xao, bàn tán về vụ việc rúng động cả làng quê mà lần đầu tiên họ chứng kiến.

Có mặt tại nhà ông Nguyễn Văn Hải, rất đông người thân, hàng xóm đang chuẩn bị để làm lễ tang cho các nạn nhân xấu số. Dự kiến chiều nay, vợ chồng ông Nguyễn Văn Hải và bà Doãn Thị Việt sẽ được đem đi hỏa táng.

Trong số các nạn nhân tử vong dưới những nhát dao chí mạng của Nguyễn Văn Đông gồm có vợ chồng em trai hung thủ là ông Nguyễn Văn Hải, bà Doãn Thị Việt, chị Nguyễn Thị Bắc (con ông Hải) và cháu Nguyễn Huyền My (14 tháng tuổi, cháu nội ông Hải).

Người thân lo hậu sự trong đám tang của ông Hải, bà Việt

Chia sẻ với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Dung, (chị họ ông Hải và đối tượng Nguyễn Văn Đông cho biết) trước khi xảy ra sự việc đau lòng, gia đình ông Hải và ông Đông đã xảy ra mâu thuẫn nhiều năm. Tuy nhiên bà không thể ngờ ông Đông lại ra tay độc ác với chính gia đình em ruột như vậy.

Theo bà Dung, mâu thuẫn giữa 2 anh em ông Đông diễn ra khoảng 2-3 năm nay. Trước đây, bà Bỗng (mẹ ông Đông và ông Hải) sống với gia đình ông Hải, từng làm giấy chuyển nhượng miếng đất ruộng cho ông Hải.

Tuy nhiên, sau khi xảy ra xích mích với gia đình ông Hải, bà Bỗng đã chuyển xuống ở cùng gia đình ông Đông. Cũng theo bà Dung chia sẻ, ông Đông có bảo mẹ mình đòi lại miếng đất để mình canh tác, tuy nhiên miếng đất vốn đã được bà Bỗng làm giấy chuyển nhượng qua cho ông Hải. Bà Việt (vợ ông Hải) cũng nói sẽ không trả lại miếng đất mình đang canh tác nên 2 gia đình xảy ra xích mích.

Cùng với đó, trước đây, nhà ông Hải từng vay bà Bỗng một khoản tiền hơn 100 triệu đồng để xây nhà, sau khi bà Bỗng chuyển qua ở cùng anh trai, ông Đông đã từng đe dọa gia đình ông Hải, yêu cầu trả lại số tiền trên nếu không sẽ thuê giang hồ đến đánh, sau đó ông Hải đã chạy tiền trả cho gia đình ông Đông ngay hôm sau.

Từ thời điểm đó, gia đình ông Đông và ông Hải đã lên tiếng cắt đứt quan hệ anh em.

Án mạng từ câu nói “đất là tiền” của cháu trai

Bà Dung kể lại, đỉnh điểm xích mích có thể kể đến việc gia đình ông Hải chuẩn bị khởi công xây nhà, mảnh đất giáp ranh với gia đình ông Đông, ông Đông có bảo ông Hải chừa ra 50 phân ranh giới, ông Hải theo đó đã chừa ra 60 phân. Tuy nhiên anh Hiệp con trai ông Hải lại nói với bố mình, đất là tiền đấy bố ạ, ông Đông nghe thấy điều đó bực tức và nung nấu ý định giết chết anh Hiệp và bà Việt.

Theo bà Dung, ông Đông ở xóm là một người ghê gớm, tuy nhiên bà không thể ngờ được ông Đông sẽ ra tay sát hại cả gia đình em ruột mình.

Bà Dung cho biết thêm, ngoài những nạn nhân không may tử vong dưới nhát dao oan nghiệt của ông Đông, nạn nhân may mắn thoát chết trong vụ thảm sát kinh hoàng ở Đan Phượng còn có một cháu bé sơ sinh. Thời điểm Nguyễn Văn Đông gây án, cháu bé đang ngủ trong phòng.

Trước hôm xảy ra vụ việc, chị Bắc đưa con gái hơn 1 tháng tuổi xuống nhà ông bà ngoại chơi vì ngày cuối tuần bố và các em đều ở nhà.

Tối hôm đó, chồng chị Bắc xuống đón 2 mẹ con về, sáng hôm sau chị Bắc lại đưa con nhỏ xuống chơi thì xảy ra chuyện. Khi ông Đông hung hăng cầm dao sang sát hại cả nhà ông ngoại mình, cháu bé vẫn ngủ trong phòng cậu nên thoát chết, mẹ cháu đang trong nhà nghe thấy tiếng kêu của bà Việt thì chạy ra sau đó bị chém tử vong.

Ngày mùng 1/9 gia đình nhà nội đã lên đón cháu và xin đưa thi thể chị Bắc về nhà an táng theo phong tục địa phương. Bà Dung cho biết thêm, sáng nay bên nhà chồng chị Bắc đã tiến hành hòa thiêu và chôn cất chị Bắc.

Minh Tuệ/Thời Đại

Bài mới
Đọc nhiều