+
Aa
-
like
comment

Vụ án 500 kg ma túy giấu trong túi trà gây chấn động thế giới

Bích Ngân - 30/03/2023 15:50

Cảnh sát Philippines đã thu giữ hơn 500 kg ma túy tổng hợp, trị giá 74 triệu USD, được giấu trong túi trà – một trong những vụ bắt giữ ma túy lớn nhất vài năm qua.

Số ma túy được giấu trong túi trà. Ảnh: AP.

Vụ bắt giữ diễn ra ngày 29/3 tại thành phố Baguio, AP đưa tin. Cảnh sát Philippines cũng bắt giữ một người Trung Quốc bị tình nghi liên quan tới số ma túy nói trên.

Cảnh sát cho biết một tổ chức buôn bán ma túy nhiều khả năng đứng sau số hàng cấm vừa bị thu giữ. Nhà chức trách tin rằng số ma túy được cất giữ ở Baguio bởi đây là khu vực tương đối hẻo lánh, có thể tránh khỏi các chiến dịch truy quét ma túy đang diễn ra tại các thành phố lớn.

Từ khi lên nắm quyền tháng 6/2022, Tổng thống Ferdinand Marcos Jr. cam kết tiếp tục cuộc chiến chống ma túy của người tiền nhiệm Rodrigo Duterte. Dù vậy, Tổng thống Marcos khẳng định sẽ có cách tiếp cận khác, tập trung vào cai nghiệp và tái hòa nhập cho người nghiện ma túy.

Dưới thời cựu Tổng thống Duterte, cuộc chiến chống ma túy đã khiến hơn 6.000 người thiệt mạng, chủ yếu là nghi phạm buôn bán ma túy bị tiêu diệt trong các vụ truy quét. Các tổ chức quyền con người cáo buộc lực lượng chấp pháp Philippines khi đó sử dụng vũ lực trái phép trong nhiều trường hợp.

Dưới thời Tổng thống Marcos, số người chết trong cuộc chiến ma túy đã giảm xuống. Tuy nhiên, những người chỉ trích tiếp tục yêu cầu Tổng thống Marcos phối hợp với Tòa án Hình sự Quốc tế điều tra các vụ giết người trong chiến dịch chống ma túy dưới thời cựu Tổng thống Duterte.

Bích Ngân

Bài mới
Đọc nhiều