+
Aa
-
like
comment

Vụ Alibaba: Công an triệu tập ông Nguyễn Thái Lực

25/09/2019 15:15

Để làm rõ vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty CP Địa ốc Alibaba, Công an TP.HCM triệu tập ông Nguyễn Thái Lực.

Vụ Alibaba: Công an triệu tập ông Nguyễn Thái Lực
Vụ Alibaba: Công an triệu tập ông Nguyễn Thái Lực - ảnh 1
Công an khám xét trụ sở Alibaba. Ảnh: CA

Ông Lực là tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại địa ốc Xanh (trụ sở tại xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa-Vũng Tàu) và Công ty CP Địa ốc Long Thành Ali (trụ sở tại xã Phước Thái, huyện Long Thành, Đồng Nai).

Nguyễn Thái Lực tại Cơ quan điều tra.
Nguyễn Thái Lực tại Cơ quan điều tra.

Hai công ty này đang thực hiện rất nhiều “dự án” tại Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu.

Qua kiểm tra, công an xác định ông Lực có đứng tên nhiều giấy tờ đất và có vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh của các chi nhánh Công ty CP Địa ốc Alibaba.

Vụ Alibaba: Công an triệu tập ông Nguyễn Thái Lực - ảnh 2
Công an khám xét trụ sở chính và nhiều chi nhánh Công ty CP Địa ốc Alibaba. Ảnh: CA

Thời điểm hiện tại, cơ quan công an đã bắt tạm giam 4 tháng để điều tra đối với Luyện, Lĩnh đồng thời triệu tập lên làm việc một số “VIP” của Alibaba như: Phó tổng giám đốc Huỳnh Thị Ngọc Như, Nguyễn Thái Lực…

Tính đến ngày 24-9, công an đã tiếp nhận đơn của 900 người dân đến trình báo, tố cáo Công ty Alibaba lừa đảo chiếm đoạt trên 500 tỉ đồng. Ngày 25-9, lượng người dân đến cơ quan điều tra tố cáo Công ty Alibaba vẫn khá đông, theo ghi nhận của chúng tôi, ước tính chỉ trong buổi sáng 25-9, đã có khoảng trên 200 người đến trình báo.

Theo tìm hiểu, những vị trí quan trọng, chủ chốt trong Tập đoàn Địa ốc Alibaba đều do những thành viên trong gia đình nắm giữ. Sau ông Lực, hiện cơ quan CSĐT tiếp tục mời thêm những người có liên quan đến lấy lời khai làm rõ.

Trong khi đó, đến chiều cùng ngày, nhiều người dân vẫn tiếp tục đến trụ sở Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03) để tố cáo Công ty CP Địa ốc Alibaba lừa đảo.

Vụ Alibaba: Công an triệu tập ông Nguyễn Thái Lực - ảnh 3
Đến chiều 25-9, người dân tiếp tục đến cơ quan công an trình báo, tố giác hành vi lừa đảo của Công ty Alibaba. Ảnh: NT

Liên quan đến vụ án, như đã đưa tin, Nguyễn Thái Luyện được xác định chủ mưu, chỉ đạo em ruột là Nguyễn Thái Lĩnh (tổng giám đốc Alibaba) mua một số lượng đất nông nghiệp. Các đối tượng đã mua 600 ha đất nông nghiệp, lập 40 dự án ở Đồng Nai, Bình Thuận và Bà Rịa-Vũng Tàu.

Cơ quan điều tra đã xác định các dự án do Alibaba “vẽ” ra đều không có thật, không thể tách thửa, chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang đất ở như các đối tượng đã quảng cáo.

Hiện tại, Công an TP.HCM đã nhận được đơn của 900 khách hàng tố cáo Alibaba chiếm đoạt 500 tỉ đồng.

Hồng Anh/ (Tổng hợp)

Bài mới
Đọc nhiều