+
Aa
-
like
comment

Vụ 5 chiến sĩ công an bị thương khi bảo vệ xe chở thiết bị điện gió: Xác định một số người quá khích

24/08/2021 22:37

“Cơ quan công an cơ bản đã xác định được một số người quá khích và mời lên làm việc”, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị cho biết.

Vụ 5 chiến sĩ công an bị thương khi bảo vệ xe chở thiết bị điện gió: Xác định một số người quá khích

Liên quan đến vụ việc 5 chiến sĩ công an tỉnh Quảng Trị bị thương khi tham gia bảo vệ xe chở thiết bị điện gió, Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị, xác nhận các chiến sĩ bị thương đang được điều trị y tế.

Theo Đại tá Thanh, các chiến sĩ đã bị một số kẻ ném đá, đánh phải nhập viện khi đang bảo vệ xe chở thiết bị điện gió vào công trường.

“Quan điểm của công an tỉnh là điều tra, ai vi phạm thì phải xử lý nghiêm. Hiện tại, cơ quan công an cơ bản xác định được một số người quá khích và mời lên để làm việc”, Đại tá Thanh nhấn mạnh.

Vụ 5 chiến sĩ công an bị thương khi bảo vệ xe chở thiết bị điện gió: Xác định một số người quá khích - Ảnh 1.
Một chiến sĩ bị thương sau khi bị tấn công

Liên quan đến vụ việc, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị, cho biết đã nắm được sự việc và đề nghị công an tỉnh có chỉ đạo làm rõ.

Ông Đồng cho hay các dự án điện gió cũng như các dự án khác được tỉnh Quảng Trị thu hút đầu tư nhằm phát triển kinh tế, xã hội, mang lại cuộc sống tốt hơn cho người dân. Theo ông Đồng, chính quyền tỉnh Quảng Trị luôn quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để người dân có cuộc sống tốt hơn.

Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Trị cho rằng khi triển khai các dự án điện gió có thể có vướng mắc giữa doanh nghiệp và người dân. Tuy vậy, các bên cần cùng nhau tháo gỡ để tìm ra tiếng nói chung chứ không thể quá khích, gây mất an ninh trật tự.

Vụ 5 chiến sĩ công an bị thương khi bảo vệ xe chở thiết bị điện gió: Xác định một số người quá khích - Ảnh 2.
Xe chở thiết bị xây dựng điện gió đi vào công trường

“Quan điểm của UBND tỉnh rất rõ ràng, cá nhân, tổ chức nào sai thì phải xử lý nghiêm. Sự quá khích của một số người dân gây cản trở, mất an ninh trật tự sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến việc kêu gọi đầu tư của tỉnh trong thời gian tới, từ đó ảnh hưởng đến sự phát triển của tỉnh”, ông Đồng nói.

Trước đó, ngày 23/8, một chiếc xe chở cánh quạt điện gió của công ty TNHH MTV ĐT Năng lượng Hoàng Hải Quảng Trị đi từ thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hoá) vào công trình xây dựng tại xã Húc (huyện Hướng Hoá) theo tuyến đường 587 thì gặp nhiều khó khăn do người dân sống 2 bên đường dựng tre, gia cố 1 số công trình.

Vụ 5 chiến sĩ công an bị thương khi bảo vệ xe chở thiết bị điện gió: Xác định một số người quá khích - Ảnh 3.
Những chiếc cột tre do người dân dựng lên, xe chở thiết bị điện gió chỉ cần chạm vào sẽ bị đòi bồi thường số tiền lớn

Công an tỉnh Quảng Trị đã bố trí 50 cán bộ chiến sĩ gồm Cảnh sát cơ động, công an huyện Hướng Hoá và cán bộ địa phương tham gia hỗ trợ việc vận chuyển.

Khi xe chở cánh quạt điện gió đến thôn Ván Ri (xã Húc) thì vướng 1 số cây xanh 2 bên đường. Người dân địa phương lập tức xuất hiện yêu cầu xe dừng lại và thương lượng bồi thường.

Tuy nhiên, khoảng 19h30 cùng ngày, rất nhiều người xuất hiện tại hiện trường, la ó, ném đá, đập vỏ chai bia ném vào xe vận chuyển và lực lượng bảo vệ khiến 5 chiến sĩ công an bị thương phải đưa đến cơ sở y tế cấp cứu trong đó có 2 chiến sĩ bị thương nặng.

Vụ 5 chiến sĩ công an bị thương khi bảo vệ xe chở thiết bị điện gió: Xác định một số người quá khích - Ảnh 4.
Xe vận chuyển chỉ cần chạm vào cây hoặc trụ tre thì sẽ bị đòi bồi thường

Ông Nguyễn Văn Nghị, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án điện gió Tài Tâm – Hoàng Hải Quảng Trị, cho biết chiếc xe gặp sự phản đối của người dân là của dự án. Ngày 23/8 là lần đầu tiên phía dự án đưa cánh quạt vào để lắp đặt.

Theo ông Nghị, dọc tuyến đường 587 mà xe vận chuyển đi qua, hai bên người dân dựng nhiều cọc tre cao, dựng lều tạm, tái xây dựng công trình đã được đền bù…, chỉ cần xe vận chuyển thiết bị va chạm là họ đòi đền bù với giá rất cao.

Cũng theo ông Nghị, nhờ sự hỗ trợ của lực lượng chức năng xã, trong đêm 23/8, công ty mới đền bù cho 1 hộ dân 100 triệu đồng/2 cây gỗ.

Được biết, Cục Đường bộ, Bộ Giao thông Vận tải đã cấp phép cho Dự án nhà máy điện gió Hoàng Hải Quảng Trị của Công ty TNHH MTV ĐT Năng lượng Hoàng Hải Quảng Trị vận chuyển thiết bị vào khu vực thi công,

Vân Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều