+
Aa
-
like
comment

Vụ 40 kg ma túy trong container: Lộ diện “ông trùm” là cựu cảnh sát Hàn Quốc

21/07/2020 09:19

Cơ quan chức năng xác định đối tượng cầm đầu đường dây ma tuý “khủng” là cựu cảnh sát Hàn Quốc, có thâm niên hơn 20 năm trong ngành.

Nghi can cầm đầu Kimsoosik – cựu cảnh sát Hàn Quốc (trái) tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 20/7, dẫn nguồn thông tin từ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – bộ Công an cho hay, đơn vị này phối hợp Công an TP.HCM, bộ tư lệnh cảnh sát cơ động và Cục Điều tra chống buôn lậu – Tổng cục Hải quan vừa triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy ra nước ngoài tiêu thụ bằng đường biển.

Theo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, đây là lần đầu tiên phát hiện đường dây vận chuyển ma túy với thủ đoạn giấu trong đá xây dựng để vận chuyển ra nước ngoài. Đây cũng là lần đầu tiên cơ quan công an bóc gỡ đường dây vận chuyển ma túy do nghi phạm người Hàn Quốc và người Trung Quốc phối hợp với nhau.

Vụ 40 kg ma túy trong container ở Sài Gòn: Lộ diện "ông trùm" là cựu cảnh sát Hàn Quốc - Ảnh 2
Lô đá granite có giấu ma tuý – Ảnh: VnExpress
Ma túy được giấu trong lòng các khối đá granite. Ảnh: Bộ Công an.
Ma túy đá được giấu tinh vi trong các khối đá từ kho hàng.

Kết quả đấu tranh ban đầu xác định nghi phạm cầm đầu đường dây vận chuyển ma túy này là người Hàn Quốc và đã từng công tác trong lực lượng cảnh sát Hàn Quốc có thâm niên tới 20 năm.

Thủ đoạn của các nghi phạm rất tinh vi, giấu ma túy trong các khối đá granite, rồi đóng container xuất khẩu sang nước ngoài qua đường biển.

Ban chuyên án đang tiếp tục điều tra và bắt giữ những người liên quan đến đường dây vận chuyển ma túy này.

Vụ 40 kg ma túy trong container ở Sài Gòn: Lộ diện "ông trùm" là cựu cảnh sát Hàn Quốc - Ảnh 1
Cựu cảnh sát Hàn Quốc được xác định cầm đầu đường dây ma tuý “khủng” – Ảnh: NLĐ
Hai nghi can trong băng tội phạm. Ảnh: Văn Võ.

Trước đó, rạng sáng 19/7, Cục phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy – Bộ tư lệnh Biên phòng và C04, A06 bộ Công an, Cục điều tra chống buôn lậu phối hợp với các đơn vị liên quan khám xét khẩn cấp container 20 feet có trọng lượng gần 30 tấn, khai báo hàng hóa là đá Granite.

Thời điểm kiểm tra, lô hàng này đang chuẩn bị thực hiện khử trùng để đưa xuống tàu đi tới cảng Incheon (Hàn Quốc) và tổ công tác phát hiện 40kg ma túy dạng đá, được cất giấu tinh vi trong những khối đá.

Lực lượng chức năng cũng tiến hành bắt giữ 5 đối tượng (2 người Trung Quốc, 2 người Hàn Quốc và 1 người Việt Nam). Danh tính người cầm đầu đường dây này là Kimsoosik (60 tuổi) quốc tịch Hàn Quốc.

Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng điều tra, mở rộng.

Cự Giải (T/h)

Bài mới
Đọc nhiều