+
Aa
-
like
comment

Vụ 39 thi thể trong container: Vợ trẻ mong nhìn mặt chồng lần cuối

09/11/2019 08:22

Nhiều ngày mòn mỏi, chút hi vọng cuối cùng đã tắt…người vợ trẻ chỉ nguyện ước được nhìn mặt chồng lần cuối…

Từ ngày người thân mất liên lạc khi trên đường đi sang Anh làm việc, bầu không khí nơi quê nhà như trĩu nặng, những cuộc gọi rơi vào vô vọng khi đầu dây bên kia vẫn không trả lời. Cho đến khi, thông tin phát hiện 39 thi thể người nhập cư trong container được cảnh sát Anh công bố khiến không ít gia đình bị sốc. Những cuộc gọi dồn dập sang Anh, cảnh sát khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh danh tính các nạn nhân, người thân nín thở chờ đợi…

Nơi quê nhà đó cũng là những ngày tháng dài đằng đẵng, đã không biết bao đêm trắng người mẹ không ngủ đôi mắt thâm quầng hốc hác, gương mặt của người cha thêm nhiều nếp nhăn, người vợ trẻ suy sụp ngất đi, bên cạnh là những trẻ thơ với đôi mắt ngơ ngác chúng vẫn chưa biết điều gì đã xảy ra…

39 thi the trong container: nguyen uoc duoc nhin mat chong lan cuoi hinh 1
Thông tin từ Sở Ngoại Vụ Nghệ An cho biết đến thời điểm hiện tại đã tiếp nhận 21 đơn đề nghị hỗ trợ từ các gia đình.

Tất cả đều nguyện ước người thân đã không lên chuyến xe đệnh mệnh ấy, nhưng nguyện ước đó đã không thành sự thật. Qúa trình điều tra, cảnh sát xác nhận tất cả 39 thi thể trong container đều là nạn nhân người Việt Nam. Họ đến từ Nghệ An, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Bình và Thừa Thiên Huế.

Ngày 8/11, gia đình một số nạn nhân tại Nghệ An cho biết họ đã nhận được điện thoại thông báo từ cơ quan chức năng thông báo người thân là một trong số 39 nạn nhân. Dù đã chuẩn bị tâm lý, thậm chí lập bàn thờ vọng nơi quê nhà sau nhiều ngày mất liên lạc, nhưng khi được cơ quan chức năng xác nhận thông tin không ít trường hợp vẫn bị sốc. Nước mắt cứ thế trào ra, lăn dài trên khuôn mặt của những bậc sinh thành, của người vợ trẻ.

39 thi the trong container: nguyen uoc duoc nhin mat chong lan cuoi hinh 2
Người vợ trẻ khóc nghẹn khi chồng được xác nhận là 1 trong số 39 nạn nhân. Chị chỉ mong được nhìn mặt chồng lần cuối. Người vợ trẻ khóc nghẹn khi chồng được xác nhận là 1 trong số 39 nạn nhân. Chị chỉ mong được nhìn mặt chồng lần cuối.

Chị Thạch Thị Bền (35 tuổi, trú tại xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, Nghệ An, vợ của nạn nhân Cao Tiến D 38 tuổi) cho biết, gia đình nhận được điện thoại chia buồn, cùng thư thống báo làm các thủ tục nhận thi thể từ phía Bộ Ngoại giao. “Hiện giờ em chỉ mong sao, chồng sớm được đưa về quê hương. Hôm anh ấy gọi về em cũng không nghe được, anh chỉ nhờ một người bạn nhắn về là bắt đầu hành trình. Đó cũng là thông tin cuối cùng mà em được nghe về chồng mình”, chị Bền nói trong nước mắt.

Sau khi nhận được thông báo và hướng dẫn từ phía Bộ Ngoại giao, chị đã tới UBND xã Diễn Ngọc làm các thủ tục cần thiết. Cả hai cũng đã cùng đề xuất nguyện vọng của mình gửi UBND xã. “Tôi chỉ mong sao có thể nhìn mặt anh lần cuối. Nhưng biết sẽ rất khó trong hoàn cảnh bây giờ. Chúng tôi cũng đã đề xuất nguyện vọng là đưa thi thể về nguyên vẹn, nhưng nếu không thể thì cũng đành chấp nhận” – chị Bền nghẹn ngào.

39 thi the trong container: nguyen uoc duoc nhin mat chong lan cuoi hinh 3
Sau cuộc gọi chia buồn, thông báo từ Bộ Ngoại giao gia đình đã lập bàn thờ cho anh D nơi quê nhà.

Cách đó không xa, chị Thái Thị Giang (25 tuổi, có chồng là anh Cao Huy T. 37 tuổi) đã được xác nhận gặp nạn ở Anh. Người vợ trẻ ôm lấy đứa con thơ mới 11 tháng tuổi vào lòng khóc ngất đi. Dòng tin nhắn cuối cùng anh gửi về vẫn còn trên chiếc điện thoại. “Trước đó ngày nào anh cũng tranh thủ ít nhất vài phút giờ nghỉ trưa để gọi về hỏi thăm vợ và các con. Nhiều hôm chỉ kịp gọi điện để cho anh nhìn mặt các con rồi phải vào làm việc ngay. Giờ thì các con không còn gặp cha nó được nữa rồi. Em chỉ mong sao các con có thể được nhìn mặt cha lần cuối…”

39 thi the trong container: nguyen uoc duoc nhin mat chong lan cuoi hinh 4
8 gia đình tại huyện Can Lộc, Hà Tĩnh cũng đã nhận được điện thoại chia buồn từ Bộ Ngoại giao. 8 gia đình tại huyện Can Lộc, Hà Tĩnh cũng đã nhận được điện thoại chia buồn từ Bộ Ngoại giao.

Người thân của em Trần Th.Ng. (SN 1999, trú tại xã Hưng Đông, TP Vinh, Nghệ An) cho biết, chiều cùng ngày gia đình đã nhận được cuộc gọi từ Bộ Ngoại giao gọi về gửi lời chia buồn đến gia đình vì sự mất mát đau thương này.

Theo gia đình em Ng. trước đó, Công an cũng đã thông báo đến gia đình và xác định em Ng. là nạn nhân trong số 39 người chết ở Anh vào ngày 23/10 vừa qua. Dù đã chuẩn bị tâm lý từ trước nhưng người thân trong gia đình vẫn sốc. “Công an lên nhà hỏi yêu cầu của gia đình như thế nào? Gia đình thì yêu cầu để nguyên thi thể cháu để đưa về. Họ có gửi lời chia buồn với gia đình. Gia đình chắc không sang được bên đó vì sang cũng không làm được gì nên chờ họ đưa thi thể về đến nhà”, người thân của em Ng. chia sẻ.

Tại huyện Can Lộc, Hà Tĩnh 8 gia đình có người thân mất liên lạc cũng đã nhận được điện thoại chia buồn từ cơ quan chức năng…/.

CTV Nhật Minh/VOV

Bài mới
Đọc nhiều