+
Aa
-
like
comment

Vụ 39 người ở Anh: Luận điệu xuyên tạc của các đối tượng phản động

05/11/2019 17:46

Trong lúc sự việc 39 thi thể được phát hiện trong xe container ở nước Anh rất cần được sẻ chia và rộng hơn nữa là cảnh báo, lên án hành vi buôn bán người để người dân đề phòng, cảnh giác, thì đã có không ít người lại “bày tỏ trách nhiệm” bằng những lời lẽ hằn học, ác ý, phê phán những người xấu số rồi lại đổ lỗi cho chính quyền.

am-van-1572006471280height720

Trong lúc Chính phủ, các Bộ, ngành chức năng đang tích cực phối hợp cùng nước sở tại giải quyết vụ việc, trong lúc nhiều gia đình đang hoang mang, đau đáu mong ngóng, đón chờ tin tức về con em mình, thì không ít người lại bày tỏ thái độ lạc lõng, đi ngược lại dòng cảm xúc và thông tin chung. Họ liên tục bình luận theo hướng cực đoan, chê trách đời sống kinh tế xã hội cả nước, cố tình tạo ra sự nghị kị, rồi cuối cùng đổ hoàn toàn trách nhiệm cho chính quyền và chế độ đã gây ra hậu quả đau lòng.

Thật nực cười và vô căn cứ khi xuất hiện không ít lời lẽ cho rằng: người dân phải đi nước ngoài kiếm việc làm là do nghèo đói, do chính quyền không quan tâm, do đất nước lạc hậu không có cơ hội cho công dân của mình kiếm kế sinh nhai. Thậm chí họ còn suy diễn, lấy thông tin trong quá khứ xuyên tạc hiện tại, dùng tư liệu, hình ảnh ở nước ngoài so sánh với nước ta, rồi chê trách tất cả những nỗ lực hợp tác giải quyết vụ việc của chính phủ và các bộ ngành chức năng. Thâm hiểm hơn, họ còn nhắc lại sự cố môi trường Formusa để gán ghép, liên tưởng một cách ác ý theo kiểu vơ đũa cả nắm, rồi phủ nhận sạch trơn những nỗ lực của nhà nước đã đưa hàng vạn người đi xuất khẩu lao động hợp pháp, góp phần cải thiện nâng cao cuộc sống của họ.

Lời lẽ chê bai, núp bóng danh nghĩa có trách nhiệm như vậy không chỉ làm đau thêm nỗi đau của gia đình các nạn nhân không phù hợp với văn hóa, phong tục Việt Nam. Mà còn lợi dụng mượn gió bẻ măng để làm méo mó tình hình đất nước. Đâu chỉ có vụ việc đau lòng này, những đối tượng xấu sẵn sàng tung tin, đổ lỗi cho chính quyền, cho chế độ. Bất cứ việc gì, dù lớn hay nhỏ, dù đúng hay sai. Họ tự cho mình là người có trách nhiệm với đất nước, thậm chí còn nhân danh người yêu nước nhưng lại nói sai sự thật, khoét sâu những khuyết điểm, yếu kém, phủi nhận sạch trơn những thành tựu đạt được, muốn làm đảo lộn cuộc sống bình yên của nhân dân với thái độ đúng cũng chê, sai cũng chê, không làm cũng chửi, làm cũng nhém đá. Làm đúng thì cũng xuyên tạc, nghi ngờ, làm sai thì thổi phồng, bôi nhọ. Bất cứ sự việc nào xảy ra dù ớn hay nhỏ, cũng đổ lỗi cho chế độ, hòng tạo ra hình ảnh một xã hội với nhiều gam màu u ám. Người dân không còn xa lạ với quy luật trước, trong và sau Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc, chúng sẽ liên tục đưa thông tin bằng những tài liệu giả mạo, hình ảnh cắt ghép để lái dự luận theo hướng có lợi cho các đối tượng, hoặc nhóm đối tượng mang ý đồ chống phá.

Một sự thật cần được nhắc lại rằng: Đảng và Nhà nước Việt Nam không che dấu yếu kém, khuyết điểm, không dung túng, bao che và kiên quyết xử lý những việc làm sai trái của các tổ chức, cá nhân đồng thời lắng nghe mọi lời góp ý, phản biện chân thành và xây dựng. Nhưng nếu những ai lợi dụng việc góp ý phản biện theo kiểu dân chủ quá trớn, bóp méo sự thật, lôi kéo kích động gây mất ổn định. Thì không ở riêng Việt Nam mà ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới cũng đều bị nghiêm trị

Diệu Hương

Bài mới
Đọc nhiều