+
Aa
-
like
comment

Vụ 39 người chết trong container ở Anh: Sẽ nhận thi thể tại Nội Bài

07/11/2019 18:13

Phó giám đốc Công an Nghệ An, Đại tá Lê Xuân Hoài cho biết, sẽ nhận thi thể các nạn nhân trong vụ 39 người chết trong container ở Anh tại sân bay Nội Bài.

Tại cuộc giao ban báo chí định kỳ tháng 11 sáng nay, ông Hoài cho biết: Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Nghệ An đã tiếp nhận trình báo của 24 gia đình về việc con em mất liên lạc trên đường sang Anh vào ngày 23/10.

Không lâu sau, có 3 gia đình rút đơn vì đã liên lạc được với con.

Vụ 39 người chết trong container ở Anh: Sẽ nhận thi thể tại Nội Bài
Đại tá Lê Xuân Hoài. Ảnh: Quốc Huy

Huyện Yên Thành có 7 người mất tích, Diễn Châu 7 người, TP Vinh 3 người, Nghi Lộc 2 người và Hưng Nguyên, TX Cửa Lò mỗi nơi 1 người.

“Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án “tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép” để mở rộng điều tra đường dây này” Đại tá Hoài thông tin.

Công an Nghệ An đang tạm giữ 7 người để điều tra đường dây và chưa khởi tố bị can.

“Những ngày qua, Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An đã họp để nghe các sở, ngành báo cáo các vụ việc liên quan. Công an tỉnh đã lấy các mẫu ADN từ thân nhân các nạn nhân để sớm xác định danh tính.

Khi có thông báo chính thức, chúng tôi sẽ phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Công an có phương án nhận thi thể các nạn nhân từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) để đưa về bàn giao cho gia đình mai táng”, Đại tá Hoài cho biết.

Quốc Huy

(Theo Vietnamnet)

Bài mới
Đọc nhiều