+
Aa
-
like
comment

Vụ 39 người chết: Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng đề nghị phía Anh trừng phạt nghiêm khắc

06/11/2019 15:07

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng đã có nhiều cuộc làm việc với quan chức chính phủ Anh và khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục chủ động hợp tác chặt chẽ với phía Anh để nhanh chóng xác minh danh tính nạn nhân.

Thứ trưởng Tô Anh Dũng khẳng định hợp tác cùng Anh xác minh danh tính nạn nhân - Ảnh 1.
Thứ trưởng Tô Anh Dũng làm việc cùng Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao phụ trách khu vực châu Á – Thái Bình Dương Heather Wheeler – Ảnh: Bộ Ngoại giao

Tiếp tục chương trình công tác tại Anh về vụ việc 39 người thiệt mạng tại hạt Essex, đông bắc London, Thứ trưởng Tô Anh Dũng ngày 5-11 đã làm việc cùng Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao phụ trách khu vực châu Á – Thái Bình Dương Heather Wheeler, Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ phụ trách vấn đề nhập cư Seema Kennedy, Thẩm phán phụ trách vụ việc Caroline Beasley – Murray và Tổng Vụ trưởng Bộ Ngoại giao phụ trách vấn đề kinh tế và toàn cầu Menna Rawlings.

Trong các cuộc làm việc, ông Tô Anh Dũng cảm ơn sự hợp tác tích cực của các cơ quan chức năng Anh trong thời gian vừa qua, khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục chủ động hợp tác chặt chẽ với phía Anh để nhanh chóng xác minh danh tính nạn nhân.

Thứ trưởng Tô Anh Dũng khẳng định hợp tác cùng Anh xác minh danh tính nạn nhân - Ảnh 2.
Thứ trưởng Tô Anh Dũng làm việc cùng Tổng Vụ trưởng Bộ Ngoại giao phụ trách vấn đề kinh tế và toàn cầu Menna Rawlings – Ảnh: Bộ Ngoại giao

Thứ trưởng cũng cho biết: các cơ quan chức năng Việt Nam sẽ tiến hành mọi biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết và đề nghị phía Anh hỗ trợ Việt Nam trong quá trình này.

Thứ trưởng Tô Anh Dũng cũng đề nghị phía Anh thúc đẩy quá trình điều tra, trừng phạt nghiêm khắc những kẻ phải chịu trách nhiệm về vụ việc, đồng thời tăng cường phối hợp với Việt Nam trong việc phòng chống tội phạm đưa người di cư bất hợp pháp.

Trong thông cáo được phát đi ngày 5-11, Bộ Nội vụ Anh xác nhận: thân nhân của 39 nạn nhân sẽ được miễn hoàn toàn lệ phí khi xin thị thực (visa) nếu muốn sang nước này.

Cảnh sát Anh hiện đang truy nã hai anh em Ronan Hughes và Christopher Hughes, đã bỏ trốn từ tuần trước sau khi bị nghi liên quan tới một đường dây đưa người nhập cư lậu, cụ thể là vụ 39 người chết ở Anh.

Tại Việt Nam, cơ quan chức năng tại các tỉnh nghi có nạn nhân vẫn tiếp tục điều tra vụ việc và hỗ trợ xác định danh tính người chết. Công an Nghệ An đã bắt tổng cộng 9 người để phục vụ công tác điều tra.

(Theo Tuổi Trẻ)

Bài mới
Đọc nhiều