+
Aa
-
like
comment

Vụ 2 công an Đà Nẵng hy sinh: Khởi tố 7 thanh thiếu niên

08/04/2020 21:39

Dù bị công an truy đuổi và ra hiệu lệnh dừng xe, nhóm đua xe vẫn chạy với tốc độ 100 km/giờ, lạng lách trước đầu xe của lực lượng làm nhiệm vụ. Hai chiến sĩ đã hy sinh trong khi truy đuổi.

Chiều 8-4, Cơ quan CSĐT Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh tạm giam với Nguyễn Đình Hoàn, Nguyễn Đăng An (cùng 19 tuổi), Nguyễn Văn Cường (28 tuổi), Nguyễn Văn Vinh, Phạm Hồng Thái (cùng 16 tuổi), Nguyễn Văn Giang (17 tuổi), Lê Ngọc Cường (26 tuổi) về tội chống người thi hành công vụ và gây rối trật tự công cộng. Riêng 2 đối tượng Nguyễn Văn Huy và Nguyễn Đình Long do chưa đủ 16 tuổi nên được cơ quan công an cho gia đình bảo lãnh để tiếp tục điều tra và xử lý sau.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 19 giờ 30 ngày 2-4, nhóm 9 thanh thiếu niên trên rủ nhau dùng xe máy để “đi bão”. Cả 9 người dùng 6 xe máy, di chuyển từ đường Lê Trọng Tấn ra đường Trường Chinh (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) rồi vòng qua nhiều tuyến đường khác ở trung tâm Đà Nẵng hướng về các tuyến đường dọc bờ biển ở quận Sơn Trà. Trong khi di chuyển, nhóm này điều khiển xe máy với tốc độ từ 50-100 km/ giờ và thường xuyên nẹt pô, lạng lách, đánh võng, la hét.

Vụ 2 công an Đà Nẵng hy sinh: Khởi tố 7 thanh thiếu niên - Ảnh 1.
Nơi 2 chiến sĩ cảnh sát hy sinh khi làm nhiệm vụ truy đuổi nhóm đua xe tại cầu Mân Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng

Khi đi đến đường Nguyễn Văn Thoại rẽ về đường Võ Nguyên Giáp thuộc quận Sơn Trà, cả nhóm rủ nhau đua xe. Trong lúc đang đua xe đến đoạn đường Hoàng Sa giao đường Lê Đức Thọ, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà thì cả nhóm phát hiện một tổ kiểm soát đang chốt chặn tại đây.

Tổ công tác trên có đại uý Đặng Thanh Tuấn (SN 1979), Trung sĩ Võ Văn Toàn (SN 1997), thiếu uý Nguyễn Công Lộc (SN 1995) và thượng sĩ Hoàng Đức Hùng (SN 1996, cùng công tác tại Công an quận Sơn Trà). Lúc này, tổ công tác đã ra hiệu dừng xe nhưng nhóm thanh thiếu niên không chấp hành mà tiếp tục bỏ chạy.

Tổ công tác gồm 4 chiến sĩ công an trên đã dùng 2 xe đặc chủng truy đuổi nhóm trên. Đại úy Tuấn chở trung sĩ Toàn còn thiếu úy Lộc chở thượng sĩ Hùng. Đến ngã tư Lê Đức Thọ – Yết Kiêu, phường Thọ Quang, 1 trong 9 đối tượng trên đã rẽ sang hướng cảng Tiên Sa nhằm thoát sự truy đuổi của công an. Lúc này, tổ công tác đã chia đôi để truy đuổi.

Thiếu úy Lộc và thượng sĩ Hùng chạy ra hướng cảng Tiên Sa, tạm giữ được một đối tượng. Trong khi đó, đại úy Tuấn và trung sĩ Toàn chạy theo nhóm đối tượng còn lại theo hướng đường Lê Đức Thọ lên cầu Mân Quang. Biết có công an truy đuổi, nhóm trên vẫn chạy với tốc độ 100 km/ giờ và liên tục lạng lách trước đầu xe của đại úy Tuấn.

Khi tới cầu Mân Quang, đại úy Tuấn đuổi kịp xe của đối tượng Nguyễn Đình Long và ra hiệu dừng xe. Tuy nhiên, Nguyễn Đình Long liên tục tăng tốc, lách phải và phi xe lên lề đường. Trong lúc này, phía trước đầu xe của Nguyễn Đình Long có xe máy do anh Mai Quốc Long (người dân quận Sơn Trà) đang lưu thông.

Nhằm quyết tâm truy bắt Nguyễn Đình Long và tránh rủi ro cho anh Mai Quốc Long, đại úy Tuấn điều khiển xe vượt phải đuổi theo thì xảy ra tai nạn, va chạm với xe của anh Mai Quốc Long và gốc cây ven đường. Đại úy Tuấn và trung sĩ Toàn tử vong tại hiện trường. Anh Long bị gãy xương chân, vai và chấn thương đa phần mềm, hiện đã được xuất viện.

Ngay trong đêm 2 và rạng sáng 3-4, Công an TP Đà Nẵng cùng với Công an quận Sơn Trà và các quận huyện có liên quan đã dốc toàn lực truy tìm và bắt giữ 9 đối tượng liên quan. Chiều 3-4, Bộ trưởng Công an Tô Lâm đã quyết định thăng cấp hàm từ đại uý lên thiếu tá cho anh Tuấn . Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an Đà Nẵng cũng ký quyết định thăng hàm từ trung sĩ lên thượng sĩ với anh Toàn.

B.Vân/NLĐ

Bài mới
Đọc nhiều