+
Aa
-
like
comment

Vòng tròn tinh vi khép kín đường dây trộm gương ôtô ở Hà Nội: Đổ về chợ Trời?

28/06/2020 06:34

Đạo chích trộm gương ôtô theo chỉ đạo của Nguyễn Thế Anh, rồi bán lại cho cửa hàng ở chợ Trời ( quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và cả các garage.

Vòng tròn khép kín của đường dây vặt trộm gương ô tô

Tuần vừa qua, Phòng Cảnh sát hình sự Hà Nội – PC02 đã triệt phá đường dây trộm gương ô tô khủng do Nguyễn Thế Anh (43 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng, có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản) cầm đầu.

PC02 đã tạm giữ 13 người, trong đó có Thế Anh, đối tượng trộm cắp, tiêu thụ của gian là những chủ cửa hàng kinh doanh phụ tùng ôtô ở chợ Trời, phố Huế, quận Hai Bà Trưng. Qua lời khai ban đầu của đạo chích – Thế Anh – chủ cửa hàng, thấy được vòng tròn khép kín của đường dây này. Gương ôtô trộm được đều quay vòng ra tới chợ Trời.

duong di cua duong day trom guong o to o ha noi hinh 1
Hàng trăm chiếc gương ô tô các loại bị thu giữ từ đường dây của Nguyễn Thế Anh.

Vương Văn Thành (23 tuổi, trú tại phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm) khai cùng đối tượng khác điều khiển xe máy đi quanh các con phố, lợi dụng sơ hở, không ai trông coi, để trộm những chiếc gương ôtô.

Chúng xuất phát khoảng thời gian từ 1-2h sáng và nhằm đến những chiếc ô tô hạng tầm trung, bởi dễ bán. Chúng chỉ mất 4-5 phút để vặt trộm được cặp gương ôtô chiếu hậu. Mỗi cặp gương, Thành và đồng bọn bán được cho Thế Anh khoảng 800.000 đồng.

Thế Anh thừa nhận có một đường dây gồm những đối tác (kẻ trộm) và các cửa hàng ruột là người quen biết để thực hiện việc đặt hàng, mua bán. Khi có khách gọi đặt hàng, chủ cửa hàng báo, Thế Anh không có sẵn thì anh ta sẽ điện ngay cho nhóm trộm để hỏi xem có không. Sau đó, anh ta chỉ giao dịch với chủ các cửa hàng chứ không làm việc với khách hàng.

“Đôi gương thấp nhất tôi từng nhập vào khoảng 800.000 đồng và bán ra cho các cửa hàng ở chợ Trời với giá khoảng 1,2-1,3 triệu đồng. Còn đôi gương cao nhất tôi từng nhập vào giá 3 triệu đồng và bán ra giá 3,5 triệu đồng”, Thế Anh khai và cho hay, những chiếc gương chưa hoàn thiện nên phải qua những người trung gian “mông má lại”.

Theo Thế Anh, có 4 cửa hàng thân quen mà hắn thường giao dịch gương trộm cắp, trong đó có 2 cửa hàng ở chợ Trời và 2 cửa hàng chỉ liên lạc qua điện thoại rồi giao dịch gián tiếp. “Nếu là khách từ các cửa hàng quen giới thiệu thì người ta sẽ gọi cho tôi để hỏi trước hàng, nếu tôi có họ sẽ cho xe ôm lên đưa tiền rồi nhận hàng. Tôi thấy đây là chuyện bình thường mà, sao tôi không dám làm”, Thế Anh nói.

Mua, bán gương vì “lòng tốt”

Hoàng Mạnh Dũng – kinh doanh phụ tùng ôtô ở cổng chợ Trời khai quen với Thế Anh từ năm 2018, sau đó 2 người bắt tay hợp tác mua bán gương xe ôtô cũ.

Khi có khách đến hỏi mua gương ôtô, Dũng gọi cho Thế Anh để đặt hàng. Mỗi đôi gương Dũng mua của Thế Anh với giá từ 1,2 – 1,3 triệu đồng, bán lại cho khách giá 1,5 triệu đồng. Có hôm, Dũng bán được 1-2 đôi gương.

duong di cua duong day trom guong o to o ha noi hinh 2
Công an lấy lời khai các đối tượng.

Ông chủ cửa hàng phụ tùng ôtô thừa nhận biết số gương đó là tài sản trộm cắp nhưng vì “có lòng tốt muốn giúp người bị mất gương xe nên thu mua lại”. Anh ta còn cho rằng: “Làm để giúp đỡ người ta giảm bớt sự bức xúc thôi”.

Một cán bộ điều tra cho hay, trước khi triệt phá đường dây trên, có một số bị hại tới trình báo bị mất trộm gương ôtô. Bản thân họ sau này mua lại chính chiếc gương xe của mình. Khi bị mất tài sản, họ được chia sẻ là lên chợ Trời sẽ tìm thấy ngay chiếc gương ô tô bị mất.

Việt Dũng/LD

Bài mới
Đọc nhiều