+
Aa
-
like
comment

‘Với Tuấn Anh, thầy Park không có tư tưởng cầu hòa Thái Lan’

05/09/2019 18:05

Bình luận cùng Cánh cò về đội hình xuất phát, cựu tiền vệ Lê Quốc Vượng khẳng định HLV Park Hang-seo có toan tính nhiều hơn cho thế trận tấn công khi xếp Tuấn Anh đá chính.

Trong đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam trước Thái Lan, điểm nhấn lớn nhất nằm ở tuyến giữa khi Nguyễn Tuấn Anh đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Đỗ Hùng Dũng. Đây là phương án bất ngờ của thầy Park, bởi trước giờ bóng lăn, các chuyên gia dự đoán tuyển Việt Nam phải dùng tiền vệ giàu sức mạnh như Phạm Đức Huy hoặc Nguyễn Huy Hùng để đối đầu người Thái.

“Khi xếp Tuấn Anh đá chính, tôi nghĩ thầy Park không có tư tưởng cầu hòa Thái Lan. Tuấn Anh hạn chế ở thể lực và khả năng tranh chấp, nhưng có điểm mạnh của riêng cậu ấy là kỹ thuật, và những pha kéo bóng lên trên. Với Tuấn Anh, tuyển Việt Nam được kỳ vọng cầm bóng nhiều và tấn công chủ động để có bàn thắng”, Quốc Vượng nhận định.

'Voi Tuan Anh, thay Park khong co tu tuong cau hoa Thai Lan' hinh anh 1
Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam trước Thái Lan. Đồ họa: Minh Phúc.

Tiền vệ tài năng một thời bình luận đây có thể là “canh bạc”, bởi tuyển Việt Nam sẽ vào thế nguy hiểm nếu bị động hoàn toàn ở tuyến giữa trước Thái Lan. Một mình Hùng Dũng là không đủ để ngăn chặn các pha tấn công mang đậm dấu ấn trung lộ của HLV Akira Nishino. Thầy Park luôn có toan tính khó lường, và hy vọng hôm nay mọi thứ diễn biến đúng như kỳ vọng.

Trong trận này, Nguyễn Trọng Hoàng kịp trở lại trấn giữ cánh phải, nhưng Đoàn Văn Hậu vắng mặt vì chưa có thể trạng tốt nhất. Thầy Park chọn Nguyễn Phong Hồng Duy đá chính ở vị trí hậu vệ trái. Quốc Vượng nhấn mạnh đây là trận đấu quan trọng, nên thầy Park phải dùng cầu thủ khỏe mạnh nhất. Với Hồng Duy, lối chơi tấn công của tuyển Việt Nam còn mạnh hơn.

Nguyễn Anh Đức ngồi dự bị ở trận này, nhường vị trí đá chính cho Nguyễn Tiến Linh. Hai cầu thủ tấn công còn lại sát cánh cùng Tiến Linh là Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Quang Hải. So với Anh Đức, Tiến Linh thua kém kinh nghiệm, song có sức khỏe để chơi sòng phẳng với hàng phòng ngự đội chủ nhà.

“Tiến Linh thể lực tốt, khỏe mạnh và nhanh nhẹn hơn Anh Đức nên thầy Park phải toan tính rất kỹ để sử dụng cậu ấy. Cả Anh Đức và Công Phượng đều hay, không loại trừ khả năng thầy Park chủ động giữ chân họ để làm con bài tẩy cho hiệp 2. 45 phút đầu tiên dự đoán căng thẳng với nhiều pha bóng va chạm mạnh, nên phải ưu tiên sử dụng cầu thủ giàu tốc độ và thể lực”, Quốc Vượng phân tích.

Với đội hình xuất phát như vậy, Quốc Vượng dự đoán thế trận hiệp một sẽ cân bằng. Tuyển Việt Nam cố gắng kiểm soát nhiều bóng để giảm hưng phấn từ cầu thủ Thái Lan, và đó là cách phòng ngự hiệu quả nhất. Sang hiệp 2, thầy Park có thể tung Công Phượng vào sân và đẩy cao đội hình nhằm tìm bàn thắng kết liễu chủ nhà.

Viết Tuệ (Theo Zing News)

Bài mới
Đọc nhiều