+
Aa
-
like
comment

Với tất cả mọi dân tộc, không có gì đáng hận hơn là phản quốc

12/10/2020 14:53

Việt Nam ta – từ thuở sơ khai, không biết đã trải qua bao nhiêu cuộc chiến. Thù trong giặc ngoài, tất cả chúng ta đều chiến thắng và đất nước mình chỉ thực sự hòa bình, ổn định được mấy chục năm nay.

Theo dòng lịch sử, cũng không biết bao lần xảy ra những trường hợp mà dân ta hay gọi nôm na với câu tục ngữ “Cõng rắn cắn gà nhà”. Nghe thì đơn giản thế thôi nhưng mục đích đằng sau đó là lợi ích quyền lực, lợi ích chính trị,… những thứ khiến con người ta mờ mắt mà phản bội lại chính mảnh đất nơi mình đã sinh ra.

Đau xót hơn, sống trong một đất nước hòa bình mà biết bao thế hệ cha ông đã hy sinh cả máu xương để giành lại, vẫn có những con người sẵn sàng đánh đổi công sức của cả một dân tộc để thu về món lợi kinh tế nhỏ nhoi.

Đất nước hòa bình, xã hội phát triển chúng ta không còn phải đối đầu trực tiếp với giặc ngoại xâm, nhưng chưa bao giờ thật sự an toàn trước dịch bệnh, thiên tai lúc nào cũng nhăm nhe “xâm lược”.

Nhìn miền Trung đi, nhìn Huế, nhìn Đà Nẵng đi, nơi mà chúng ta lúc nào cũng trân trọng, nâng niu như khúc ruột của mình – bão lũ, nắng hạn có bao giờ là bỏ xót “khúc ruột” ấy đâu. Rồi dịch bệnh tràn về, sau Thủ Đô, miền Trung cũng là nơi bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất. Bệnh viện đóng cửa, trường học không thấy bóng học sinh, thành phố du lịch bỗng nhiên bị trở thành “Thành phố chết”.

Cũng vì thương khúc ruột miền Trung ấy, biết bao bác sĩ đầu ngành không quản thân mình mà xung phong đến vùng tâm dịch, những bạn sinh viên lứa tuổi đôi mươi, giấu cha giấu mẹ, sẵn sàng đến những nơi đồng bào ta gặp khó mà giúp đỡ tận tình. Rồi chắc hẳn cũng chưa ai quên được hình ảnh cậu bé nghèo, chân đi đất, băng rừng chỉ để tặng cho “đồng bào của cháu” một cây măng.

Tất cả, tất cả những điều đó thật sự đáng trân trọng và cũng là một bằng chứng thép kết tội cho những kẻ đang mang trên mình cái tội “Cõng rắn cắn gà nhà”.

Trải qua hai đợt dịch, khó khăn chồng chất, chúng ta hiểu được giá trị của cuộc sống yên bình. Đó là khi không có chiến tranh súng đạn, dân ta được thoải mái sống trong sự an toàn cả về tinh thần và sức khỏe. Điều đó, suốt một năm qua là thứ chúng ta hằng ao ước, về một sớm mai thức dậy, lên mạng đọc tin: “Ôi hôm nay hết dịch rồi”.

Ấy vậy mà ở một nơi kia, vẫn có những con người không biết trân trọng những điều đó mà vì vài trăm nghìn đồng, sẵn sàng bán rẻ cả dân tộc, cả đất nước để đưa những người nhập cư trái phép vào Việt Nam.

Cuối cùng, xin nhắc lai, Công an tỉnh Quảng Nam thông báo, bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay cô gái 23 tuổi, người Hà Tĩnh đang bị truy nã đến cơ quan Công an, Viện kiểm sát hoặc UBND nơi gần nhất. Không có tội danh mỹ miều nào cho những người này cả. Đó là phản quốc.

Sưu Tầm 

Bài mới
Đọc nhiều