+
Aa
-
like
comment

VOA Tiếng Việt đã không phản ánh gian lận tiêm chủng vaccine lại còn lợi dụng đi “khóc mướn”

Đinh Thảo - 11/08/2021 15:58

Ngày 10/8, trên trang Facebook của VOA Tiếng Việt có đăng tải bài viết với mục đích xuyên tạc vấn đề tiêm chủng vaccine COVID-19 đối với công dân Mỹ tại Việt Nam, với nhiều suy diễn cho rằng những người này bị bỏ rơi và không được tiếp cận vaccine…

Luận điệu xuyên tạc của VOA Tiếng Việt.

Mục đích của VOA Tiếng Việt không chỉ phủ nhận trắng trợn những nỗ lực của Việt Nam mà còn đổ lỗi đất nước không quan tâm đến những công dân Mỹ. Cụ thể: “Một số công dân Mỹ ở Việt Nam mới đây bày tỏ với VOA Tiếng Việt rằng họ “bất mãn”, “thất vọng” vì phái bộ ngoại giao của cường quốc số 1 thế giới không có chương trình tiêm vaccine COVID 19 dành riêng cho họ.” Tiếp đó, VOA Tiếng Việt tiến hành phỏng vấn một loạt các công dân Mỹ “từ 65 tuổi trở lên”. Trong đó có một công dân tên T, 70 tuổi, hiện sống ở Hà Nội. T đã nói rằng: “Bản thân ông và một số kiều dân Mỹ khác không có cách nào để đăng ký tiêm vaccine qua phường, xã, nơi họ sống. Bởi họ không có tư cách thường trú ở Việt Nam”.

Ngày 24/6, chính phủ Việt Nam thông báo sẽ không có phân biệt đối xử giữa công dân Việt Nam và người nước ngoài trong chiến dịch tiêm chủng COVID 19. Mọi người đều sẽ được tiêm vaccine COVID 19 ngay khi Việt Nam tiếp nhận thêm vaccine.

Tính đến thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn đang cố gắng, nỗ lực không ngừng để có thể bao phủ vaccine đến với người dân trong nước và công dân nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam. Không ít công dân nước ngoài phải thốt lên rằng: “Chúng tôi may mắn khi ở Việt Nam thời điểm này” và “quá đúng đắn khi chọn đất nước này để gắn bó và làm việc”

Thực tế, đã có rất nhiều người nước ngoài ở Việt Nam đã được tiêm vaccine COVID-19 miễn phí để có thể sớm về thăm quê hương gia đình. Điển hình như Marjan Kasraei Moghaddam, một giáo viên đến từ Iran của Trường Quốc Tế Bắc Mỹ SNA đã vô cùng hạnh phúc khi được tiêm vaccine COVID 19. Nữ giáo viên rất ấn tượng với thái độ nhân viên y tế khi tiêm vaccine, mặc dù làm việc rất vất vả nhưng thái độ của họ vẫn rất hòa nhã và ân cần.

Một yếu tố không thể không chú ý trong các cuộc “phỏng vấn” của VOA Tiếng Việt, đó là trang mạng đã cố tình chọn các đối tượng đều là những công dân Mỹ trên 65 tuổi, tức những người thuộc diện cần cơ chế đặc thù riêng trước khi tiêm chủng. Trong khi đó, hàng trăm các công dân Mỹ khác được tiếp cận vaccine thì lại không hề được đề cập đến. Việt VOA Tiếng Việt cố tình lờ đi thông tin từ chính phái bộ ngoại giao Mỹ, đã vạch trần thủ đoạn xuyên tac, vu khống lố bịch của trang mạng này.

Không chỉ có vậy, VOA Tiếng Việt còn dẫn một trường hợp được cho là công dân Mỹ tên Nguyễn Trí Hiếu (74 tuổi) tại TP.HCM. Theo đó, VOA Tiếng Việt còn “khóc thuê” rằng người này đã phải “xoay sở để tiêm chủng” bằng cách “thông qua một công ty, len lỏi mãi mới lọt vào, làm một nhân viên của họ”. Xin nói thẳng, nếu là sự thật, thì đây là một trường hợp vi phạm pháp luật, một sự gian lận trắng trợn, đi ngược lại tinh thần của chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 tại Việt Nam. Một trang thông tin chân chính lẽ ra đã phải phản ánh việc làm vi phạm pháp luật này cho các cơ quan hữu quan, chứ không phải là mượn đó làm cái cớ để đi “khóc mướn” như VOA Tiếng Việt!

Trước tình hình diễn biến phức tạp, các thế lực thù địch không ngừng xuyên tạc sự việc nhằm phá hoại nỗ lực trong công tác phòng chống dịch tại Việt Nam. Chính vì vậy, chúng ta cần nêu cao cảnh giác, lên án trước những thủ đoạn xấu xa, luận điệu xuyên tạc của VOA Tiếng Việt nói riêng và các thế lực phản động khác nói chung. Chúng ta luôn khẳng định rằng: Việt Nam sẽ không bỏ lại ai phía sau trên con đường chiến thắng đại dịch COVID-19.

Đinh Thảo

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều