+
Aa
-
like
comment

Vợ Tổng thống Brazil nhiễm nCoV

31/07/2020 06:07

Phu nhân của Tổng thống Brazil Bolsonaro và một bộ trưởng nước này xét nghiệm dương tính với nCoV, vài ngày sau khi ông hồi phục.

“Đệ nhất phu nhân Michelle Bolsonaro đã xét nghiệm dương tính với Covid-19 hôm nay. Hiện sức khỏe của phu nhân tốt và sẽ tuân theo tất cả quy định đã được ban hành”, Văn phòng Tổng thống Brazil cho biết trong một tuyên bố.

Bà Michelle được xác định nhiễm Covid-19 chỉ vài ngày sau khi chồng bà, Tổng thống Jair Bolsonaro, thông báo khỏi Covid-19 sau gần ba tuần cách ly. Ngay sau khi Tổng thống Brazil nhiễm virus, bà Michelle và hai con gái được xét nghiệm nhưng khi đó cho kết quả âm tính.

Đệ nhất phu nhân Michelle Bolsonaro tại một sự kiện ở điện Planalto, thủ đô Brasilia, Brazil, ngày 7/4. Ảnh: Reuters.
Đệ nhất phu nhân Michelle Bolsonaro tại một sự kiện ở điện Planalto, thủ đô Brasilia, Brazil, ngày 7/4. Ảnh: Reuters.

Trước đó cùng ngày, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Brazil Marcos Pontes cho biết ông cũng xét nghiệm dương tính với nCoV trở thành bộ trưởng thứ năm trong chính phủ nước này nhiễm virus. Ponte đang tự cách ly và làm việc từ xa.

“Tôi rất khỏe, chỉ là có một chút triệu chứng cúm và đau đầu”, ông cho hay.

Covid-19 đã xuất hiện tại hơn 210 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến hơn 17,3 triệu người nhiễm và gần 673.000 người tử vong. Brazil là vùng dịch thứ hai thế giới, sau Mỹ, với hơn 2,5 triệu ca nhiễm và hơn 90.000 ca tử vong.

Trong thời gian nhiễm nCoV, Bolsonaro cho hay ông đang điều trị bằng thuốc chống sốt rét hydroxychloroquine, dù nó chưa được chứng minh có hiệu quả với Covid-19.

Bolsonaro nhiều lần đánh giá thấp mối đe dọa của dịch bệnh, gọi đây chỉ là “cúm vặt” và bỏ qua các quy tắc, biện pháp cách biệt cộng đồng, bao gồm đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Ông cho rằng những biện pháp hạn chế ngăn Covid-19 gây nên hậu quả kinh tế còn tồi tệ hơn đại dịch.

(Theo Reuters)

Bài mới
Đọc nhiều