+
Aa
-
like
comment

Vợ tỉ phú Bill Gates thỏa thuận cho chồng đi nghỉ với tình cũ hằng năm?

05/05/2021 10:12

Cái tên Ann Winblad, lớn hơn ông Bill Gates 5 tuổi, đang nhận được nhiều sự chú ý của truyền thông trong lúc nhiều người muốn giải mã chuyện gì đã khiến vợ chồng tỉ phú Mỹ này ly hôn. Người này là bạn gái cũ của ông Gates.

Vợ tỉ phú Bill Gates thỏa thuận cho chồng đi nghỉ với tình cũ hằng năm? - Ảnh 1.
Từ trái qua: Bà Melinda Gates, bà Ann Winblad (không rõ thời gian chụp), và tỉ phú Bill Gates – Ảnh: FOX BUSINESS/GETTY IMAGES

Sau thông báo gây sốc của tỉ phú Mỹ Bill Gates (65 tuổi) và vợ Melinda Gates (56 tuổi) về việc chấm dứt cuộc hôn nhân kéo dài 27 năm qua, một trong những điều mà nhiều người đang quan tâm là lý do khiến họ ly hôn.

Trong lúc đó, cái tên “Ann Winblad”, một nữ doanh nhân phần mềm lớn hơn ông Bill Gates 5 tuổi, đang nhận được nhiều sự chú ý. Kênh Fox Business (Mỹ) ngày 4-5 chạy dòng tít: “Ann Winblad là ai? Đó là bạn gái cũ của ông Bill Gates mà bà Melinda cho phép ông ấy lên máy bay (cùng đi nghỉ dưỡng) hằng năm”.

Hay trang News.com.au (Úc) ngày 5-5 đưa tít: “Ông Bill Gates đã đi nghỉ cùng bạn gái cũ Ann Winblad mỗi năm”.

Cụ thể, sau khi kết hôn với bà Melinda Gates, tỉ phú Bill Gates vẫn dành một kỳ nghỉ cuối tuần với bạn gái cũ là bà Ann Winblad hằng năm tại một căn nhà ấm cúng bên bãi biển ở bang Bắc Carolina, Mỹ.

Người đồng sáng lập Microsoft từng tiết lộ với tạp chí Time (Mỹ) vào năm 1997 rằng điều khoản kỳ lạ này là một phần trong “thỏa thuận” hôn nhân khi ông cưới bà Melinda vào năm 1994.

Thậm chí ông Bill Gates còn xin phép bà Winblad trước khi cầu hôn với bà Melinda. Ông kể lại khi ông có ý định cưới bà Melinda, ông đã gọi cho bà Winblad và bạn gái cũ đã đồng ý.

Bà Winblad nhớ lại: “Tôi đã nói rằng cô ấy (Melinda) sẽ rất hợp với anh ấy, vì cô ấy có khả năng làm việc trí óc”.

Vợ tỉ phú Bill Gates thỏa thuận cho chồng đi nghỉ với tình cũ hằng năm? - Ảnh 2.
Bà Ann Winblad – Ảnh: FOX BUSINESS/GETTY IMAGES

Tỉ phú Bill Gates tiết lộ ông và bà Winblad bắt đầu hẹn hò vào năm 1984 sau khi gặp nhau tại một hội thảo máy tính. Cứ mỗi năm ông có chuyến đi tới nhà bà Winblad ở Outer Banks, bang North Carolina. Họ chia tay năm 1987.

Theo kênh Fox Business, ông Bill Gates và bà Winblad vẫn rất thân với nhau trong những thập niên sau đó.

“Thậm chí bây giờ, ông Gates có một thỏa thuận với vợ mình rằng ông và bà Winblad vẫn có thể duy trì truyền thống đi nghỉ. Cứ mỗi mùa xuân – giống như họ đã trải qua trong hơn một thập niên, ông Gates có một kỳ nghỉ cuối tuần dài với bà Winblad tại ngôi nhà của bà cạnh bãi biển ở Outer Banks thuộc bang North Carolina. Tại đây, họ lái xe Bọ Cát (Dune Buggy) vượt địa hình, tham gia môn bay lượn và đi tản bộ trên bãi biển” – tạp chí Time viết năm 1997.

“Chúng tôi chia sẻ suy nghĩ của mình về thế giới và bản thân” – bà Winblad kể.

Tạp chí Time cho biết vào thời điểm phỏng vấn năm 1997, ông Bill Gates vẫn đặt trong văn phòng làm việc của mình một bức ảnh cho thấy ông và bà Winblad có chuyến đi tới Đức.

Vợ tỉ phú Bill Gates thỏa thuận cho chồng đi nghỉ với tình cũ hằng năm? - Ảnh 3.
Bà Ann Winblad, một doanh nhân phần mềm, vào năm 1984 – Ảnh: GETTY IMAGES

Hiện không rõ lý do cụ thể dẫn tới việc chấm dứt cuộc hôn nhân 27 năm của vợ chồng tỉ phú Bill Gates. “Cuộc chia tay đầy bất ngờ của Bill và Melinda Gates sau hôn nhân 27 năm khiến nhiều người đang tìm cách giải mã những gì đã diễn ra” – báo New York Daily News (Mỹ) viết.

Trong thông báo ly hôn hôm 3-5, vợ chồng tỉ phú Bill Gates giải thích: “Chúng tôi không còn tin rằng chúng tôi có thể tiếp tục chung sống như một cặp vợ chồng trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời”.

BÌNH AN

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều