+
Aa
-
like
comment

Vợ ông Trương Minh Tuấn: ‘Chồng tôi không mang tiền về nhà’

18/12/2019 15:10

Bà Thái Thị Dung cho biết tuy ông Trương Minh Tuấn không mang số tiền 200.000 USD nhận của Phạm Nhật Vũ về nhà, nhưng khi nhận được thư của ông Tuấn từ trại tạm giam, gia đình đã nộp đủ.

Bị cáo Trương Minh Tuấn rời tòa chiều 17-12 – Ảnh: NAM TRẦN

Trong buổi chiều nay 17-12, đại diện Viện kiểm sát đã hỏi bị cáo Trương Minh Tuấn liên quan đến thương vụ MobiFone mua AVG: “Nếu không có bút phê của bộ trưởng Nguyễn Bắc Son thì ông có ký quyết định số 236 không?” – “Nếu không có bút phê của bộ trưởng Nguyễn Bắc Son thì chắc chắn tôi không ký”.

Ông Trương Minh Tuấn trình bày bối cảnh: “Khi vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp Phạm Đình Trọng đưa tờ trình sang thì bị cáo không đồng ý ký vì không đúng chức năng nhiệm vụ. Tuy nhiên, Trọng nói đây là chỉ đạo của bộ trưởng và có bút phê. Sau đó tôi cùng Trọng sang phòng bộ trưởng nói rằng nên giao người khác ký nhưng bộ trưởng vẫn yêu cầu tôi ký”.

Trước tòa, một lần nữa ông Trương Minh Tuấn nói mình nhận thức hành vi ký quyết định số 236 phê duyệt chủ trương đầu tư dự án mua AVG là sai. Ông khẳng định quyết định 236 là nội dung rất quan trọng mà nếu không có quyết định này thì MobiFone không mua được cổ phần của AVG.

Khi Viện kiểm sát hỏi việc ký công văn này có phải là hành vi dẫn đến việc được nhận 200.000 USD hay không, bị cáo Trương Minh Tuấn nói lại thời điểm Phạm Nhật Vũ đến tặng hoa, quà là sát Tết Nguyên đán năm 2016.

“Sau này tôi nhận thức nếu tôi không ký quyết định 236 thì chắc Phạm Nhật Vũ không biếu món quà đó”, ông Tuấn nói.

HĐXX cho phép vợ bị cáo Trương Minh Tuấn là bà Thái Thị Dung phát biểu, bà Dung khẳng định đã khắc phục toàn bộ số tiền bất chính của chồng, sau khi nhận được thư ông Tuấn gửi ra từ trại tạm giam.

Bà Dung nói: “Thực ra số tiền này chồng tôi không mang về nhà. Nhưng khi chồng viết thư yêu cầu gia đình khắc phục thì tôi đã sắp xếp khắc phục xong. Trong hoàn cảnh này chỉ mong tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho chồng tôi”.

LÊ KIÊN/TTO

Bài mới
Đọc nhiều