+
Aa
-
like
comment

Vợ ông Trịnh Văn Quyết nộp thêm 25 tỷ đồng khắc phục hậu quả

Bích Ngân - 24/07/2024 09:27

Vụ án tại Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (FLC Group) với 50 bị cáo liên quan, bao gồm cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết, vụ án đã thu hút sự chú ý của công chúng. Các cáo buộc chính bao gồm “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Thao túng thị trường chứng khoán”.

Ông Trịnh Văn Quyết.

Trong phiên xét xử, Hội đồng xét xử TAND TP Hà Nội đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến trách nhiệm dân sự của bà Lê Thị Ngọc Diệp, vợ ông Trịnh Văn Quyết. Trước phiên tòa, ông Quyết đã tác động gia đình nộp khắc phục hậu quả với tổng số tiền hơn 210 tỷ đồng. Ông bị cáo buộc đã chỉ đạo bán cổ phiếu mã ROS của Công ty Faros, chiếm đoạt 3.600 tỷ đồng của các nhà đầu tư.

Chiều hôm nay ngày 237, bà Diệp cho biết rằng tất cả tài sản mà cơ quan điều tra phong tỏa, kê biên đều là tài sản chung của vợ chồng bà và nhiều tài sản đang được thế chấp để vay tiền tại một số ngân hàng. Bà Diệp đã đồng ý sử dụng toàn bộ tài sản này để khắc phục hậu quả vụ án, vì mong muốn của ông Quyết trong suốt quá trình bị tạm giam là bán tài sản và vay mượn để khắc phục hậu quả.

Theo bà Diệp, gia đình đã thực hiện mong muốn và nguyện vọng của ông Quyết, tiếp tục huy động và vay mượn thêm 25,1 tỷ đồng để nộp khắc phục hậu quả. Tổng số tiền ông Trịnh Văn Quyết đã khắc phục hậu quả gần 240 tỷ đồng.

Trong phần xét hỏi sáng cùng ngày, ông Quyết đã thừa nhận mọi cáo buộc trong cáo trạng và đồng ý với những mô tả về hành vi phạm tội của mình. Ông cũng nhấn mạnh rằng ông không có ý đồ chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư mà việc nâng khống giá trị công ty và thao túng giá cổ phiếu nhằm mục đích phát triển công ty xây dựng cho FLC.

Cáo buộc cho rằng ông Trịnh Văn Quyết đã sử dụng Công ty Faros làm công cụ, chỉ đạo các bị can khác thực hiện hành vi gian dối nhằm tăng khối vốn góp chủ sở hữu từ 1,5 tỷ lên 4.300 tỷ đồng. Ông đã sử dụng sàn HOSE để bán hơn 391 triệu cổ phiếu, chiếm đoạt hơn 3.620 tỷ đồng từ 30.403 nhà đầu tư.

Các bị cáo khác trong vụ án, bao gồm ông Doãn Văn Phương (cựu Tổng giám đốc Tập đoàn FLC, hiện đã bỏ trốn) và bà Trịnh Thị Minh Huế (em gái ông Quyết), đã tham gia hợp thức hồ sơ nâng vốn khống và thực hiện chỉ đạo của ông Phương và bà Huế. Họ đã ký hợp thức các thủ tục nâng khống vốn góp và sử dụng vốn góp khống; ghi nhận thông tin gian dối vào báo cáo tài chính kiểm toán.

Phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án tại Tập đoàn FLC đã đưa ra ánh sáng nhiều chi tiết quan trọng về hành vi phạm tội của các bị cáo. Sự thừa nhận của ông Trịnh Văn Quyết và những nỗ lực khắc phục hậu quả của gia đình ông là những diễn biến đáng chú ý. Tuy nhiên, với số tiền chiếm đoạt lớn và sự liên quan của nhiều bị cáo, vụ án này tiếp tục thu hút sự quan tâm đặc biệt từ dư luận.

Phiên tòa dự kiến sẽ tiếp tục với phần tranh luận và luận tội của các bên liên quan, quyết định cuối cùng sẽ được Hội đồng xét xử đưa ra sau khi xem xét toàn bộ chứng cứ và lời khai từ các bị cáo. Vụ án này không chỉ là một bài học pháp lý quan trọng mà còn là lời cảnh tỉnh đối với các doanh nghiệp và nhà đầu tư về tính minh bạch và trách nhiệm trong hoạt động kinh doanh và đầu tư tài chính.

Bích Ngân 

Bài mới
Đọc nhiều