+
Aa
-
like
comment

Vở hài những kẻ chống phá nguỵ biện về “thế lực thù địch”

Hải Anh - 26/06/2020 10:19

Gần đây, trong các phát biểu của đại biểu quốc hội có đề cập nhiều đến cụm từ thế lực thù địch. Mượn cớ này trang “Chân Trời Mới Media” đăng tải bài viết tiêu đề “thế lực thù địch là ai?”. Với những luận điệu không có căn cứ, tác giả đã phản bác lại định nghĩa: “ Thế lực thù địch” vu khống chính quyền, so sánh “thế lực thù địch” như cái hồ lô của bọn yêu tinh trong Tây Du Ký là để: “giam nhốt tất cả những con người, những thái độ, những quan điểm và những thông tin làm Đảng và các nhóm lợi ích chính trị, kinh tế và văn hoá sợ hãi, lo lắng hay không thích. Cụm từ thế lực thù địch sinh ra để đáp ứng nhu cầu của một thể chế chính trị lập lờ hai mắt, không có nguyên tắc công khai, không có tiêu chí rõ ràng, không có luật pháp nghiêm minh, không có bạn thù rõ rệt”.

Luận điệu xuyên tạc của trang Chân trời mới media.

“Thế lực thù địch”- hiểu như thế nào cho đúng?

Hiểu một cách đơn giản, dễ hiểu “thế lực thù địch” là cá nhân, tổ chức có âm mưu, hành vi gây tổn hại đến “độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ” của Việt Nam; hoạt động nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo nhà nước và xã hội của Đảng Cộng sản Việt Nam. Không chỉ vậy, thế lực thù địch bao gồm những hành động tuyên truyền, xuyên tạc về chủ nghĩa Mác – Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh – nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam; Gây chia rẽ, kỳ thị giữa các dân tộc, tôn giáo… Đáng chú ý, “thế lực thù địch” không phải là những người dân, những người đóng góp ý kiến trong các vấn đề xã hội, vấn đề dân tộc, tôn giáo… hay những người tụ tập tham gia đình công, bãi công, không phải là những người được chúng gọi là “dân oan” như những gì “thế lực thù địch”  tuyên truyền.

Dường như, những kẻ chống phá đất nước đang “có tật giật mình” trước những phát biểu của các đại biểu quốc hội. “Thế lực thù địch” không ai khác chính là những kẻ chuyên chống phá, xuyên tạc những chính sách của Đảng, họ chính là những kẻ núp bóng, mượn người dân, kích động họ để chống phá chính quyền đòi quyền lợi, gây bất ổn chính trị trong nước.

Thực tế, ngay từ rất sớm, vấn đề thế lực thù địch đã được nhìn nhận rất sớm. Thời kỳ kháng chiến chống Pháp, thế lực thù địch ở đây được hiểu là Thực dân Pháp, bọn phản động trong nước và ngoài nước, các cơ quan tình báo, gián điệp có hoạt động chống phá nước ta…. Đến thời kì kháng chiến chống Mỹ cứu nước. thế lực thù địch đó là Mỹ và các nước có hoạt động tham chiến tại Việt Nam, cản trở, ngăn cản quá trình xây dựng và bảo vệ Miền Bắc xã hội chủ nghĩa, ngăn cản tiến trình giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước. Cùng với đó là chế độ nguỵ quân, nguỵ quyền Sài Gòn, những cơ quan tình báo, gián điệp có hoạt động chống phá ta như : CIA, DIA, MIG…. Các đảng phái phản động chống phá ta.

Trang “Chân trời mới media” liên tục có những luận điệu công kích chính quyền,hòng chia rẽ lòng dân.

Trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa ngày nay, thế lực thù địch không chỉ bó hẹp trong một hệ loại đối tượng cụ thể nào. Mà dựa trên một quan điểm nhất quán đó chính là: Những tổ chức, cá nhân nào có hoạt động chống lại Nhà nước CHXHCN Việt Nam, xâm phạm đến lợi ích của tổ chứ, của nhân dân, xâm phạm đến cá lợi ích Nhà nước và pháp luật bảo vệ đó được xem là thế lực thù địch.

Trong lịch sử 90 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển của Đảng ta, Trung ương luôn chủ trương huy động mọi tầng lớp nhân dân tích cực tham gia góp ý, xây dựng Đảng. Sự lớn mạnh của Đảng luôn có sự đóng góp xứng đáng về công sức, trí tuệ của nhân dân. Đảng luôn mở rộng dân chủ để mọi người tham gia góp ý thường xuyên và trên mọi lĩnh vực. Bởi lẽ đó, các tầng lớp nhân dân, đội ngũ cán bộ, đảng viên phải luôn luôn nuôi dưỡng ý tưởng, phát huy trí tuệ, hiến kế cho Đảng. Do đó đừng xuyên tạc rằng Đảng ta xem những người góp ý là thế lực thù địch.

Hiện nay, hành động âm mưu chống phá của các tổ chức, cá nhân chống đối nổi lên chống đối Đảng, Nhà nước và nhân dân ta ngày càng tinh vi, xảo quyệt. Chúng lợi dụng con đường công khai, hợp pháp để có các hoạt động xâm phạm đến lợi ích của Tổ quốc, của nhân dân ta. Dù các thế lực thù địch, phản động có sử dụng những lập luận ngụy biện nào cũng không thể che dấu được bản chất chống phá Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Trong thời đại ngày nay, đúng như lời đại biểu Trương Trọng Nghĩa nói, mỗi khi người dân phản ứng với chính sách hành động của chính quyền, cán bộ công chức phải tự vấn, tự kiểm vì sao lòng dân không đồng thuận, đừng vội quy kết họ là thế lực thù địch để đối phó. “Vì làm như vậy là làm cho Đảng xa dân, đẩy dân về phía thế lực thù địch”. Đồng thời mỗi người dân cần tỉnh táo khi tiếp nhận thông tin, không để bị các thế lực thù địch lôi kéo, chống phá.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện quan điểm và văn phong riêng của tác giả 

Bài mới
Đọc nhiều