+
Aa
-
like
comment

Vợ của Bí thư xã đang ở đâu sau khi vụ án mạng được phanh phui ?

12/05/2020 14:04

Từ ngày cơ quan chức năng phanh phui vụ án Đỗ Văn Minh, Bí thư xã Liên Hà giết cháu rồi đốt xác phi tang, dựng hiện trường giả, người dân không thấy vợ ông này tại địa phương. 

Vợ của Bí thư xã đang ở đâu sau khi vụ án mạng được phanh phui ? - ảnh 1
Cơ quan chức năng khám xét nhà của vợ chồng ông Đỗ Văn Minh tại xã Tân Hà, Lâm Hà

Theo người dân xã Tân Hà (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng), nơi gia đình ông Đỗ Văn Minh (49 tuổi, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, Lâm Hà) đang cư trú, từ ngày cơ quan chức năng phanh phui vụ án kinh hoàng ông Minh giết cháu rồi đốt xác phi tang, dựng hiện trường giả, không thấy bà N.T.H vợ ông Minh ở địa phương.

Hiện trường chiếc xe bán tải cháy rụi trên Quốc lộ 28 /// Ảnh: Hòang Bình
Hiện trường chiếc xe bán tải cháy rụi trên Quốc lộ 28

Ngôi nhà của vợ chồng ông Minh mấy ngày qua đóng cửa im lìm, hai người con của vợ chồng ông Minh học lớp 7 và lớp 10 đang được ông bà nội, ngoại cưu mang. Có người cho biết từ ngày nghe tin chồng “chết”, bà H. bị sốc phải nhập viện cấp cứu.

Sau khi rà soát, trưa 12.5, PV được bác sĩ Lê Văn Tiến, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cho biết, bà H. (vợ ông Minh) đang điều trị tại bệnh viện này. Bà H. nhập viện ngày 9.5.

Cũng theo bác sĩ Tiến, bà H. có vẻ buồn nhưng tinh thần ổn định và đang tiếp tục được điều trị.

Vợ của Bí thư xã đang ở đâu sau khi vụ án mạng được phanh phui ? - ảnh 2
Bản cáo phó tại “đám tang ông Minh”

Được biết, ngày 6.5 khi UBND xã Liên Hà phối hợp với gia đình bà H. tổ chức đám tang cho người xấu số (lúc đầu nghi là ông Minh) bị chết cháy biến dạng trong xe bán tải được phát hiện trên Quốc lộ 28, rất nhiều người dân, cán bộ, các ban ngành của huyện Lâm Hà và 2 xã Tân Hà (nơi ông Minh từng làm Chủ tịch UBND xã) và xã Liên Hà, nơi ông Minh đương chức Bí thư Đảng ủy xã đến phúng điếu.

Đối tượng Đỗ Văn Minh tại cơ quan công an

Một cán bộ địa phương được mời chứng kiến việc Cơ quan chức năng khám xét nhà ông Minh vào chiều 10.5, cho biết lúc đó thùng tiền phúng điếu vẫn còn y nguyên, chưa “khui”. Và đây là chi tiết được các điều tra viên rất chú ý. Phải chăng bà H. biết trước đám tang người xấu số không phải chồng mình ?

Vợ của Bí thư xã đang ở đâu sau khi vụ án mạng được phanh phui ? - ảnh 4
Rất đông người dân đến theo dõi cơ quan chức năng khám xét nhà ông Minh tại xã Tân Hà, Lâm Hà

Những ngày qua, khi vụ án được làm rõ, ông Minh đã giết cháu mình là anh Trần Nho Vương, 25 tuổi, tại rẫy ở H. Đắk Glong, sau đó đưa lên xe bán tải BS 51C-715.70 của mình chạy ra QL 28 đổ xăng đốt xác phi tang, dựng hiện trường giả rằng ông Minh bị tai nạn chết để gia đình ông ta được hưởng gói bảo hiểm “khủng” 18 tỉ đồng.

Nay, trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình nạn nhân Trần Nho Vương (ngụ xã Đan Phượng, Lâm Hà), nhiều người dân đề nghị địa phương yêu cầu gia đình hung thủ chuyển số tiền phúng điếu này cho gia đình nạn nhân Vương.

Vợ của Bí thư xã đang ở đâu sau khi vụ án mạng được phanh phui ? - ảnh 5
Nhà của cha mẹ anh Trần Nho Vương tại xã Đan Phượng, Lâm Hà

Được biết, nạn nhân Vương là con đầu trong một gia đình lao động có 3 anh em. Do hoàn cảnh khó khăn, cách đây 3 tháng Vương đến Đắk Nông làm vườn cho chú ruột của mình là ông Trần Nho Lịch. Sau khi cả Minh và anh Vương “mất tích”, gia đình Vương đi tìm con, cháu, nghe đồn Công an thu được mẫu máu trong nhà ở vườn anh Vương ở, cha mẹ anh là ông Trần Nho Bất (46 tuổi) và bà Nguyễn Thị Ánh (44 tuổi) vô cùng lo lắng, chỉ mong điều xấu không xảy ra với con mình.

Vợ của Bí thư xã đang ở đâu sau khi vụ án mạng được phanh phui ? - ảnh 6
Người thân lập bàn thờ cho anh Trần Nho Vương

Nhưng khi hay tin con trai bị ông Minh sát hại, người nhà của nạn nhân chỉ biết lập bàn thờ nhỏ để thờ trong nỗi đau uất nghẹn và nước mắt.

Theo người dân xã Tân Hà, có thông tin ông Minh đang nợ hàng chục tỉ đồng vay mượn trước đó để mua đất đai; nhiều năm qua Minh cùng vợ kinh doanh sàn cà phê nhưng do thời gian chống dịch Covid-19 cà phê tuột giá nên bị thua lỗ đậm. Do không muốn bán đất, tài sản để trả nợ nên Đỗ Văn Minh – Bí thư xã Liên Hà đã bày mưu tính kế rất dã tâm, giết người đốt xác phi tang, dựng hiện trường giả, nhằm vừa trục lợi số tiền bảo hiểm lớn vừa “xù” nợ !

Lâm Viên/ TNO

Bài mới
Đọc nhiều