+
Aa
-
like
comment

Vợ chồng Đường Nhuệ sắp hầu tòa vì tội hành hung phụ xe khách

21/08/2020 20:16

Theo dự kiến, ngày 25/8, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án vợ chồng Đường Nhuệ cùng 4 đàn em hành hung dã man phụ xe khách.

Thông tin từ Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình cho biết, sáng 25/8, cơ quan này sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vợ chồng Đường Nhuệ về tội Cố ý gây thương tích.

Cùng hầu toà với vợ chồng Đường Nhuệ về tội danh này gồm các bị cáo: Nguyễn Đức Mạnh, Phạm Ngọc Quý, Đào Văn Bằng và Phạm Xuân Hòa (cùng ở thành phố Thái Bình). Vợ chồng Đường Nhuệ và đồng phạm được xác định đã hành hung anh Trịnh Ngọc Anh (26 tuổi, nhân viên Nhà xe Phúc Cường, tỉnh Thái Bình) sau khi xảy ra mâu thuẫn trong việc gửi và nhận hàng.

Phiên tòa dự kiến diễn ra công khai trong 1 ngày do thẩm phán Nguyễn Thị Phương Thảo làm chủ tọa.

Đường Nhuệ trong phiên xét xử ngày 18/8. (Ảnh: T.A)

Theo cơ quan chức năng, sáng 30/3, anh Trịnh Ngọc Anh (26 tuổi, nhân viên Nhà xe Phúc Cường, tỉnh Thái Bình) nhận 1 gói tài liệu do anh Trần Anh Tuấn (46 tuổi, đang ở Thái Bình) gửi, để giao cho vợ anh Tuấn là chị Trần Việt Vân (35 tuổi, ở Hà Nội).

Quá trình giao tài liệu, giữa anh Trịnh Ngọc Anh và chị Vân có xảy ra cãi vã. Biết chuyện, anh Trần Anh Tuấn (đang ở nhà Đường Nhuệ) gọi cho anh Trịnh Ngọc Anh hỏi về sự việc thì Đường Nhuệ lấy điện thoại của anh Tuấn và xưng mình là Đường Nhuệ, nhưng anh Trịnh Ngọc Anh không tin.

Sau đó, Đường Nhuệ dùng điện thoại của mình gọi cho anh Trịnh Ngọc Anh, yêu cầu anh này khi về Thái Bình phải đến xin lỗi.
Tối 30/3, anh Anh về đến Thái Bình và được anh Phạm Văn Quang (42 tuổi, người điều hành Nhà xe Phúc Cường) đưa đến nhà Đường Nhuệ.

Khi đến nơi, anh Anh bị đưa lên tầng 2. Tại đây, Đường Nhuệ đang ngồi giữa phòng còn các đối tượng khác đứng xung quanh. Khi anh Trịnh Ngọc Anh vừa lên đến nơi thì bị Dương “Đường” (vợ Đường Nhuệ) vừa chửi vừa đấm vào mặt.

Sau đó, nhóm đàn em của vợ chồng Đường Nhuệ gồm Nguyễn Đức Mạnh, Phạm Ngọc Quý và Phạm Xuân Hòa cùng lao và đánh anh Anh bất chập sự can ngăn của một số người và lời xin lỗi của nạn nhân. Anh Anh sau đó được đồng nghiệp chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Ngày 2/4, sau khi tiếp nhận trình báo, Công an tỉnh Thái Bình đã trưng cầu giám định và kết luận anh Trịnh Ngọc Anh chấn thương tổn hại sức khỏe 14%.

Ngày 13/7, Công an tỉnh Thái Bình hoàn tất kết luận vụ án, đề nghị truy tố vợ chồng Đường – Dương cùng 4 bị can khác về tội cố ý gây thương tích.

Trước đó, ngày 18/8, Tòa án nhân dân thành phố Thái Bình (tỉnh Thái Bình) đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm bị cáo Đường Nhuệ trong vụ án thứ nhất và tuyên phạt Đường Nhuệ 2 năm 6 tháng tù giam vì cố ý gây thương tích cho Mai Thế Duy (32 tuổi, trú tại phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình) gây tổn hại sức khoẻ 15%.

Bài mới
Đọc nhiều