+
Aa
-
like
comment

Vợ chồng doanh nhân lây nhiễm nCoV ‘mong được thông cảm’

09/06/2021 17:45

Thấy một cuộc điện thoại lạ gọi điện cho vợ trách “anh chị về như thế để bọn tôi phải khổ”, người chồng cầm máy trả lời “mong anh hết sức thông cảm cho tôi”.

“Bệnh nhân 8425” – người chồng 54 tuổi, và vợ – “bệnh nhân 8427”, 52 tuổi, kể về cuộc đối thoại trên với PV, ngày 6/6. Hai vợ chồng là doanh nhân làm ăn tại Bình Dương, về Hà Tĩnh xét nghiệm dương tính, được Bộ Y tế công bố trưa 5/6. Liên quan đến họ, hơn 10 ca nhiễm đã được ghi nhận tại Hà Tĩnh, đều là người thân hoặc từng tiếp xúc.

Người chồng nói rằng những ngày qua họ nhận được nhiều cuộc gọi từ người thân, bạn bè, nhân viên, đối tác thăm hỏi. Cũng không thiếu những cuộc gọi lạ mắng chửi, đổ lỗi “đã mang dịch về Hà Tĩnh”, chưa kể những phản ứng tiêu cực trên mạng xã hội.

Thành phố Hà Tĩnh thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16. 

Ông kể, trong ngày đầu bị nhiễm nCoV, có một cuộc điện thoại lạ gọi cho vợ ông trách móc gay gắt. Ông thay vợ trả lời: “Xin lỗi, mong anh hết sức thông cảm. Bây giờ tôi ngồi đây mà lòng như lửa đốt, tôi cũng không muốn điều đó”. Người kia im lặng và tắt máy.

Hai vợ chồng cho biết họ bị nhiễm nCoV từ ngày 29/5, trong một bữa cơm tại Bình Dương chia tay đối tác kinh doanh từ Hà Nội vào. Vài ngày sau một người trong nhóm đối tác được ghi nhận là “bệnh nhân 8113”.

Ngày 30/5, hai vợ chồng từ Bình Dương đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) đi máy bay về sân bay Vinh (Nghệ An), được ôtô riêng chở về nhà ở thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh.

Ngày 3/6, đối tác từ Hà Nội thông báo nhân viên dương tính nCoV. Doanh nhân Hà Tĩnh và vợ trở thành F1, bèn hủy lịch trình trở lại Bình Dương và mời y tế địa phương đến lấy mẫu xét nghiệm nCoV, kết quả dương tính.

“Vợ tôi xỉu, khóc sưng mắt khi nhận kết quả dương tính. Tôi có hai con, một cháu đang học ở Mỹ, hàng ngày luôn dặn con phải hết sức cẩn thận để không bị lây nhiễm nCoV vì dịch bệnh ở nước ngoài phức tạp, không ngờ chính bản thân lại bị virus tấn công”, bệnh nhân kể.

Một số F1 của hai vợ chồng hiện đã thành F0, đến nay nhiều thôn và tổ dân phố với hàng nghìn dân ở TP Hà Tĩnh, huyện Thạch Hà, bị phong tỏa.

“Mỗi lần nhận tin tỉnh Hà Tĩnh có ca nhiễm nCoV mới liên quan hai vợ chồng, tôi như muốn rớt tim. Đến nay đa số họ là người thân”, ông nói.

Quân đội phun khử khuẩn ở xã Thạch Trung và phường Nguyễn Du, nơi các ca nhiễm nCoV liên quan vợ chồng doanh nhân lưu trú. Ảnh: Đức Hùng
Quân đội phun khử khuẩn ở xã Thạch Trung và phường Nguyễn Du, nơi các ca nhiễm nCoV liên quan vợ chồng doanh nhân lưu trú. 

Ông trần tình, khi về quê đã hạn chế đi lại và gặp gỡ, dù có rất nhiều cuộc hẹn của bạn bè, đối tác. Trong vài ngày ở Hà Tĩnh, ông đi thăm chị gái bị gãy xương chậu và bà mợ gần 100 tuổi, gặp anh bạn ở sát nhà ở thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, cùng một số người đi biển Xuân Hải và Thạch Hải, huyện Thạch Hà.

“Tôi bị thoái hóa đốt sổng cổ, về quê lần này ngoài công việc thì mục đích là tắm biển để đỡ đau đốt sống cổ”, ông cho biết.

“Bệnh nhân 8425” nhìn nhận “sai khi hai vợ chồng là nguồn lây nCoV cho nhiều người”, song “đây là điều không ai mong muốn, cái sai này cũng tạo ra hậu quả lớn cho bản thân”.

“Bị nhiễm nCoV, bản thân tôi trước đó cũng không hề biết nguồn lây, chưa từng nghĩ có ngày rơi vào thế oái oăm này”, ông chia sẻ.

Hai vợ chồng có triệu chứng giống như cảm cúm thông thường và đau đầu, điều trị theo phác đồ của bác sĩ.

Ông Mai Văn Dy, Chủ tịch UBND xã Thạch Trung, cho biết vợ chồng doanh nhân này khi về nhà ở thôn Đoài Thịnh chỉ áp dụng biện pháp theo dõi sức khỏe chứ không phải cách ly y tế tại nhà, vì thời điểm đó Bình Dương chưa phải là vùng dịch. Họ vẫn được ra ngoài nhưng phải tuân thủ các biện pháp 5K của Bộ Y tế. Tuy nhiên, hai người về quê ngày 30/5, đến ngày 1/6 mới khai báo y tế là “hơi muộn”, theo ông Dy.

Tính từ ngày 5/5 đến trưa 9/6, Hà Tĩnh ghi nhận 13 ca nhiễm nCoV cộng đồng, trong đó có nhiều ca liên quan đến vợ chồng doanh nhân này.

Đức Anh 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều