+
Aa
-
like
comment

Vợ chồng Canada hắt cà phê vào mặt người gốc Á

02/04/2021 11:17

Hai vợ chồng cao tuổi miệt thị chủng tộc và hắt cà phê vào mặt một quản lý gốc Á sau tranh cãi tại cửa hàng ở Richmond.

Sự việc xảy ra tại quán cà phê Rocanini Coffee Roasters ở khu Steveston, ngoại ô thành phố Richmond của Canada hôm 29/3, khi Nikki, quản lý người gốc Á của quán, nhắc nhở một đôi vợ chồng cao tuổi không tuân thủ các nguyên tắc phòng chống Covid-19.

Hai vợ chồng này bước vào quán và gọi hai cốc cà phê nóng, nhưng quán lúc đó đã hết bàn do phải duy trì giãn cách chống Covid-19. Người chồng đã tự lấy một chiếc bàn xếp và hai chiếc ghế bày ra khu vực trước nhà vệ sinh của quán để ngồi uống nước.

Sau khi có một bàn trống, nhân viên quán khử trùng chiếc bàn này và Nikki mời hai vợ chồng di chuyển qua đó để không cản trở lối vào nhà vệ sinh. Tuy nhiên, họ từ chối, bắt đầu tranh cãi khi Nikki tiếp tục nhắc lại đề nghị này.

Tranh cãi leo thang khi người chồng cố tình đổ cà phê ra sàn rồi bỏ ra ngoài. Người vợ, 74 tuổi, cũng đứng dậy đi theo, rồi hắt cốc cà phê nóng uống dở thẳng vào mặt người quản lý gốc Á.

“Bà ấy đi ngang qua tôi rồi ném cà phê còn vào mặt tôi và nói những điều như ‘Lũ khốn Trung Quốc và cả đám đại loại thế'”, Nikki kể lại.

Bị tấn công bất ngờ, Nikki vội đuổi theo hai vợ chồng tới khi họ lên xe. Một người khác trong cửa hàng cà phê trước đó cũng chỉ về phía camera giám sát, cảnh báo hành động của hai vợ chồng cao tuổi đã bị ghi lại toàn bộ.

Hai vợ chồng Canada hắt cà phê vào mặt người quản lý gốc Á ở Rocanini Coffee Roasters, Richmond, hôm 29/3. Video: Global News.

Khi hai người chuẩn bị lên xe, người chồng nói với Nikki rằng “hãy kệ đi” và giải thích vợ của ông ta đang “không ổn”. Tuy nhiên, khi bước vào trong xe, người đàn ông lại tiếp tục nói những lời lẽ xúc phạm người Trung Quốc.

Người vợ 74 tuổi sau đó đã bị cảnh sát Richmond bắt, nhưng cho phép về nhà vì bà cam kết sẽ trình diện tại tòa. Cảnh sát vẫn tiếp tục điều tra sự việc nên chưa đưa ra cáo buộc nhắm vào hai vợ chồng.

“Gần đây chúng tôi đã nhận được một số thông tin về các hành vi phân biệt chủng tộc. Chúng tôi muốn nói rõ sự hận thù không có chỗ ở Richmond và chúng tôi sẽ không khoan nhượng các hành vi như vậy”, cảnh sát Richmond ra tuyên bố.

Nikki cho biết cô vẫn kinh hoàng về sự việc xảy ra và không biết nên làm gì. “Tôi chỉ muốn nói rằng, xin hãy cư xử tốt với nhau. Bây giờ đang là khoảng thời gian khó khăn, vì vậy hãy xử sự tốt”, cô nói.

Ngọc Ánh (Theo Global News)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều