+
Aa
-
like
comment

Vỏ bọc hoàn hảo của ông trùm đường dây cá độ 1.500 tỷ đồng vừa bị bắt

17/06/2021 15:05

Những người dân địa phương cho biết, ở xóm, Tuấn Anh là người hiền hòa, ít nói, yêu thương vợ con, ăn mặc bảnh bao, dùng đồ hiệu trông như “giám đốc”.

Bùi Tuấn Anh tại cơ quan công an

“Lập nghiệp” bằng cờ bạc, cá độ bóng đá

Bùi Tuấn Anh (31 tuổi, quê Nam Định) từng theo học chuyên ngành thể thao ở thành phố Thủ Đức. Do ham mê cá độ bóng đá, không có tiền tiêu xài, Tuấn Anh bỏ học và kết giao với nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự, bảo kê hàng quán ở vùng giáp ranh TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai.

Sau một thời gian, nghi phạm này chiêu nạp được nhiều đàn em có “số má”, từng đi tù vào đường dây hoạt động theo dạng giang hồ và cá độ bóng đá.

Tháng 6/2019, sau khu thu nạp hơn 20 đàn em dưới trướng, Tuấn Anh gây dựng mạng lưới cá độ. Trước khi diễn ra Vòng chung kết Euro 2020, nghi phạm mua tài khoản tổng và quản lý 6 cổng điện tử mạng cá độ với giá trị tương đương 2 tỷ đồng.

Sau đó, Tuấn Anh chia nhỏ các cổng này cho nhiều đại lý để thiết lập hệ thống cá cược. Người chơi cá độ muốn tham gia dự đoán kết quả các trận đấu bóng đá phải nộp tiền để được cấp tài khoản.

Theo cảnh sát, Tuấn Anh giao đàn em giao dịch với người chơi thông qua mạng xã hội. Còn việc chuyển và nhận tiền thực hiện qua tài khoản ngân hàng để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện.

Sau các trận túc cầu, trùm cá độ điều đàn em đi rà soát, đe dọa hoặc uy hiếp tinh thần của những con bạc đánh thua để thu tiền. Kết quả điều tra xác định Tuấn Anh giao cho Trần Thế Vinh (quê Đồng Nai) một khẩu súng tự chế để cầm đầu nhóm đi thu hồi nợ.

Một cán bộ tham gia chuyên án cho biết dưới trướng Tuấn Anh có nhiều đàn em mang tiền án, tiền sự. Họ xăm trổ và sử dụng hung khí nguy hiểm khi đi đòi nợ khiến nhiều con bạc không dám tố cáo.

Triệt phá hang ổ

Đầu tháng 3, sau khi nắm bắt thông tin về các hoạt động có dấu hiệu phi pháp của băng nhóm do Tuấn Anh cầm đầu, Phòng 4 thuộc Cục Cảnh sát hình sự lập kế hoạch phá án.

An ninh - Hình sự - Vỏ bọc hoàn hảo của ông trùm đường dây cá độ 1.500 tỷ đồng vừa bị bắt
Đàn em và những chứng cứ có liên quan đến trong đường dây cá độ bóng đá của Tuấn Anh

Ngày 13/6, dưới chỉ đạo của Thiếu tướng Trần Ngọc Hà, 19 tổ công tác với hơn 100 cán bộ (trong đó có Công an TP.HCM) đồng loạt vào cuộc triệt phá băng nhóm này. 23 đối tượng trong băng nhóm đã bị bắt giữ.

Các tổ công tác thu giữ nhiều tang vật liên quan đến hoạt động phạm tội của các băng nhóm này. Ngoài ra, lực lượng chức năng thu giữ 1 khẩu súng hoa cải. Khẩu súng này được đối tượng Trần Thế Vinh (đàn em của Tuấn Anh, 24 tuổi, quê Đồng Nai) cất giữ. Mỗi lần đi thu nợ và giải quyết mâu thuẫn, Vinh đều mang theo khẩu súng này.

Được biết, tổng số tiền luân chuyển giao dịch trong đường dây này đến thời điểm bị bắt là 1.500 tỷ đồng. Qua vài trận đấu mùa giải Euro, Tuấn Anh đã thu lợi bất chính khoảng 240 triệu đồng.

Bất ngờ vỏ bọc của ông trùm

Kể từ khi đường dây bị triệt phá, những người hàng xóm của Bùi Tuấn Anh vẫn chưa hết ngỡ ngàng vì vỏ bọc đối tượng dùng để che đậy thân phận quá hoàn hảo.

Theo lời kể những người xung quanh, Bủi Tuấn Anh là người sống khá “giản dị”. Trong mắt họ, Tuấn Anh là người hàng xóm hiền hòa, ít nói. Họ thấy người đàn ông này rất yêu thương vợ con, thường xuyên ăn mặc bảnh bao, dùng đồ hàng hiệu đắt tiền như “giám đốc”.

Thế nhưng khi bước ra ngoài xã hội, Tuấn Anh lộ diện là một ông trùm bảo kê, cá độ. Đàn em của anh ta xăm trổ đầy mình.

Bản thân Tuấn Anh cũng mua một khẩu súng dạng đạn hoa cải và giao cho đàn em quản lý, để mỗi lần đi giải quyết tranh chấp địa bàn thì mang theo, thị uy và sẵn sàng nổ súng về phía đối thủ.

Gã này còn thể hiện vai trò của đàn anh, khi mỗi lần thu lợi số tiền lớn từ cá độ, hoặc chiếm được địa bàn làm ăn của đối thủ, lại tổ chức cho đàn em ăn chơi.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều