+
Aa
-
like
comment

VnIndex tăng mạnh, thanh khoản sàn HoSE vọt lên 21,5 nghìn tỷ

12/04/2021 15:08

Hàng loạt cổ phiếu từ bluechips đến pennies kéo nhau tăng giá mạnh. Sắc xanh, sắc tím tràn ngập thị trường chứng khoán.

Thị trường chứng khoán kết thúc phiên giao dịch ngày 12/4 trong sự hân hoan của những người đang nắm cổ phiếu. VnIndex tăng vọt 21 điểm lên hơn 1.252 điểm; HNX-Index tăng 1,74 điểm lên 295,5 điểm.

VnIndex tăng mạnh 21 điểm, thanh khoản sàn HoSE vọt lên 21,5 nghìn tỷ

Nhóm cổ phiếu ngân hàng hôm nay cũng bứt phá mạnh mẽ. KLB hôm nay tăng trần gần 15% lên 26.600 đồng/cổ phiếu; VBB, NAB, MSB cũng tăng mạnh mẽ.

Lòng tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang ở mức rất cao. Theo thông tin mới đây, số lượng nhà đầu tư mở mới tài khoản trong tháng 3 cũng đã tăng đột biến bằng cả quý của năm cũ.

Đà tăng có vẻ như đã được xác nhận, nhà đầu tư mạnh tay đẩy mạnh mua cổ phiếu phiên giao dịch hôm nay giúp thị trường chứng khoán có một phiên bứt phá rực rỡ. VnIndex hiện tăng mạnh 18 điểm. NVL. VIC, STB tăng hơn 4%.

Phiên giao dịch đầu tuần, nhà đầu tư chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục của cổ phiếu NVL, VIC, HPG. Cá biệt như VIC là cổ phiếu có tỷ trọng cao về vốn hóa bứt phá tăng mạnh 5% sau các thông tin về xe điện đã góp phần rất lớn đẩy chỉ số VnIndex bứt phá tăng hơn 10 điểm.

Thị trường chứng khoán hôm nay khá nghiêng về bên mua. Sau nhiều báo cáo phân tích của các bên chuyên nghiệp cho rằng thị trường chứng khoán có thể sẽ cán những mốc điểm cao hơn, nhà đầu tư tự tin vào lệnh hơn. Riêng phiên sáng, HoSE giao dịch hơn 14,4 nghìn tỷ đồng với thanh khoản 624 triệu cổ phiếu. HNX-Index cũng tăng 0,89 điểm và thanh khoản khá cao, lên đến gần 2.000 tỷ.

Phía giảm điểm phiên hôm nay đáng chú ý có TCH, GAS, HDB, BVH. Những cổ phiếu này hiện vẫn đang là tâm điểm theo dõi của nhà đầu tư bởi lẽ chưa thực sự rõ việc giảm điểm là nhịp giảm sâu hay đơn thuần chỉ là nhịp điều chỉnh. Thanh khoản của TCH hôm nay khá cao, đạt hơn 10,4 triệu cổ phiếu.

Nhóm cổ phiếu penny tiếp tục thu hút sự chú ý của những nhà đầu tư ưa thích mạo hiểm. FLC, ROS, HAI, ART, VOS, FTM, HQC, DLG…đều đang có giá tím trong phiên sáng.

(Theo Nhịp Sống Kinh Tế)

Bài mới
Đọc nhiều