+
Aa
-
like
comment

VN-Index lại tiếp tục tăng mạnh, lập đỉnh mới với 1.438 điểm

28/10/2021 16:49

VN-Index hôm nay tiếp tục tăng 1,05% để lập mới trong lịch sử – tính theo giá đóng cửa. Xu hướng tăng trung hạn đang được xác lập giúp tâm lý nhà đầu tư hưng phấn.

Nối tiếp tâm lý tích cực từ phiên phá đỉnh lịch sử hôm qua, nhà đầu tư chứng khoán tiếp tục đổ tiền mua cổ phiếu và giúp các chỉ số lấy được sắc xanh ngay từ đầu, tiếp tục xu hướng tăng trung hạn.

VN-Index hôm nay tích luỹ thêm gần 15 điểm, lên 1.438 điểm để xác lập đỉnh mới trong lịch sử – tính theo giá đóng cửa.

Đà tăng của VN-Index càng lúc càng mở rộng về cuối phiên giao dịch 28/10. Đóng cửa chỉ số đại diện cho sàn HoSE tăng gần 15 điểm (1,05%) lên 1.438 điểm, tiếp tục xác lập mức đỉnh lịch sử mới.

Diễn biến tích cực cũng diễn ra trên sàn niêm yết HNX khi chỉ số chốt phiên tăng gần 7 điểm (1,66%) lên 411 điểm. Sàn giao dịch UPCoM ghi nhận mức tăng 1,6% đạt 104,3 điểm.

Toàn thị trường ghi nhận sắc xanh chiếm áp đảo với tổng cộng 680 mã tăng giá (67 mã tăng trần). Trong đó đó số mã giảm giá là 345 và đứng giá là 165.

Khác với phiên hôm qua khi toàn bộ rổ VN30 đều tăng điểm thì hôm nay nhóm cổ phiếu lớn đã có sự phân hóa hơn. Nhóm này vẫn có 20/30 mã tăng giá. Trong đó NVL tăng nhanh nhất 3,8% và PDR giảm sâu nhất 1,9%.

Nhóm ngân hàng tiếp tục có sự đồng thuận tăng điểm tương đối cao, với chỉ BID và OCB giảm điểm, còn lại đều đang ở trên tham chiếu. Trong đó VCB của Vietcombank dẫn đầu với mức tăng 1,9% và trở thành mã có đóng góp tích cực nhất cho chỉ số.

chung khoan lap dinh, nha dau tu chung khoan, thanh khoan chung khoan anh 1
VN-Index tiếp tục lập đỉnh mới 1.438 điểm. Đồ thị: TradingView.

Với dòng cổ phiếu dầu khí có sự phân hóa cao. Trong đó GAS của PV Gas vẫn duy trì vị thế dẫn dắt khi bứt phá 2,7% lên đỉnh lịch sử 125.000 đồng/cổ phiếu, hay OIL tăng 3,2% và PVC tăng 2,4%; ngược lại nhiều mã khác giảm điểm như PVS, PVT, PVD, PLX.

Nhóm công ty chứng khoán phần lớn đều có diễn biến tích cực với một số cái tên đang tăng tốt như SSI, VCI, VIX, HCM, VDS, BMS, TVS…

Nhóm bất động sản vừa và nhỏ vẫn có các sắc tím tại KHG, SGR, NBB, NVT, DRH và đặc biệt là QCG sau 2 phiên bán mạnh đã nhận lực cầu bắt đáy kéo thẳng lên mức giá trần sáng nay. Bên cạnh đó còn có BCM tăng 6,8%, DIG tăng 6,1% VCG tăng 3,5%…

Một cổ phiếu đáng chú ý khác là HVN của Vietnam Airlines giảm sâu 2,5% xuống 25.000 đồng/cổ phiếu và đóng góp tiêu cực nhất cho chỉ số. Mã chứng khoán này vừa bị đưa vào diện kiểm soát từ ngày 3/11 do kinh doanh thua lỗ, cổ phiếu chỉ được giao dịch vào buổi chiều.

Nhà đầu tư vẫn tích cực đổ tiền vào chứng khoán khi tổng giá trị giao dịch lên đến 32.760 tỷ đồng, chỉ thấp hơn 7% so với phiên đột biến hôm qua và vượt xa giá trị trung bình các tháng gần đây. Nhà đầu tư nước ngoài cũng hưởng ứng tích cực khi mua ròng hơn 600 tỷ đồng hôm nay.

chung khoan lap dinh, nha dau tu chung khoan, thanh khoan chung khoan anh 2
Top 10 cổ phiếu có tác động tích cực/tiêu cực nhất lên chỉ số. Nguồn: VNDirect.

Trước phiên giao dịch, Agriseco dự đoán thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm tốt trong các phiên tới nhờ tâm lý hưng phấn đang lan tỏa toàn thị trường khi kỳ vọng gói kích thích kinh tế quy mô 800.000 nghìn tỷ đồng đang được đề xuất lên Chính Phủ.

Nhóm chuyên gia đánh giá thị trường sẽ dần hình thành kênh tăng giá bền vững trong các tháng cuối năm và 2022. Nhà đầu tư có thể tích lũy thêm các mã bluechips đã có thời gian tích lũy dài như ngân hàng, chứng khoán, hóa chất, bán lẻ…

Chứng khoán Asean cũng nhận định VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.425-1.430 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.435-1.440 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Chứng khoán MB khuyến nghị nhà đầu tư có thể quay trở lại đối với nhóm cổ phiếu bluechips, đặc biệt là các cổ phiếu đã giảm trong thời gian vừa qua, VN-Index sẽ thử thách ngưỡng 1.430 điểm trong phiên 28/10.

Chứng khoán Rồng Việt cũng dự báo VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm nhưng sẽ có động thái tranh chấp mạnh trước ngưỡng 1.440 điểm. Trạng thái thị trường đang có chuyển biến khả quan, đặc biệt là tại nhóm cổ phiếu có vốn hóa lớn, nhà đầu tư vẫn có thể nắm giữ cổ phiếu đang từng bước đi lên.

Thụy Anh

Bài mới
Đọc nhiều