+
Aa
-
like
comment

Thêm hai nước châu Âu xuất hiện dịch Covid-19

Hoài Nam - 25/02/2020 21:41

Áo và Croatia xác nhận các ca nhiễm virus corona đầu tiên, nâng tổng số quốc gia châu Âu ghi nhận những trường hợp nhiễm virus lên 11.

Theo Reuters, dịch bệnh đang tiếp tục lan rộng tại châu Âu khi Áo và Croatia hôm 25/2 đồng thời xác nhận các ca nhiễm virus corona đầu tiên.

Thủ tướng Croatia Andrej Plenkovic xác nhận quốc gia Đông Nam Âu này đã ghi nhận trường hợp nhiễm virus corona đầu tiên là một bệnh nhân đang được triều trị ở thủ đô Zagreb.

“Đây là một thanh niên có các triệu chứng nhẹ. Cậu ấy đang được cách ly và hiện có tình trạng sức khỏe tốt”, Thủ tướng Plenkovic.

Bộ trưởng Y tế Croatia Vili Beros cho biết công dân nước này nhiễm virus corona đã có mặt tại thành phố Milan của Italy từ 19-21/2.

Virus corona lan rong o chau Au, Croatia va Ao co ca nhiem dau tien hinh anh 1 austria.jpg
Áo và Croatia là hai quốc gia châu Âu mới nhất xác nhận những ca nhiễm virus corona đầu tiên. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, hai ca nhiễm virus corona đầu tiên tại Áo được ghi nhận tại bang Tyrol, nằm ở phía Tây, có biên giới giáp với miền Bắc của Italy. Hai người nhiễm virus đều ở tuổi 24 đã trình báo nhà chức trách sau khi có triệu chứng sốt nhẹ. Hai người này hiện được cách ly tại bệnh viện.

Truyền thông Áo dẫn lời ông Guenther Platter, Thống đốc bang Tyrol, cho biết đây là hai công dân Italy hiện sống ở Tyrol. Ông Platter cho biết nhiều khả năng hai người trong vụ việc đã nhiễm virus khi du lịch tới vùng Lombardy của Italy trước đó.

Cũng trong ngày 25/2, nhà chức trách Italy hôm 25/2 cho biết các ca nhiễm virus corona đầu tiên đã được ghi nhận ở quần đảo Sicily và vùng Tuscany, nơi có thành phố du lịch nổi tiếng Florence.

Tới hiện tại, 11 quốc gia tại châu Âu đã ghi nhận các ca nhiễm virus corona với tổng cộng 335 bệnh nhân. Italy hiện là quốc gia có số người nhiễm virus corona nhiều nhất tại châu Âu với 283 ca, trong đó 7 bệnh nhân đã tử vong, phần lớn các bệnh nhân được phát hiện tại vùng Lombardy và Veneto.

Italy hiện là ổ dịch Covid-19 lớn thứ tư thế giới, sau Trung Quốc đại lục, Hàn Quốc và du thuyền Diamond Princess neo đậu tại cảng Yokohama, Nhật Bản. Dịch bệnh đã xuất hiện tại 37 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 80.000 ca nhiễm và hơn 2.700 người chết.

Hoài Nam (t.h)

Bài mới
Đọc nhiều