+
Aa
-
like
comment

Vĩnh Long ‘đi từng ngõ, gõ từng nhà’ rà soát người về từ vùng dịch

08/02/2021 16:51

UBND tỉnh Vĩnh Long vừa có công văn đề nghị lực lượng công an chỉ đạo công an các xã, ấp bám sát địa bàn, ‘đi từng ngõ, gõ từng nhà’ rà soát tất cả các trường hợp về quê có liên quan đến vùng dịch.

Ảnh minh họa

Ngày 8-2, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh – phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, đã ký công văn về việc tăng cường chăm lo và tổ chức đón Tết Nguyên đán 2021 cho người dân tỉnh.

Công văn đề nghị các sở ngành, cơ quan trung ương đóng trên địa bàn và các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Vĩnh Long tập trung cao độ trong công tác phòng chống, kiểm soát dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng, Ban Chỉ đạo, bộ ngành trung ương và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về phòng chống dịch nhằm ngăn chặn kịp thời, không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn, bảo vệ an toàn tính mạng và sức khỏe của nhân dân.

UBND tỉnh Vĩnh Long yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần chỉ đạo công chức, viên chức và người lao động hoàn thành việc khai báo y tế và chủ động hạn chế liên hoan, tiệc tùng, họp mặt đông người; duy trì thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, tăng cường đề cao cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan và xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang theo đúng quy định.

Đặc biệt, công an các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo công an cấp xã, kể cả công an viên ấp, khóm phối hợp các lực lượng liên quan “đi từng ngõ, gõ từng nhà” rà soát, nắm tình hình với người liên quan vùng dịch trở về địa phương.

Tỉnh cũng thống nhất không tổ chức lễ hội đón giao thừa mừng xuân Tân Sửu năm 2021 và không tổ chức bắn pháo hoa trong đêm giao thừa để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Chí Hạnh

Bài mới
Đọc nhiều