+
Aa
-
like
comment

Vĩnh biệt những sĩ quan quả cảm

Đỗ Mạnh - 20/10/2020 15:40

Trong lúc nhân dân cả nước đang rất đau buồn, xót thương những chiến sĩ đoàn cứu hộ, cứu nạn Quân đội hy sinh vì tai nạn, mưa lũ tại thủy điện Rào Trăng 3, thì trên mạng xã hội, những kẻ máu lạnh rêu rao những thông tin thiếu cơ sở nhằm bôi nhọ danh dự của những người đã khuất, bôi nhọ danh dự của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Hình ảnh lực lượng vũ trang đang nỗ lực tìm kiếm thi thể còn mất tích

Đó là những hành động vô liêm sỉ và đi ngược lại đạo lý của người Việt Nam. Nhất là trước cái chết của đồng loại, đặc biệt những người hy sinh hôm nay lại là những sĩ quan, những sĩ quan cao cấp của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Với người Việt Nam, không cần nói thì ai cũng hiểu Quân đội nhân dân Việt Nam là từ nhân dân mà ra và vì nhân dân mà chiến đấu. Từ khi thành lập nước cho đến nay, trãi qua 9 năm chiến đấu và chiến thắng chống thực dân Pháp, 20 năm anh dũng chiến đấu và chiến thắng đế quốc Quốc Mỹ, rồi chiến tranh biên giới phía Bắc, phía Nam, trong cứu hộ cứu nạn đồng bào trong những trận mưa lũ, những trận sập hầm lò và thiên tai, hỏa hoạn. Những cái tên đầu tiên mà nhân dân nhắc đến đó là các sĩ quan, chiến sĩ Quân đội nhân dân, những sĩ quan, chiến sĩ thuộc lực lượng Công an nhân dân Việt Nam. Sự hy sinh mất mát và tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi của các lực lượng vũ trang Việt Nam là vô cùng to lớn. Sự hy sinh của các anh đã góp phần làm nên một Việt Nam rất đáng tự hào ngày hôm nay. Nhân dân Việt Nam vô cùng biết ơn và khắc ghi công lao trời biển ấy.

Thật đáng buồn cho những kẻ ăn không ngồi rồi, vô tình vô nghĩa, không những không xót xa cho sự hy sinh của các anh trên đường đi giải cứu nhân dân trong một tai nạn thiên nhiên bất ngờ, còn rêu rao bịa đặt những chuyện không đâu nhằm bôi xấu danh dự và sự hy sinh của những sĩ quan cao cấp của Quân đội nhân dân Việt Nam. Thử hỏi những con người xấu xa kia, khi đất nước có chiến tranh các người đang ở đâu, ở chiến trường chiến đấu hay chỉ biết trốn tránh ở những chỗ an toàn nhất để hưởng thụ. Những lúc đồng bào đang oằn mình chống lũ thì các người đang ở đâu? Lặn lội chia sẻ cùng đồng bào hay ngồi mát ăn bát vàng và múa may trên bàn phím chê bai và nói xấu chế độ, nói xấu những chiến sĩ, những sĩ quan đang lặn lội vùng lũ tìm cách cứu giúp những người bị nạn.

Dám chắc một điều là các người chỉ là những người vô dụng, những kẻ hèn nhát và chưa một lần tham gia chiến trường để chiến đấu vì độc lập tự do của Tổ quốc, chưa một lần lăn xả vượt qua hiểm nguy để cứu giúp đồng bào. Chỉ có vậy nên các người mới không hiểu được tinh thần xả thân vì đồng bào vì nhân dân của những chiến sĩ, sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam. Không cần nói nhiều nhân dân ai cũng hiểu trong xã hội Việt Nam ngày nay, ai là người vì dân, vì nước. Còn những kẻ máu lạnh như các người không biết xúc động trước cái chết của đồng loại, sự hy sinh của những chiến sĩ, sỹ quan QĐND Việt Nam vì nhân dân mà hy sinh, thì nhân cách các người không còn gì để nói. Hàng triệu triệu người dân Việt Nam, những người đang vô cùng thương tiếc xót xa và cảm phụ tinh thần hy sinh của các anh sẽ không tha thứ cho luận điệu xuyên tạc của các người. Các người chỉ là những kẻ vô ơn, bội nghĩa.

Còn với nhân dân Việt Nam, hình ảnh những chiến sĩ, sĩ quan các lực lượng vũ trang luôn là những tượng đài bách chiến bách thắng. Nhờ đức tính hy sinh cao cả đó mà chúng ta mới có ngày hôm nay, nhờ sự hy sinh của bao thế hệ chiến sĩ mà đất nước Việt Nam, nhân dân Việt Nam mới được nở mày mở mặt với bạn bè quốc tế.

Tổ quốc và nhân dân sẽ mãi mãi ghi công các anh, cảm ơn sự đóng góp quên mình của các anh vì một đất nước bình yên, vì cuộc sống ấm no hạnh phúc của nhân dân. Xin vĩnh biệt các anh, kính chúc các anh bình yên trong lòng đất mẹ để mỗi khi khó khăn chúng tôi lại nhớ các anh và lấy tấm gương hy sinh của các anh làm động lực sống, động lực lao động xây dựng để đất nước mình ngày một lớn mạnh, to đẹp hơn .

Đỗ Mạnh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều