+
Aa
-
like
comment

Vingroup sáng lập giải thưởng VinFuture sánh tầm Nobel hòa bình

23/12/2020 18:19

Ngày hôm qua, lần đầu tiên người Việt Nam đã tự đề xuất và công bố với thế giới về một giải thưởng uy tín và tầm cỡ toàn cầu – VinFuture. Người sáng lập giải thưởng này là tỷ phú Phạm Nhật Vượng và vợ của ông ấy.

Ông Phạm Nhật Vượng sáng lập giải thưởng VinFuture.

Đây không phải là lần đầu, tỷ phú Việt Nam này gây bất ngờ cho công chúng, bởi tiền nhiều thì rất nhiều người có, nhưng để làm được những điều có tâm và có tầm thì có lẽ đây là điều khiến cho người ta khâm phục ở tư duy của ông Vượng.

Vậy tại sao trên thế giới đã có rất nhiều giải thưởng uy tín như Nobel rồi, VinFuture ra đời để làm gì và có ích gì cho cuộc sống của con người? Thế giới đang ngày một biến đổi, trải qua sự khủng hoảng của đại dịch Covid-19 mang lại mới nhận thấy đôi khi con người trở nên quá nhỏ bé. Dù có nhiều đóng góp không hề nhỏ trong công cuộc chống lại đại dịch Covid ở Việt Nam nhưng đối với ông Vượng cần có 1 tương lai vững chắc và tốt đẹp hơn cho nhân loại.

Với trị giá lên tới 4,5 triệu đô cho một giải thưởng xuất sắc, đây là cách mà VinFuture khuyến khích sự phát triển của khoa học nước nhà cũng như các nước thứ 3 (các nước đang phát triển giống như Việt Nam) trên thế Giới. VinFuture hướng đến các yếu tố vô cùng thực tiễn, thiết thực và nhân văn.

Hội đồng Giải thưởng VinFuture.

Thứ nhất, khác với những giải thưởng của giới Hàn Lâm, VinFuture tập trung đến vào các phát minh, sáng chế đến từ các nước đang phát triển, nơi mà các nhà khoa học còn gặp nhiều hạn chế. Thứ hai, VinFuture đặc biệt là nơi cho các nhà khoa học nữ thể hiện bản thân. Thứ ba, đây là giải thưởng có giá trị lớn nhất thế giới (tính cho đến thời điểm hiện tại).

Đặc biệt hơn cả, giá trị cốt lõi mà giải thưởng của Việt Nam mang đến đó chính là niềm tự hào, khi Việt Nam đã và đang dần gần hơn với thế giới khi có những con người dám tiên phong. VinFuture sẽ truyền cảm hứng cho người Việt Nam và các quốc gia đang phát triển (đặc biệt là thế hệ trẻ) theo đuổi nghiên cứu và giáo dục STEM để sớm giải quyết được những vấn nạn trong tương lai.

Trương Thanh

Bài mới
Đọc nhiều