+
Aa
-
like
comment

Vingroup lập công ty sản xuất vaccine và thuốc

07/06/2021 22:08

Tập đoàn Vingroup là cổ đông lớn nhất của Vinbiocare, công ty đăng ký sản xuất thuốc, hóa dược, dược liệu và vaccine. Bà Mai Hương Nội là Chủ tịch doanh nghiệp này.

Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho biết Công ty Cổ phần Công nghệ Sinh học Vinbiocare được thành lập ngày 3/6 với vốn điều lệ 200 tỷ đồng, đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất thuốc, hóa dược và dược liệu.

Ngoài ra, doanh nghiệp đăng ký sản xuất vaccine, huyết thanh và các thành phần của máu; các loại thuốc khác, bao gồm chất vi lượng, thuốc chẩn đoán; sản xuất hóa dược.

Vingroup lập công ty sản xuất thuốc với vốn điều lệ 200 tỷ đồng. (Ảnh minh họa) 

Đáng chú ý, cổ đông lớn nhất của Vinbiocare là Tập đoàn Vingroup, góp 138 tỷ đồng, tương ứng với 69% cổ phần. Hai cổ đông còn lại là ông Phan Quốc Việt sở hữu 30% vón (góp 60 tỷ) và bà Phan Thu Hương nắm 1% vốn (góp 2 tỷ).

Bà Mai Hương Nội là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm người đại diện theo pháp luật của Vinbiocare. Bà Nội sinh năm 1969 hiện là Phó tổng giám đốc Vingroup.

Theo đó, trụ sở chính của Vinbiocare được đặt tại Tòa văn phòng Techno Park, Khu đô thị Vinhomes Ocean Park (huyện Gia Lâm, Hà Nội).

Bên cạnh sản xuất thuốc, hóa dược và dược liệu, Vinbiocare đăng ký làm thêm 11 ngành nghề kinh doanh khác, có thể kể đến bán buôn dược phẩm và dụng cụ, thiết bị y tế; bán lẻ dụng cụ, thiết bị y tế và chỉnh hình; sản xuất thiết bị, dụng cụ y tế; sản xuất thực phẩm chức năng; nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học y, dược.

Thực tế, Vinbiocare không phải công ty đầu tiên của Vingroup tham gia trong lĩnh vực sản xuất dược phẩm.

Đầu năm 2018, tập đoàn đã chi hơn 443 tỷ đồng để nâng tỷ lệ sở hữu tại Công ty VinFa lên mức 96,39%, biến VinFa thành công ty con của mình. VinFa hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh dược phẩm. Tuy nhiên đến 2019, chuỗi nhà thuốc này dần co hẹp quy mô khi Vingroup dồn lực cho các mảng kinh doanh khác.

Vân Anh

Bài mới
Đọc nhiều