+
Aa
-
like
comment

VinFast VF e35 được đăng ký tại Úc, có cả bản máy xăng với lưới tản nhiệt như Mercedes

03/04/2021 14:12

Nhiều khả năng VF e35 sẽ là mẫu ô tô đầu tiên của VinFast được bán tại nhiều thị trường quốc tế như Mỹ, Canada, châu Âu và có thể cả Úc.

VinFast VF e35 được đăng ký tại Úc, có cả bản máy xăng với lưới tản nhiệt như Mercedes

Không chỉ được bán tại Mỹ và Canada, VinFast VF e35 (trước đây được gọi là VF32) còn có khả năng tiếp cận thị trường Úc. Mẫu xe này đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Úc.

 VinFast VF e35 được đăng ký tại Úc, có cả bản máy xăng với lưới tản nhiệt như Mercedes - Ảnh 1.

VinFast VF e35 hay còn gọi là VF32 đã được đăng ký kiểu dáng tại Úc.

Đáng chú ý, VF e35 được tách thành 2 mẫu khác nhau trên trang của Cơ quan sở hữu trí tuệ quốc gia Úc. Mẫu thứ nhất có thiết kế giống với bản giới thiệu cho thị trường Mỹ và Canada, tức là ô tô điện. Mẫu còn lại có lưới tản nhiệt phía trước, đồng nghĩa với việc sử dụng động cơ xăng.

Xét về thiết kế, 2 bản máy xăng và máy điện của VF e35 trông gần như giống hệt. Bản máy xăng có lưới tản nhiệt phía trước và nắp bình xăng ở sau. Bản máy điện có nắp cổng sạc điện ở phía tai xe bên lái.

 VinFast VF e35 được đăng ký tại Úc, có cả bản máy xăng với lưới tản nhiệt như Mercedes - Ảnh 2.

VF e35 bản động cơ điện.

 VinFast VF e35 được đăng ký tại Úc, có cả bản máy xăng với lưới tản nhiệt như Mercedes - Ảnh 3.

VF e35 bản động cơ xăng.

Theo công bố của VinFast trước đây, VF e35 tiền thân là VF32 có tới 2 tùy chọn động cơ điện. Loại cơ bản dùng mô-tơ đơn, công suất 150 kW, mô-men xoắn 320 Nm. Loại cao cấp hơn có 2 mô-tơ, công suất 300 kW, mô-men xoắn 640 Nm. Pin 90 kWh cho phép chạy được hơn 500 km sau một lần sạc. Máy xăng 2 lít có công suất 189 mã lực, mô-men xoắn 280 Nm.

VinFast VF e35 thuộc phân khúc SUV/crossover hạng D. Thiết kế bên ngoài do Pininfarina thực hiện. Xe sử dụng hệ thống đèn LED hoàn toàn. Thiết kế đèn VF e35 gần giống loại trên Lux A2.0 và Lux SA2.0. Lưới tản nhiệt bản máy xăng tạo hình 3D khiến liên tưởng đến loại trên các dòng AMG Line của Mercedes-Benz.

 VinFast VF e35 được đăng ký tại Úc, có cả bản máy xăng với lưới tản nhiệt như Mercedes - Ảnh 4.

Phần đầu bản máy xăng có lưới tản nhiệt.

 VinFast VF e35 được đăng ký tại Úc, có cả bản máy xăng với lưới tản nhiệt như Mercedes - Ảnh 5.
 VinFast VF e35 được đăng ký tại Úc, có cả bản máy xăng với lưới tản nhiệt như Mercedes - Ảnh 6.

VF e35 khi được dựng đồ họa như thật.

Dòng xe này có thiết kế nội thất khá hiện đại với màn hình 15,4 inch trung tâm, lược bỏ nút bấm, dùng nút bấm chuyển số, có đèn nội thất, cửa sổ trời toàn cảnh… Công nghệ tự lái cũng là trang bị nổi trội trên VF e35.

 VinFast VF e35 được đăng ký tại Úc, có cả bản máy xăng với lưới tản nhiệt như Mercedes - Ảnh 7.

Nội thất xe đơn giản như xe Tesla.

Hiện tại, VinFast đã có văn phòng và trung tâm thử nghiệm xe tại Úc từ cuối năm 2019. VinFast đã tuyển được nhiều kỹ sư có kinh nghiệm đến từ các hãng lớn khác. Tuy nhiên, hãng xe Việt ưu tiên việc bán xe tại Mỹ trước, sau đó mới mở rộng sang các thị trường khác, trong đó có Úc.

 VinFast VF e35 được đăng ký tại Úc, có cả bản máy xăng với lưới tản nhiệt như Mercedes - Ảnh 8.

Những quốc gia mà VinFast có mặt.

Theo dự kiến, VF e35 và sắp tới có cả VF e36 sẽ được nhận đặt cọc tại Mỹ và Canada từ tháng 11/2021 và bàn giao từ tháng 6/2022. Mẫu xe này cũng được bán tại Việt Nam và có cả tùy chọn động cơ xăng và điện.


Đức Khôi

Bài mới
Đọc nhiều