+
Aa
-
like
comment

VinFast sắp bán ô tô tại Lào?

28/06/2021 18:45

VinFast vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Tập đoàn Phongsubthavy của Lào để phân phối các mẫu xe VinFast sang thị trường này.

Ngày 28/6, VinFast và Tập đoàn Phongsubthavy của Lào đã ký kết biên bản hợp tác, cam kết cùng nhau thảo luận, xem xét khả năng Phogsubthavy trở thành nhà phân phối độc quyền các dòng sản phẩm ô tô VinFast tại thị trường Lào.

VinFast cho biết nếu Phongsubthavy đáp ứng được các điều kiện, tiêu chuẩn về tài chính, nhân sự, doanh số bán hàng, triển vọng đầu tư, tập đoàn này sẽ trở thành đối tác ưu tiên của VinFast trong các hoạt động mở rộng kinh doanh tại Lào.

VinFast sắp bán ô tô tại Lào?
Mẫu xe VinFast

Ông Phongsavath Senaphuan – Chủ tịch tập đoàn Phongsubthavy cho biết họ lựa chọn VinFast vì sự tăng trưởng kinh ngạc của thương hiệu này trong thời gian qua. Trong khi đó, ông Hoàng Chí Trung – Tổng giám đốc VinFast khẳng định hợp tác quốc tế luôn là ưu tiên của VinFast.

Hiện chưa rõ lộ trình, kế hoạch cụ thể của cả 2 trong việc đưa các dòng xe VinFast sang Lào. Tại Việt Nam, VinFast hiện kinh doanh 3 mẫu xe gồm hatchback hạng A Fadil, sedan hạng E Lux A2.0 và SUV Lux SA2.0. Đến tháng 11, hãng cũng sẽ bán ra mẫu crossover chạy điện đầu tiên mang tên VF e34. Trong kế hoạch mở rộng thị trường quốc tế của VinFast, hãng sẽ đưa 2 mẫu ô tô điện khác là VF e35 và VF e36 sang Mỹ và châu Âu trong năm 2022.

Phongsubthavy là tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản, năng lượng và thương mại. Trước VinFast, tập đoàn này đã hợp tác với EVN để xuất khẩu điện từ Lào sang Việt Nam.

VinFast tiếp tục chơi lớn, tặng 100% phí trước bạ cho khách cọc ô tô điện VF e34

Nguyễn Anh

Bài mới
Đọc nhiều