+
Aa
-
like
comment

VinFast quyết một lần chơi lớn táo bạo, thiên hạ liệu có trầm trồ?

16/11/2019 08:52

Nhà sản xuất xe hơi của Việt Nam, VinFast vừa tung chiêu độc trong chính sách bán hàng của mình với một ý tưởng táo bạo chưa từng có trong lịch sử thị trường xe hơi của Việt Nam.

Theo chương trình được đánh giá là “siêu ưu đãi” do VinFast vừa tung ra, khách hàng mua xe VinFast Fadil từ ngày 15/11/2019 đến 15/02/2020 sẽ chỉ cần thanh toán trước 30% giá trị xe. 70% còn lại sẽ được thanh toán dưới hình thức trả góp trong vòng 5 năm với các ưu đãi gồm:

Trong 2 năm đầu, VinFast sẽ chi trả toàn bộ tiền lãi vay, khách hàng chỉ cần thanh toán tiền gốc vay hàng tháng (tương đương 4 triệu đồng/tháng đối với xe Fadil phiên bản Tiêu chuẩn);

Từ năm thứ 3 trở đi, khách hàng tự thanh toán tiền gốc và lãi vay với mức lãi suất không vượt quá 10,5%/năm (tương đương tối đa 5,9 triệu đồng/tháng đối với xe Fadil phiên bản Tiêu chuẩn);

Trong trường hợp từ năm thứ 3 trở đi, lãi suất thả nổi trên thị trường cao hơn mức 10,5%/năm, VinFast sẽ hỗ trợ chi trả phần lãi suất chênh lệch cho ngân hàng, khách hàng chỉ phải trả mức lãi suất cố định 10,5%/năm.

Trong trường hợp từ năm thứ 3 trở đi, lãi suất thả nổi trên thị trường thấp hơn mức 10,5%/năm, ngân hàng sẽ áp dụng mức lãi suất thấp hơn này cho khách hàng.

Gói ưu đãi trên của VinFast không chỉ tạo sự “hưng phấn” cho những fan hâm mộ của dòng xe mang thương hiệu Việt, mà còn tạo sự quan tâm cho những khách hàng tiềm năng, những người đang mong muốn sở hữu một chiếc xe hạng A nhưng chưa đủ tiềm lực tài chính.

Trên các diễn đàn về ô tô – xe máy, gói ưu đãi “siêu to khổng lồ” trên của VinFast bỗng trở thành đề tài nóng nhất trong buổi tối cuối tuần, 15/11. Tài khoản Facebook Nguyễn Khắc Chính viết bình luận: “Chính sách này thì là quá ổn luôn, còn người tiêu dùng thì người ta có thích xe hay không thôi. Những người đang muốn mua xe này hoặc đang lưỡng lự phân vân, thì chính sách này góp phần thúc đẩy đến quyết định mua xe nào”.

Khách lãi 50 triệu lãi suất trong 2 năm là nhận xét của tài khoản FB Ngô Đức Quyền: “Thực ra cũng khá hấp dẫn mà. Đóng trước 30% thì 2 năm lãi suất cũng tầm 50 triệu. Theo tôi thấy bản base (bản Tiêu chuẩn – PV)  của I10 (Hyundai i10 – PV) và Fadil là ngang tiền nhau trong gói lãi suất này.”

Mức ưu đãi trên so với giá xe của các hãng khác cũng phần nào cho thấy thực trạng người tiêu dùng Việt Nam đã và đang phải chi nhiều tiền hơn so với giá trị thực để sở hữu một chiếc ô tô.

Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến tỏ ra nghi ngờ, thậm chí đặt câu hỏi tại sao nhà sản xuất không hạ giá bán sản phẩm để trực tiếp cạnh tranh với đối thủ, thay vì phải gánh phần lãi suất ngân hàng cho người mua xe?

Đã có không ít những ý kiến so sánh VinFast Fadil với đối thủ cùng phân khúc là Hyundai i10, từ đó có những cân nhắc thiệt hơn. Nhất là mức giá thấp nhất của một chiếc xe Hyundai i10 hiện đang được niêm yết 330 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với VinFast Fadil.

Một số ý kiến phân tích xe Hyundai i10 giá 330 triệu áp dụng với phiên bản số sàn, động cơ 1.0, trong khi VinFast Fadil bản Tiêu chuẩn là số tự động, động cơ 1.4.

Thành viên Nguyễn Tuấn Dũng viết: “Lựa xe phải nhìn vào trang bị an toàn và khả năng vận hành. Bản base của Fadil trang bị an toàn và vận hành cũng “ngon” hơn bản full của i10. Nếu nhìn vào trang bị và những gì Fadil mang lại thì nó “ngon” trong phân khúc”.

Thành viên Nguyễn Long bày tỏ: “Fadil hợp với gia đình hơn, còn nếu kinh doanh hoặc vận hành bền bỉ tiết kiệm thì i10. Suy cho cùng Fadil vẫn là Chevrolet nên có những điểm cộng và điểm trừ”.

VinFast Fadil là mẫu xe hạng A được trang bị hàng loạt tính năng an toàn cao cấp nhất phân khúc, như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (ESC), kiểm soát lực kéo (TCS), hỗ trợ chống lật (ROM), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA)…

Hiện VinFast chưa công bố chính sách này sẽ được hợp tác cùng ngân hàng nào, nhưng cũng có không ít ý kiến tỏ ra không vui nếu VinFast hợp tác cùng VPBank và FE Credit, bởi những phản ánh về cách thu nợ của FE Credit (công ty con của VPBank).

(Theo Infonet)

Bài mới
Đọc nhiều