+
Aa
-
like
comment

VinFast hợp tác với công ty của Áo để đóng gói bộ pin cho xe hơi điện, sẽ ra mắt trong năm 2020

15/07/2019 10:32

VinFast vừa công bố thỏa thuận hợp tác với Kreisel Electric – công ty đến từ Áo hoạt động trong lĩnh vực điện khí hóa giao thông – để phát triển giải pháp đóng gói pin cho xe hơi điện. Nhà sản xuất xe hơi của tập đoàn VinGroup kỳ vọng có thể sớm sản xuất và đưa ra thị trường những dòng xe hơi điện, xe buýt điện đầu tiên vào năm 2020. 

4714933_BMW_i3_tinhte_

Giải pháp đóng gói pin là một phần quan trọng trong tổng thể của một chiếc xe hơi điện. Kreisel Electric dù chỉ mới thành lập vào năm 2014 nhưng công ty này đã phát triển thành công các giải pháp pin công suất lớn và trọng lượng nhẹ. Có thể kể đến một số dự án mà Kreisel Electric đã hợp tác với các thương hiệu xe lớn trên thế giới:

ABT Audi RS6-E Hybrid Concept: mẫu xe được tạo ra từ hãng độ ABT Sportsline sở hữu bộ pin công suất 13.6 kWh giúp mẫu xe này tăng thêm công suất 213 mã lực và mức mô-men xoắn 317 Nm kết hợp với động cơ đốt trong công suất 730 mã lực.

Nguyên mẫu Porsche Panamera 4S thế hệ đầu tiên sử dụng bộ pin 85 kWh được sắp xếp dạng chữ T gần khu vực hộp số cũng như thay vị trí bình nhiêu liệu. Có tổng cộng 8.160 cell pin Li-ion cùng hệ thống vỏ bảo vệ, chip điều khiển với tổng khối lượng khoảng 510 kg.

VinFast cũng công bố việc ra mắt xe hơi chạy điện và xe buýt điện trong năm 2020. Sản phẩm đầu tiên có lẽ sẽ là một chiếc xe thuộc phân khúc A giống Fadil chạy điện hoàn toàn. Xe buýt điện trước đó sẽ sử dụng nền tảng của Siemens đang áp dụng tại một số nước khu vực châu Âu. VinFast dự kiến ra mắt tổng cộng 12 mẫu ô tô các loại và xe máy điện trong năm 2019 và 2020.

(Theo Vingroup)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều