+
Aa
-
like
comment

VinFast bất ngờ được báo chí châu Âu đồng loạt đưa tin

24/09/2021 18:09

Mới đây, một loạt các trang thông tin tại các nước trên thế giới, chủ yếu là tại châu Âu, đã đưa tin về VinFast. Đây không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, mà đó là bởi VinFast đã tổ chức một sự kiện tại Turin, Ý thu hút được nhiều sự chú ý của giới truyền thông, nhất là tại lục địa già.

Báo chí từ Pháp, Anh, Đức, Ý, Hà Lan và thậm chí là cả Canada đã đưa tin về VinFast.

Báo chí châu Âu nhất loạt đưa tin về VinFast - Chuyện gì đã xảy ra? - Ảnh 1.
Chiếc VinFast VF e35 ‘bằng xương bằng thịt’ cũng đã xuất hiện tại sự kiện này. Ảnh dựng đồ họa: VinFast

Thành phố Turin, Ý là nguồn gốc của hãng thiết kế danh tiếng Pininfarina, và đây cũng là nơi mà một loạt các nhân sự cấp cao của VinFast đã có dịp trao đổi với giới truyền thông châu Âu về kế hoạch sắp tới của hãng tại châu Âu.

Nếu như kế hoạch tới Đức, Pháp và Hà Lan đã được bà Thái Thị Thanh Hải thông báo chính thức thì nay, VinFast đã tiết lộ ‘bước 2’ trong tiến trình tới châu Âu của hãng.

Theo thông tin đăng tải trên Reuteurs, Phó Chủ tịch phụ trách mảng B2B (bán hàng giữa các doanh nghiệp) là ông Emiel Hendriksen cho biết rằng VinFast hướng tới các thị trường là Ý, Scandinavia (tên gọi chung một khu vực ở Bắc Âu, được cho là bao gồm các quốc gia là Na Uy, Thụy Điển, Đan Mạch, Phần Lan), Thụy Sĩ và Áo cho kế hoạch tiếp theo khi tới châu Âu vào khoảng năm 2023.

Thêm vào đó, ông Hendriksen cho biết rằng VinFast sẽ hướng tới việc triển khai phân phối các mẫu xe của hãng tại Đức, Pháp và Hà Lan thông qua hệ thống các showroom chính hãng, nhưng có thể sẽ sớm chuyển sang mô hình đại lý phân phối.

Ảnh chụp màn hình một số trang đưa tin về VinFast sau sự kiện trên.

 

Ngay sau khi sự kiện diễn ra, một loạt các trang báo đã đưa tin về VinFast. Có thể kể tới các trang như Autoweek của Hà Lan; La Tribune, Capital của Pháp, La Stampa của Ý, Automobilwoche của Đức, hay thậm chí La Presse của Canada cũng đã đưa các tin liên quan đến sự kiện này.

Minh Đức

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều